WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 20, 2008

คนคิดถึงทักษิณจี้ถามทูตอังกฤษข่าวรั่ว!ถอน‘วีซ่า’


“ชมรมคนคิดถึงทักษิณ” นับร้อยคนบุกยื่นหนังสือถึงสถานฑูตอังกฤษ จี้หา "มือมืด" ที่จงใจปล่อยหนังสือประจานอดีตนายกฯ กรณียกเลิกวีซ่าและมีจดหมายถึงสายการบินห้ามรับตัวขึ้นเครื่อง ไม่เข้าใจขนาดเจ้าตัวยังไม่รู้เรื่อง แต่ข่าวกลับไปปรากฏบนหน้าเวบไซต์ผู้จัดการ ที่เป็นพวกเดียวกันกับกลุ่มพันธมิตรฯ จ้องทำลาย “ทักษิณ” คล้ายมีการรว่มมือหวังดิสเครดิตเป็นขบวนการ

จากกรณีที่ประเทศอังกฤษ เพิกถอนวีซ่าของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมทั้งส่งข้อความแจ้งไปตามสายการบินต่างๆ แต่กลับไปปรากฏอยู่ในหน้าเวบไซต์ผู้จัดการออนไลน์อย่างน่าสงสัยในเจตนาของผู้ไม่หวังดี ซึ่งอาจจะมีเจ้าหน้าที่สถานทูตบางคนรู้เห็นด้วยนั้น

เมื่อตอนสายวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายอัมรินทร์ ผจญยุทธ์ ประธานชมรมคนคิดถึงทักษิณ และกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 100 คน ได้เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อสถานฑูตอังกฤษกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ถูกยกเลิกวีซ่าในการเดินทางเข้าประเทศอังกฤษ โดยมี Mr.Perry Potter เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารสถานฑูต เป็นผู้รับหนังสือ

นายอัมรินทร์ กล่าวว่าต้องการให้สถานทูตอังกฤษหาตัวบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการทำลายชื่อเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ และขอให้สถานฑูตอังกฤษพิจารณาเรื่องการยกเลิกวีซ่าของพ.ต.ท.ทักษิณ และภริยา ให้ละเอียดถี่ถ้วนอีกครั้ง

เชื่อว่ามีบุคคลที่มีอิทธิพลในสถานฑูตอังกฤษ ทำการเปลี่ยนแปลงผลักดันการยกเลิกวีซ่า อีกทั้งมีเว็ปไซด์ผู้จัดการได้เผยแพร่อีเมล์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สถานฑูตอังกฤษแจ้งให้สายการบินงดรับพ.ต.ท.ทักษิณและภริยาเข้าประเทศ ซึ่งตนมองว่าทำไมถึงมีการนำเอกสารดังกล่าวออกมาวิพากวิจารณ์ได้ และทำไมไม่แจ้งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบโดยตรง แต่ข่าวกลับไปปรากฎในเว็ปไซด์ของผู้จัดการ เหมือนกับมีเจตนาต้องการทำลายชื่อเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ และภริยา

ทั้งนี้ ทางชมรมได้รวบรวมไปรษณียบัตรที่แสดงพลัง “save thaksin save democracy” จากกลุ่มคนคิดถึงทักษิณทั้งในและต่างประเทศกว่า 1,000 ฉบับมอบให้สถานทูตอังกฤษด้วย

นอหจาหนี้ต้องการขอความกรุณาให้ช่วยพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องการถอนวีซ่าของพ.ต.ท.ดรทักษิณ และครอบครัวให้เป็นกรณีพิเศษเนื่องจากว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเป็นบุคคลที่เคารพรักของประชาชนไทยอีกหลายคน จึงขอให้ทางสถานฑูตฯเห็นแก่ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างสหราชอาณาจักรอังกฤษกับประชาชนชาวไทยด้วย

ส่วนการถอนวีซ่าหรือไม่ถอนนั้น ทางชมรมเข้าใจดีว่าเป็นเอกสิทธิ์ของอังกฤษที่จะสามารถดำเนินการอะไรก็ได้และมีคิดจะก้าวกายการตัดสินใจ เพียงแต่ต้องการให้ใช้หลักความยุติธรรมมาประกอบให้มาก

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้ง นายอัมรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับรายละเอียดยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งคงต้องรอดูในวันที่ 14 ธันวาคม ที่จะมีการ โฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ในความเห็นส่วนตัว มีความยินดีอย่างยิ่งและเชื่อว่าสมาชิกกว่า 20,000 คนของชมรม ก็คงเห็นด้วยแน่นอน

ซึ่งตนเชื่อว่าเสียงสนับสนุนจากประชาชนที่ยังรักในตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องมีหลั่งไหลจนอาจทำให้สามารถกลับมานั่งในตำแหน่งนายรัฐมนตรีได้สำเร็จอีกครั้ง
อนึ่ง จดหมายถึงสถานทูตอังกฤษดังกล่าวระบุว่า

“จากกรณีที่ อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ฯพณฯ พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ ภริยา ได้ถูกรัฐบาลของสหราชอาณาจักร เพิกถอน วีซ่าในการเดินทางเข้าประเทศนั้น ชมรมคนคิดถึงทักษิณ ในฐานะตัวแทนของสมาชิกและประชาชนชาวไทยที่มีความรักและเคารพใน พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร และเชื่อว่าองค์กรตรวจสอบที่เกิดขึ้นจากการรัฐประหารเมื่อ 19 ก.ย. 49 เป็นองค์กรที่ไม่ถูกต้องที่ยังคงเดินหน้าในการตรวจสอบและเอาผิดกับ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัวรวมทั้งผู้เกี่ยวข้องอย่างไร้ซึ่งความยุติธรรม ทางชมรมคนคิดถึงทักษิณ ทราบและเข้าใจดีถึงเอกสิทธิ์ และสิทธิอันชอบธรรม ของรัฐบาล สหราชอาณาจักร ในการอนุมัติ หรือ เพิกถอน วีซ่า ให้กับบุคคลใดๆ ได้ตามอำนาจ และไม่อาจก้าวล่วงในอำนาจและการตัดสินใจของรัฐบาล สหราชอาณาจักรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ทางชมรมฯต้องการแสดงออกและยืนยันให้เห็นว่า ฯพณฯ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นั้นเป็นบุคคลที่ได้รับความเคารพรัก และได้รับความศรัทธาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เสมือนเป็นตัวแทนของระบอบประชาธิปไตย ที่ถูกโค่นล้มและกลั่นแกล้งโดยกลุ่มบุคคลที่มีอำนาจที่ได้มาจากการทำรัฐประหาร นอกจากนั้น ฯพณฯ พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร ยังได้รับการยอมรับจากประชาชนชาวไทยจำนวนมากให้เป็นสัญลักษณ์และตัวแทนของระบอบประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้ง

โดยจะเห็นได้จากการชุมนุมของฝ่ายประชาธิปไตยเมื่อ 1 พ.ย. 51 ที่ผ่านมา ที่มีประชาชนมากกว่า 1 แสนคนมาชุมนุมเพื่อแสดงจุดยืนในการต่อต้านรัฐประหารและต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาจากระบอบเผด็จการที่ร่วมกันเรียกร้องให้ฝ่ายเผด็จการคืนความยุติธรรมให้แก่ระบอบประชาธิปไตย”