WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 19, 2009

ตำรวจก็ไม่มีมาตรฐาน

ที่มา ไทยรัฐ

สะเทือนไปทั้งวงการสีกากีกับโผการโยกย้ายนายตำรวจที่เพิ่งจะผ่าน ก.ตร.ไปสดๆร้อนๆ ชิงไหวชิงพริบกันน่าดู แฉกันแต่เช้า สาดโคลนกันจนเปรอะไปหมด แล้วจะให้ประชาชนมั่นใจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้แค่ไหน เมื่อความน่าเชื่อถือ ศักดิ์ศรีและที่มาที่ไปสุดจะบรรยาย

คนที่เคยออกมาตะโกนกลางถนนว่า รัฐตำรวจ ก็ไม่รู้อยู่ป่าไหนกันหมด นักการเมืองที่ประดิษฐ์คำว่ารัฐตำรวจขึ้นมาไม่รู้มีอะไรจุกปาก ตำรวจวันนี้เลยหามาตรฐานไม่ได้

เน่ายิ่งกว่ารัฐตำรวจ

รายงานข่าวจากที่ประชุม ก.ตร.เมื่อวานดุเด็ดเผ็ดมัน เริ่มจากคณะกรรมการที่ประสงค์จะไม่เข้าร่วมประชุม หายไปถึง 4 คน คือ คุณสีมา สีมานันท์ คุณชัยเกษม นิติสิริ คุณสมศักดิ์ บุญทอง ที่แจ้งลาออก และ พล.ต.ท.อำนวย ดิษฐกวี

พูดถึงเรื่องขององค์ประชุมก็ไม่ค่อยจะสง่างามแล้ว

ประชุมไปได้หน่อย ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ วอล์กเอาต์ออกจากห้องประชุม ห่างกันแค่ 7 นาที พล.ต.อ.พิชิต ควรเดชะคุปต์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิอีกคนวอล์กเอาต์ตาม ให้เหตุผลว่าควรจะมีตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ก่อน แล้วให้ ผบ.ตร.คนใหม่ใช้อำนาจตัดสินใจ ไม่เช่นนั้นก็ไม่ต่างจากการล้วงลูก

กลายเป็นว่า ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิจากจำนวน 10 คน ไม่เข้าประชุม 4 วอล์กเอาต์ 2 เป็น 6 คนที่ไม่ได้อยู่ในองค์ประชุม ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิเหลือไม่ถึงครึ่ง โดยมรรยาทก็ควรจะหยุดไตร่ตรองแล้วเหลือกรรมการ ก.ตร.อยู่ในห้องประชุม 12 คน จากจำนวน 22 คน ก็ยัง กระเหี้ยนกระหือรือ ประชุมกันต่อไป เอากันจนได้ ไม่ฟังเสียงทักท้วงหรือคัดค้านในประเด็นต่างๆ

ตั้งธงกันมาอย่างไรก็จะเอาอย่างนั้น

สุดท้ายก็เลยยัดกันไปตามโผเดิมทุกอย่าง ข้ามห้วย ข้ามหัว มีทุกประเภท เด็กเส้นเด็กสาย เด็กฝากเด็กซื้อมีครบ เอาเฉพาะตำแหน่ง ผบช.น. มีการเสนอมา 3 ชื่อ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 ของตาย ไม่ต้องไปเซดอะไรให้เมื่อยตุ้ม

มี พล.ต.ท.เจตน์ มงคลหัตถี ผบช.กมส. และ พล.ต.ท. รชต เย็นทรวง ผบช.ประจำ ตร. เป็นแคนดิเดตคู่แข่ง ที่ประชุมคุยเอาประวัติแต่ละคนมาอภิปรายกันละเอียดยิบ ตกลงกันไม่ได้ เถียงกันหน้าดำหน้าแดง

สุดท้ายเลยต้องโหวตเข้าแผน

ในที่สุด พล.ต.ท.สัณฐาน ในฐานะคนสนิทของรองนายกฯสุเทพ เทือกสุบรรณ และมีพรรคการเมืองพรรคร่วมสนับสนุนได้นั่ง ผบช.น.สมใจนึก
ตำแหน่ง ผบช.ภ.8 ที่ว่างลง ก็ได้มีการวางตัว พล.ต.ต.พิทักษ์ จารุสมบัติ รอง ผบช.สตม. ขึ้นทำหน้าที่แทน ทำเป็นเหมือนการมอบมรดกตกทอด ว้าเหว่จริงๆ ต่อไปนี้ตำรวจที่อยากได้ดิบได้ดีอาจจะถึงเก้าอี้ ผบ.ตร. ควรจะประพฤติตัวซะใหม่ หานักการเมืองที่มีอนาคตสักคนแล้วเกาะให้ติด มีโอกาสรุ่งแน่นอน.

หมัดเหล็ก