WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 18, 2009

พท.เล็งรื้อคดียุบพรรคไทยรักไทย

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_47486

นายไพจิต ศรีวรขาน

เตรียมหลักฐานยื่น กกต.ยุบปชป.อีกรอบ พร้อมยื่นหนังสือต่อประธานสภาฯ เพื่อตรวจสอบจริยธรรม “อภิสิทธิ์-สุเทพ” ในฐานสร้างพยานเท็จ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.20 น. วานนี้ (17 พ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายไพจิต ศรีวรขาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.นครพนม นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา นายพีระพันธ์ พาลุสุข ส.ส.ยะโสธร ทั้งหมดเป็นอดี ตส.ส.พรรคไทยรักไทย ในฐานะผู้เสียหาย ได้ร่วมกันแถลงภายหลังการประชุม ส.ส.เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า กรณีนี้สืบเนื่องหลังจาก พล.อ.พัลลพ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้นำนายสุขสันต์ ชัยเทศ อดีต ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง พรรคพัฒนาชาติไทย และนายชวการ โตสวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพัฒนาชาติไทย พยานที่เคยให้การต่อตุลาการรัฐธรรมนูญ คดียุบพรรคไทยรักไทย ข้อหาจ้างวานพรรคเล็กลงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.2549 มาเปิดตัวแถลงข่าวว่าพยาน 2 คนกลับลำให้การเท็จต่อศาล

นายพีระพันธ์ กล่าวว่า หลังจากพล.อ.พัลลภได้รายงานเรื่องนี้ต่อที่ประชุม แกนนำของพรรคได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายของพรรคเดินหน้าเต็มที่ โดยจะตั้งคณะทำงานพิเศษขึ้นมารื้อฟื้นคดียุบพรรคขึ้นใหม่ เพราะได้พยานหลักฐานใหม่ ที่แตกต่างจากหลักฐานในช่วงพิจารณาคดีพิพากษา ทั้งนี้ พรรคฯ จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งด้านอาญา พ.ร.บ.พรรคการเมืองที่ใส่ร้ายป้ายสีพรรคการเมืองอื่น ซึ่งให้ได้มาซึ่งอำนาจ

ด้าน นายไพจิต ศรีวขาน กล่าวว่า เมื่อตัวละคร 2 พยานปากเอกกลับลำ วันนี้ต้องฟ้องสังคมว่านักการเมืองพรรคเก่าแก่ที่ยึ่ดมั่นประชาธิปไตย แต่สุดท้ายใช้วิธีสกปรกใส่ร้ายทางการเมือง นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะลอยนวลโดยไม่รับผิดชอบทางการเมืองไม่ได้ ดังนั้นจะยื่นหนังสือต่อประธานสภาฯเพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรม และจะฟ้องนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ฐานสร้างพยานเท็จด้วย นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยยังมอบให้ให้ร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยุบพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง

ส่วน พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ตัวเองมีหลักฐานสำคัญที่ยืนยันการจ่ายเงิน ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ จ้างพยานปากสำคัญในคดียุบพรรคไทยรักไทย ดังนั้นหากนายสุเทพ จะฟ้องร้องตัวเองก็ไม่มีปัญหา พร้อมสู้คดีในชั้นศาล

นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความพยายามมาตลอด 3 ปี ที่ต้องการล้างภาพให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ว่าไม่มีความผิด ทั้งนี้ได้เตรียมหาช่องทางทางกฎหมาย เพื่อที่จะฟ้องร้องกลับ และมั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่นำไปสู่การยุบพรรคประชาธิปัตย์