WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 17, 2008

รากหญ้าเฮลั่น! พปช.ย้ำ“ทักษิณ”โฟนอิน10ธ.ค.นี้


การันตี 'ทักษิณ'โฟนอินประกาศจุดยืนทางการเมือง 10 ธ.ค.นี้ 'จตุพร'อ้อนแฟนคลับเสื้อแดงให้อดใจรอฟัง 'นพดล'สับพรรคสะตอบ่างช่างยุ ปั่นกระแสสร้างความแตกแยกให้บ้านเมือง พปช.แฉถูกมือมืดล็อกเป้ายุบพรรคหวังประหารทางการเมือง แย้มแผนสำรองเปลี่ยนตัวนายกฯ ก่อนถูกสั่งยุบ ลั่นไม่คิดสั้นยุบสภาแน่นอน เหน็บ คมช.ทำบ้านเมืองผิดปกติ

จากกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านผู้สื่อข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ประจำประเทศไทย โดยระบุว่า เตรียมโฟนอินเข้ารายการ “ความจริงวันนี้สัญจร” ครั้งที่4 ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ภายหลังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากประชาชนจำนวนมาก ในการโฟนอินครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 1 พ.ย.51

วันนี้(17 พ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ยืนยันถึงกรณีดังกล่าวว่า ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำการต่อโทรศัพท์สายตรงเข้ามายังรายการความจริงวันนี้สัญจรครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามศุภชลาศัย โดยคาดว่าการโฟนอินผ่านรายการในครั้งนี้จะสามารถแสดงให้เห็นความชัดเจนในการตัดสินใจทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณได้อย่างดี

"ผมเชื่อว่าความชัดเจนของ พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องทิศทางการเมือง ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ น่าจะมีความชัดเจน เราต้องยอมรับความจริงว่า ประเทศไม่ปกติตั้งแต่ 19 ก.ย.49 มีทุกอย่างที่ไม่ปกติมากมากภายใต้กติกานี้ ที่ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดอีกทีวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ทุกอย่าง ถ้าจะฟังต้องรอวันนั้น เรื่องหลักคือบ้านเมือง ทิศทางการเมืองของไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินต่อไปอย่างไร" นายจตุพร กล่าว

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ รับพิจารณาคดียุบพรรคพลังประชาชนนั้น นายจตุพร กล่าวว่า หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรค ตนเชื่อว่าจะไม่เกิดผลกระทบกระเทือนมากนัก เพราะได้เตรียมการรับมือไว้แล้ว ด้วยการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีก่อนที่จะเกิดการยุบพรรค เพราะเป็นที่เชื่อกันว่า พรรคจะไม่รอดจากการถูกยุบแน่นอน โดยเป็นความพยายามของบุคคลบางกลุ่มเพื่อจะวางเกมให้พรรคพลังประชาชนถูกประหารทางการเมืองไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ตาม

“จากที่ได้หารือกันในพรรคทุกคนมีความเห็นพ้องว่า จะไม่ใช้การยุบสภาเป็นทางออกของปัญหาอย่างแน่นอน เพราะแม้จะยุบสภาไปแล้ว แต่ปัญหาเดิมๆ ก็ยังคงมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภายใต้การใช้กฎหมายรัฐธรรมนูญ 2550”

วันเดียวกัน นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ มีนัยแอบแฝง เนื่องจากตรงกับวันรัฐธรรมนูญว่า การจัดรายการความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่แล้ว พรรคประชาธิปัตย์ ก็มองว่าจะเป็นการปลุกระดมทำให้เกิดปัญหาของในบ้านเมือง พูดพาดพิงในทางที่ไม่ดีให้เสียหาย แต่สุดท้ายก็ไม่มี ผ่านไปได้ด้วยดี จึงอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ นิ่งสงบสติอารมณ์เสียและโปรดมองโลกในแง่ดีบ้าง อย่าเพิ่งโวยวาย และไม่ต้องกังวลเพราะคงไม่มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์ ต้องการ

‘หมอเหลิม’จวก‘พันธมาร’ป้ายสีคนดี!ย้ำโฟนอิน‘ทักษิณ’ชี้ข้อเท็จจริง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวยอมรับว่า ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ที่ฮ่องกงจริง โดยได้รับประทานอาหารร่วมกัน แต่ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองและเรื่องส่วนตัวของท่าน เพียงแต่คุยเรื่องทั่วไปในอดีตเท่านั้น และไม่ได้ไปพร้อมกับนายเนวิน ชิดชอบ

ส่วนเรื่องการหย่าเป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน ตนไม่ทราบรายละเอียด เป็นเหตุผลของคน 2 คน คงต้องถามทั้ง 2 ท่านเอง เพราะไม่มีใครรู้ดีไปกว่าทั้ง 2 คน ตนก็เพิ่งทราบจากข่าวหลังเดินทางกลับมาแล้ว เท่าที่เห็นทั้ง 2 ท่านก็ยังรักกันดีหัวร่อต่อกระซิก ไม่เหตุผลอะไรนำมาสู่การหย่า อีกทั้ง 2 คน แต่งงานมา 32 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน ส่วนคนที่ออกมาพูดก็ไม่รู้ข้อเท็จจริง เพียงแต่พูดกันไป อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบคุณพจมานไม่อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณเล่นการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองการหย่าในครั้งนี้อย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ไม่มีใครได้ประโยชน์ ไม่มีใครเสียประโยชน์ ไม่เกี่ยวกับคดี ซึ่งหากทั้ง 2 หย่ากันจริง ต่อไปการทำนิติกรรมสัญญา ก็ไม่ต้องขอความเห็นชอบจากอีกฝ่ายก็เท่านั้น ส่วนคนที่ออกมาวิจารณ์ก็เป็นพวกสู่รู้ ไม่รู้เรื่อง ที่บอกว่าจะทำให้คดีเปลี่ยนแปลงก็เป็นคนละเรื่อง ส่วนที่มองว่าหย่าจะได้ต่อสู่การเมืองเต็มรูปแบบ คงต้องถาม พ.ต.ท.ทักษิณ เอง เพราะจะตอบได้ดีที่สุด ถามคนอื่นก็เท่านั้น ไม่ส่งผลอะไรต่อพรรคด้วยเพราะท่านไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว

ส่วนเรื่องที่อังกฤษถอนวีซ่า ท่านก็ไม่ได้เครียดแต่อย่างใด สีหน้ายังยิ้มแย้มอยู่ แต่ขณะนี้ไม่รู้ว่าท่านยังอยู่ที่ฮ่องกงหรือไม่ ส่วนชีวิตหลังจากนี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณจะลำบากมากขึ้นหรือไม่ หากรู้จัก พ.ต.ท.ทักษิณ ดี ท่านเป็นคนสู้ชีวิต มีกติกา มีเหตุผล และเคารพกฎหมาย แต่หากหมดเหตุผลแล้วก็ไม่ยอมคนเหมือนกัน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวย้ำว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองแล้ว ส่วนเหตุผลที่ได้ทำการโฟนอินก็เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะที่ผ่านมาถูกด่าฝ่ายเดียวใครจะทนได้ และการโฟนอินที่ผ่านมา ตนก็มองไม่ออกว่ามีคำไหนที่ไม่เหมาะสม เว้นที่คนไปตีความ ตำรวจคนที่มีหน้าที่วินิจฉัยก็ยังบอกไม่ผิด แต่พวกทนายกลับออกมาแสดงความเห็น

วันนี้ต้องยอมรับว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังรักและชื่นชอบ พ.ท.ต.ทักษิณอยู่มาก หากพรรคพลังประชาชนถูกยุบ และเลือกตั้งใหม่ในนามพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าจะได้กลับมาอีก เนื่องจากพรรคได้ทำตามที่พูดไว้ในการหาเสียง ไม่เหมือนบางพรรคที่พูดแล้วไม่ทำ อย่างตนทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขก็ได้แก้ไขปัญหาแพทย์ขาดแคลน นอกจากนี้แพทย์ พยาบาลจะได้รับเงินค่าตอบแทนมากขึ้น

ขณะเดียวกันยังให้ค่าตอบแทน อสม. หมู่บ้านละ 30,000 บาท จะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้ ดังนั้นหากมีการเลือกตั้งรับรองชนะขาด อีสานฟ้าปิด อุบลราชธานีพรรคอื่นสูญพันธุ์ เก้าอี้ในสภาต้องเพิ่มเพราะไม่มีที่ให้นั่ง ส่วนปักษ์ใต้และ กทม. เอาไปเลย