WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 21, 2009

"พัลลภ"ซัด"สุเทพ"ทรยศ2พยานจ้างให้การเท็จยุบทรท. โต้ถูกด่าพท.สุมหัวไม่คิดมาจากปากคนที่เป็นเสนาบดี

ที่มา มติชน



พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์รายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ดิสเครดิตกลับ กรณีพรรคเพื่อไทยนำพยานปากเอก 2 คนคดียุบพรรคไทยรักไทยว่าเป็นพยานเท็จ มาจากการสุมหัวกันของคนในพรรคเพี่อไทย ว่า คำว่าสุมหัวกันคิดนั้น ไม่เคยคิดว่าจะออกจากปากคนที่เป็นถึงเสนาบดี เห็นแต่เด็กปากคลองตลาดเขาพูดกัน ประเด็นสำคัญ คือ พยานปากเอก 2 คนมาพบตน เพราะเพิ่งสำนึกได้ และเข้าใจแก่นแท้ว่า นายสุเทพไม่มีความจริงใจ หลอกใช้ ทรยศหักหลัง ให้เป็นพยานเท็จล้มพรรคไทยรักไทย แล้วทิ้งขว้าง 2 คนนั้นมาขอร้องตน เพราะต้องการเปิดเผยความจริงให้คนไทยได้รู้ ตนเป็นเพียงคนนำประเด็นมาเปิดให้ประชาชนรับทราบ ก่อนจะมาแถลงข่าวได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ทราบแล้ว และเห็นด้วยที่จะเปิดเผยเรื่องนี้

เมื่อถามว่า หลายคนพูดว่าอาจจะมีการซื้อตัวมาแถลงอีกทอดหนึ่งหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน ตนเปิดเรื่องนี้ขึ้นมา เพื่อความเป็นธรรมกับพรรคไทยรักไทย แต่อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ต้องไปจัดการขยายผลต่อ โดยเฉพาะ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรมว.กลาโหม ที่ขณะนี้คดีอยู่ที่ศาล ตนเปิดประเด็นนี้เพื่อช่วยพล.อ.ธรรมรักษ์ เพราะเป็นรุ่นน้องตน เรื่องเงินเรื่องทองที่จ้าง ไม่มีแน่นอน และช่วงนี้ตนก็ดูแลความปลอดภัยให้กับพยานทั้ง 2 คนอยู่

แกนนำแดงเชียงใหม่ปฏิเสธเอี่ยวแผนฆ่า"มาร์ค"ลงพื้นที่ "ปชป."หวั่นใจเสนอใช้พ.ร.บ.มั่นคงคุมเข้ม

แกนนำแดงเชียงใหม่ ยันไม่มีเอี่ยวแผนฆ่า "นายกรัฐมนตรี"

นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หรือกลุ่มเสื้อแดง กล่าวผ่านรายการสภากาแฟ สถานีวิทยุชุมชนคนรักเชียงใหม่ คลื่น 92.5 ซึ่งออกอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ ถึงการเดินทางมาปฏิบัติภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ว่า ขณะนี้ได้ประชุมร่วมกับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดภาคเหนือถึงการแสดงจุดยืนแลการเคลื่อนไหว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าบุคคล 3 คน ประกาศทำคาร์บอมไว้และพร้อมกดรีโมท ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และจะไม่อยู่ในพื้นที่และจะเดินทางไปต่างประเทศ เพราะไม่อยากเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าพบนายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเข้าหารือเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี

ปชป.ตื่น"แดง"ระดมคนเตรียมลอบฆ่า"มาร์ค" เสนอใช้พ.ร.บ.มั่นคงคุมเชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงผลการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง (วอร์รูม) ว่า ที่ประชุมได้ประเมินการเตรียมการชุมนุมของกลุ่มนปช. ในขณะนี้จนถึงปลายเดือนพ.ย.และต้นเดือนธ.ค.นี้ โดยแสดงความห่วงใยถึงการส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าเกิดความรุนแรง ใน 4 รูปแบบ คือ 1.การวางแผนเตรียมการชุมนุมที่จ.เชียงใหม่ และต้องการทำร้ายนายกฯซึ่งเป็นครั้งที่ 3 หากความพยายามดังกล่าวสำเร็จก็จะมีการสร้างสถานการณ์ให้มีการทำร้ายนายกฯ เหมือนที่เคยทำมาแล้วที่พัทยา และกระทรวงมหาดไทย ซึ่งที่จ.เชียงใหม่พรรคได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้วเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา และกำลังขยายผลไปยังผู้ปลุกระดม


2. การสร้างสถานการณ์ให้มีการเผชิญหน้าของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความสงบเรียบร้อย โดยจะยั่วยุให้เกิดความรุนแรง และมีการตอบโต้ไปสู่เหตุการณ์จลาจลเหมือนเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา 3. การเตรียมการปลุกระดมสื่อแขนงต่างๆ ให้เกิดปฏิกิริยาของมวลชนเสื้อแดงในการลุกมาปกป้องวิทยุชุมชนของตัวเอง เพื่อ และ 4. การใช้วิธีสร้างความหวาดกลัว การใช้ความรุนแรงจุดกระแส เหมือนการลอบวางระเบิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า การชุมนุมที่จ.เชียงใหม่และที่กทม.ที่จะเกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกันชัดเจน ขณะที่ 2 วันที่ผ่านมา มีการออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบของแกนนำนปช.ที่บอกว่าจะใช้วิธีการชุมนุมแบบดาวกระจาย แต่จะไม่รับประกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทางวอร์รูมจึงประเมินว่า สิ่งที่มีการเตรียมการเพื่อยกระดับการต่อต้านในการล้มรัฐบาลด้วยกำลัง เนื่องจากคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท กำลังเข้าสู่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


"วอร์รูมจึงเห็นว่ารัฐบาลควรประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง ที่จ.เชียงใหม่อย่างเร่งด่วน และพิจารณาประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงในกทม.เช่นกัน ก่อนที่จะเกิดเหตุความรุนแรง" นพ.บุรณัชย์ กล่าว