WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 20, 2008

ปัญหาที่เกิดขึ้นในไทยแลนด์คือ!!!!!

ปัญหาที่เกิดขึ้นในไทยแลนด์คือ!!!!!


โดย : ป้าพลอย

วันพุธที่ 19 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2551

ปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยที่ยืดเยื้อจนถึงปัจจุบันนี้ นั่นคือปัญหาการขัดแย้งระหว่างความคิดเห็น ต่างฝ่ายต่างเข้าใจว่าความคิดเห็นของตนถูกต้อง ดังนั้นความขัดแย้งจึงประทุขึ้นผลที่ตามมาคือต่างฝ่ายต่างทำตามความคิดเห็นของตัวเอง การเมืองในประเทศไทยจึงไม่มีจุดยืนเยี่ยงต่างประเทศ ในต่างประเทศหลังจากถล่มกันในรัฐสภาอย่างหน้าดำหน้าแดงแถบจะฆ่ากันตาย แต่พอหลังจากเลิกเล่นละครในรัฐสภาแล้วออกมาข้างนอก เห็นทั้งสองฝ่ายออกมานั่งดื่มเบียร์ด้วยกันคุยกันอย่างเฮฮา ไม่เห็นทั้งสองฝ่ายโกรธแค้นอะไรกัน เพราะเขาถือว่าในรัฐสภาคือสนามมวยที่คู่ต่อสู้ต่างคนต่างต้องเอาชนะกันเพราะมันเป็นกฎของกีฬาการเมือง

ฉะนั้นคู่ต่อสู้ต้องรู้แพ้รู้ชนะ ใครมีชั้นเชิงกว่าและมีสุขภาพแข็งแรงกว่าก็สามารถชกไปจนถึงยกสุดท้ายและคว้าเอาชัยชนะไปได้อย่างขาวสะอาด นี่คือการเมืองต่างประเทศที่เขายึดปฏิบัติ ฝ่ายที่พ่ายแพ้ต้องยอมรับและไม่อาจที่จะปฏิเสธในความพ่ายแพ้ของฝ่ายตนได้ เนื่องจากพรรคของตนประชาชนไม่นิยมชมชอบเท่าที่ควร เพราะอาจเคยทำให้ประชาชนผิดหวังมาเมื่อสมัยครั้งที่เป็นรัฐบาลฉะนั้นประชาชนจึงหมดความเชื่อถือ

ที่พึ่งของประชาชนคือรัฐบาลที่มีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนเพราะประชาชนฝากชีวิตไว้ หากประชาชนไม่สามารถพึ่งรัฐบาลได้แล้วประชาชนจะเลือกเข้ามาบริหารทำไม? ฝ่ายที่แพ้การเลือกตั้งภายหลังจากรู้ผลในต่างประเทศ เห็นเขาจับมือกันทำงานร่วมกันอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เห็นมีใครคอยกระแหนะกระแหนให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ว่ากระแทกให้ร้ายฝ่ายที่เป็นรัฐบาลเพราะเขามีความเป็นนักกีฬาเต็มตัวรู้แพ้รู้ชนะ โอกาสหน้าเขาจึงขอแก้ตัวใหม่และในระหว่าง 4 ปีที่รอ ฝ่ายที่พ่ายแพ้จะปรับปรุงภาพพจน์ของพรรคให้ดีขึ้นเพื่อที่จะได้เอาชนะใจประชาชนในโอกาสหน้านี่คือระบบต่างประเทศ

ผิดกับการเมืองในประเทศไทยอย่างมากที่ไม่รู้แพ้รู้ชนะ ฝ่ายที่แพ้ก็ไม่ยอมแพ้หาหนทางที่จะเป็นรัฐบาลให้ได้ ทั้งที่พรรคตัวเองแพ้ บุคลิกของพรรคเลยเสียไปในสายตาของประชาชน ขนาดแพ้ยังไม่ยอมแพ้ถือว่าแหกกฎของกีฬาการเมือง ประชาชนต่างหมดความศรัทธา ทำลายชื่อเสียงตัวเองและฆ่าตัวเองตายโดยไม่รู้ตัว หากยังประพฤตินิสัยไม่ดีออกมาเรื่อยๆคนที่เคยรักเคยชอบต่างหันหลังให้เพราะได้เห็นธาตุแท้

ฉะนั้นการที่จะบังคับให้ใครรักเรา เราต้องทำตัวให้น่ารักก่อน นิสัยที่ไม่ดีควรเลิกซะหันมาประพฤติตัวเยี่ยงนักการเมืองที่น่ารักเหมือนในต่างประเทศ ก็จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชนในโอกาสต่อไป การเล่นอีแอบหรือซ่อนใต้ดินมันยิ่งทำให้ประชาชนยิ่งเกลียดยิ่งชังไม่มีวันจะเอาชนะใจประชาชนในทางนี้ได้ เพราะประชาชนขยะแขยงในด้านความคิดเห็น แล้วใครจะเลือกพวกคุณเข้ามาบริหารประเทศ กลับตัวกลับใจเสียใหม่มันยังไม่สายเกินรอ.............


ป้าพลอย

จาก thaifreenews