WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 19, 2008

จี้ต่อม‘ตุลาการภิวัฒน์’อย่าเลือกปฏิบัติ!ลั่น‘คนเสื้อแดง’ไม่ใช่เหยื่อการเมือง


แกนนำ นปช.ย้ำจุดยืน! คนเสื้อแดงไม่ใช่เหยื่อการเมือง หนุน ‘ทักษิณ’ อย่าก้มหัว พร้อมไล่เบี้ย ‘ตุลาการภิวัฒน์’ จี้ต่อมอย่าเลือกปฏิบัติ! กรีด ‘พันธมาร’ เจตนาไม่บริสุทธิ์-ดูหมิ่นศาลฯ เบื่อ!สองบรรทัดฐาน เงื้อง้างคดีจรัญ-ปมคุ้มครอง ASTV ชี้ปล่อยโจรกบฏลอยนวล ระบุ ‘เจ๊กลิ้ม’ แจ้นออกนอกประเทศฉลุย!แม้มีคดีติดตัวนับร้อยคดี

นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่าตนเห็นด้วยกับการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ทำการยื่นอุทธรณ์ในคดีที่ดินรัชดา เนื่องจากตนเห็นว่ากระบวนการยุติธรรมในตอนนี้ ได้ยุติความเป็นธรรมไปแล้ว จะยื่นหรือไม่ก็มีค่าเท่ากัน เนื่องจากมีการวางกรอบไว้เรียบร้อยแล้วนั่นคือไม่สามารถชนะได้เลย ซึ่งการพิจารณาคดีความของตุลาการในขณะนี้ เป็นการพิจารณาเพื่อจัดการทางการเมืองมากกว่าและไม่เชื่อมโยงกับประชาชนตามหลักเจตนารมณ์เดิม

เมื่อถามว่า มีหลายกระแสโจมตีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้คนเสื้อแดงเป็นเครื่องมือ แกนนำนปช.ยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงก็ยังคงยึดอุดมการณ์ต่อต้านรัฐประหารเหมือนเช่นเดิม เราไม่ได้เป็นเครื่องมือของผู้ใด เพราะขณะนี้เป็นการฟาดฟันเพียงข้างเดียวเนื่องจากมีการเลือกปฏิบัติทางกฎหมาย อย่างในกรณีของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้อย่างง่ายดาย ทั้งๆที่ยังมีคดีความติดตัวอยู่

ทั้งนี้ แกนนำ นปช.และนายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ อดีตอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ได้เตรียมดำเนินการร่างเอกสารเพื่อยื่นต่อประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครอง และประธานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อทวงถามถึงปรากฎการณ์เลือกปฏิบัติทางกฎหมายในสังคม โดยจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบและระมัดระวัง เพื่อป้องกันการกล่าวหา และพวกมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ต้องการดูหมิ่นศาล โดยคาดว่าจะร่างเอกสารได้แล้วเสร็จในเดือนธันวาคมนี้

"ต้องถามศาลปกครองว่าจะคุ้มครองเอเอสทีวีไปตอลดชีวิตหรืออย่างไร ส่วนศาลรัฐธรรมนูญก็คือกรณีของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ไปเป็นอาจารย์ได้รับเงิน ซึ่งหากตีความแล้วก็ต้องมีการพิจารณาคดีให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกับนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ต้องออกไป ซึ่งถ้าไม่ทำก็เป็นการเลือกปฏิบัติและตาขาวใส่พันธมิตรฯ ซึ่งเท่ากับว่าคนที่ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนที่จะเข้ารับหน้าที่ ถือเป็นการโกหก" แกนนำ นปช. กล่าวในตอนท้าย