WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 19, 2009

โอบามาล้ม โอบามาร์คเละ

ที่มา บางกอกทูเดย์

สหรัฐอเมริกา ประเทศมหาอำนาจผูกขาด“ดัชนี” เศรษฐกิจ..ดัชนีที่มีผล “โน้มนาว” ปัจจัยใหญ่-น้อย อีรุงตุงนัง! ปะทุเป็นเงาตามตัวเศรษฐกิจไทยกำลังจะไปไม่รอด การเมืองไทยถูกขนาบด้วยเหล็กร้อน…ซ้าย-ขวา-หน้า-หลังอยู่ในพื้นที่ต้องระวัง หากขยับผิดท่า..ผิวอาจแตะเหล็กร้อนให้สะดุ้งโหยง..เศรษฐกิจเวลานี้ไม่ได้ดีขึ้น!..แต่คนไทยมีสัญชาตญาณในการปรับตัว การเมืองไทยที่แี่สนจะวุ่นวาย หากคนไทยไม่ลืมง่าย ..หลายครอบครัวคงโบกมือลา “ไทยแลนด์”ไป

สงบจิตใจใฝ่ธรรมะที่ “ทิเบต”ต้นปี 2552 ผู้นำในหลายประเทศวิ่งกันหัวหมุนเพื่อฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจเมืองไทยเองมี “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เป็นนายกรัฐมนตรี เท่ากับเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน โดยมี “กรณ์ จาติกวนิช” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นมือขวา หรืออาจจะเรียกว่า มันสมองส่วนหนึ่งของมาร์คเศรษฐกิจ การเมือง เป็นของคู่กัน..หากการเมืองแย่ เศรษฐกิจก็ฟื้นตัวยาก..ส่งผลให้การแก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยรัฐบาลมาร์คก้าวย่างไปแบบ “เนิบนาบ”

และ “หยุดชะงัก”ผลพวงของมัน คือ รัฐบาลติดลบ เพราะแนวคิดส่วนใหญ่ของรัฐบาลคือ การกู้ ซึ่งมีผลต่อหนี้สาธารณะรายหัวของประชาชนที่ต้องเพิ่มมากขึ้น..การกู้..แนวคิดที่ทำรัฐบาลหัวทิ่ม…ล่าสุด! การเมืองไทยผันผวน รัฐบาลเริ่มแปรปรวนเพราะความเสถียรเริ่มสะเทือนล่าสุด! เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา เมืองผูกขาดชันเีศรฐกิจเข้าสู่ภาวะ “ปั่นป่วน” ด้วยตัวเลขจาก“คลัง” สหรัฐฯ ระบุว่า หนี้สาธารณะของทางการสหรัฐฯได้เพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 12.031 ล้านล้าน

ดอลลาร์ โดยทะลุหลัก 12 ล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกผลจากยอดใช้จ่ายติดลบมหาศาลของรัฐบาลที่พยายามฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ถดถอยในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้สหรัฐฯเคยมียอดหนี้สาธารณะพุ่งสูงสุดอยู่ที่ระดับ 10 ล้านล้านดอลลาร์ยอดหนสี้ าธารณะทพี่ งุ่ขนึ้ มผี ลใหค้ ะแนนนยิ ม“บารัค โอบามา” ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา “ถอยร่น”ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ สถาบัน “พิว” สถาบันสำรวจความคิดเห็นที่ได้รับความเชื่อถือ ระบุว่า คะแนนนิยมของ บารัค โอบามา

อยู่ในชั้นดี หรือที่เรียกว่าสอบผ่านฉลุยผลสรุป มาจากการสำรวจความนิยมของคนใน24 ประเทศทั่วโลก เกือบ 27,000 คนอย่างไรก็ตาม โอบามาได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกมากกว่าบุชโดยเฉพาะจากคนในประเทศมุสลิม ด้วยเหตุผลที่เขา “ฟัง” เสียงจากผู้นำต่างประเทศมากขึ้นส่งเสริมระบบความสัมพันธ์พหุภาคี ยอมรับเสียงวิจารณ์เพื่อนำมาปรับปรุงท่าทีและนโยบายต่างประเทศของสหรัฐฯเมื่อตัวผู้นำได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนในประเทศอื่นมากขึ้น!

สหรัฐอเมริกามี “ภาพลักษณ์” ดีขึ้น..ส่งผลให้ประเทศในแถบยุโรปตะวันตก แคนาดา เม็กซิโกอาร์เจนตินา บราซิล อินเดีย จีน กลุ่มประเทศมุสลิมในตะวันออกกลาง ให้ความสำคัญและพยายามฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับประเทศต่างๆ ได้ดีขึ้นย้อนกลับมาเมืองไทย เป้าหลักคือรัฐบาลไทย..ที่ยัง “ติดลบ”แม้ไทยจะไม่บาดหมางกับประเทศใด..ยกเว้นประเทศกัมพูชา..แต่รัฐบาลก็ยังต้อง “เต้น” อยู่ตลอดเวลา เพราะเศรษฐกิจและการเมืองไทยยังกอดคอ “ถอย

หลัง”ในขณะที่รัฐบาลพยายามเอาค้อนทุบผนังถํ้าดื้อแพ่ง! ว่า มันคือ การกระทำที่ถูกต้องอีกไม่นานหนี้สาธารณะ 12 ล้านดอลล่าร์จะส่งพลังมากดดันรัฐบาลมาร์คอีกระลอก..เพราะมหาอำนาจผูกขาดดัชนีเศรษฐกิจจะต้องขยับเพื่อแก้ปัญหาหนี้ท่วมหัวย่อมหมายถึงแรงขยับของสหรัฐอเมริกาอาจมีแรงเหวี่ยงถึงไทย เขย่าเก้าอี้รัฐบาลมาร์ค12 ล้านดอลลาร์ มีผลให้โอบามาล้ม! เพราะคนอเมริกันให้คะแนนติดลบ ในขณะที่โอบามา“ได้ใจ” ด้านการบริหารการเมืองในกำมือของเขา

เป็นอย่างดี ด้วยนโยบาย “ยื่นมือ” ให้คนอื่นจับและยอมลดตัวไปหาคนอื่นที่ด้อยกว่าหลายหน่วยงานวิเคราะห์ว่า โอบามาอาจ“ได้ใจ” จากคนมุสลิมทั่วไป และอาจเป็นครั้งแรกที่ผู้นำสหรัฐฯมีคะแนนนิยมในหมู่คนมุสลิมเหนืออุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำก่อการร้ายแห่งกลุ่มอัลกออิดะห์สำหรับรัฐบาลมาร์คอาจเละ เพราะนอกจากปัญหาเศรษฐกิจที่พร้อมจะร่วงโรย... ปัญหาการเมืองก็ยังคาราคาซัง.. 