WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 21, 2009

เพื่อไทยเตือนนายกฯอย่าดันทุรังไปเชียงใหม่

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_48278

พรรคเพื่อไทย เตือนนายกฯ​ ให้ยกเลิกไปจ.เชียงใหม่ หากไม่มั่นใจเรื่องการรักษาความปลอดภัย แถมเปลืองงบประมาณ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ...

ช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ย.) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 29 พ.ย. โดยจะมีชาวเชียงใหม่จำนวนมากไม่ต้องการต้อนรับนายกฯ นั้น คาดไม่ถึงว่าการบริหารราชการแผ่นดินของนายกฯ จะเป็นคนชอบท้าทายประชาชน ชอบให้ชีวิตแบบมีลุ้น ยังดันทุรังที่จะไป คล้ายเด็กดื้อที่จะทำอะไรต้องทำให้ได้ ขอฝากถามนายกฯ ว่าเป็นอะไรมากหรือไม่ มั่นใจได้อย่างไรว่าทีมรักษาความปลอดภัยจะดูแลนายกฯได้ ขอเตือนไปยังนายกฯว่าหากไม่ชัวร์ เรื่องความปลอดภัยขอให้ยกเลิกไป จ.เชียงใหม่ เพราะเมื่อคืนหลังกลับจากเชียงใหม่ นอนฝันว่ามีประชาชนนับแสนวางแผนเตรียมต้อนรับนายกฯ ชนิดที่หน่วยข่าวกรอง ชุดรักษาความปลอดภัยของนายกฯคาดไม่ถึง แม้ทราบว่ามีการวางแผนที่จะใช้เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ไว้รองรับเหตุฉุกเฉิน หากนายกฯ ยังดันทุรังจะไปเชียงใหม่ โดยขนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนับพันคน ปิดถนนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน คงต้องใช้งบประมาณอีกหลายล้านบาท ยิ่งวันนี้รัฐบาลอยู่ในสภาพบักโกรก กลับจะใช้เงินโดยไม่จำเป็นอีก ดังนั้นหากรัฐบาลบริหารประเทศไปไม่ไหวควรยุบสภา และกำหนดกติการ่วมกันให้ยอมรับผลการเลือกตั้งดีกว่า

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ที่เปิดให้นักจัดรายการบางคน จีบปากจีบคอด่าฝ่ายตรงข้าม โดยด่าข้ามประเทศไปถึงกัมพูชานั้น ขอเรียกร้องให้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ควรยุบสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวทิ้งได้แล้ว มีไว้สร้างความแตกแยกให้สังคม ขัดต่อพันธกิจของสถานีโทรทัศน์ช่องนี้ ที่เขียนไว้ชัดเจนว่า ต้องสร้างความสามัคคี ขอเรียกร้องให้ตั้ง กบว.สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี เพื่อตรวจสอบ กลั่นกรองนักจัดรายการว่าใช้สื่อของรัฐเอื้อประโยชน์ สร้างความแตกแยกในสังคมหรือไม่

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ขณะนี้รัฐบาลพยายามปลุกกระแสคลั่งชาติ โดยมีทีมสร้างภาพของรัฐบาลรับลูกกันเป็นทอดๆ เพื่อกลบเกลื่อนปัญหาทุจริต คอรัปชั่น เห็นได้จากข้อมูลขององค์กร เพื่อความโปร่งใส สำนักตรวจสอบ และจัดอันดับคอรัปชั่นของโลกพบว่ารัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีการคอรัปชั่นเพิ่มมากขึ้นกว่าในสมัยรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาล ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ดังนั้นขอเรียกร้องให้นักวิชาการ ผู้ที่เคยทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของทุกรัฐบาล โดยเฉพาะนายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำคณะสังคมและมนุษยวิทยา มหาวิทลัยธรรมศาสตร์ วันนี้ไปอยู่ที่ไหน ออกมาช่วยตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลชุดนี้บ้าง