WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 20, 2008

"กล้านรงค์"ไม่รู้ไม่ชี้เมียปกปิดทรัพย์สิน


"กล้านรงค์"ทำใจดีสู้เสือ แอ่นอกรับแทนเมีย ขึงขังหากผิดจริงพร้อมทิ้งเก้าอี้ แต่ขอเวลาตรวจสอบก่อน อ้างขี้หลงขี้ลืม พร้อมขอบคุณ"เสวก"ที่ช่วยเตือนความทรงจำ

จากกรณีที่ พล.ต.ต.เสวก ปิ่นสินชัย อดีตผู้บังคับการตำรวจป่าไม้ และเพื่อนร่วมรุ่น นรต. 26 กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบการยื่นบัญชีทรัพย์สินของนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ตั้งแต่ปี 2543 จนถึงปัจจุบันว่าตรงกับข้อเท็จจริงหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีการลงทุนของนางพันทิพา จันทิก คู่สมรส ที่ถือหุ้นบริษัทภานันทน์ จำกัด

วันนี้ (20 พ.ย.) นายกล้านรงค์ ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวว่า ตนจำรายละเอียดเกี่ยวกับการยื่นบัญชีเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ช.ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อมาค้นดูแล้ว บริษัทภานันท์ จดทะเบียนตั้งแต่ ปี 2532 ตนกำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารอยู่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ พล.ต.ต.เสวก ด้วยที่มายื่นให้ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะป.ป.ช.มีหน้าที่ตรวจสอบคนอื่น ก็ต้องพร้อมให้คนอื่นมาตรวจสอบเราได้ด้วย แต่ยืนยันว่าเกี่ยวกับรายละเอียดนั้น ตนจำไม่ได้จริงๆ แต่ว่าเรื่องนี้ก็มีหลักฐานอยู่ ถ้ามีหุ้นอยู่จริงก็จะมีหลักฐาน ถ้าไม่แจ้งก็คือไม่แจ้ง

"คณะกรรมการ ป.ป.ช.ก็มีอำนาจที่จะพิจารณาเรื่องนี้ได้ และหากมีการวินิจฉัยว่าผมจงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ตนก็พร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบ ถึงแม้ว่าจะรู้หรือไม่รู้เรื่องด้วยก็ตาม "

เมื่อถามว่า คิดว่าการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองหรือไม่ เพราะพล.ต.ต.เสวก เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ พ.ต.ท.ทักษิณ นายกล้านรงค์ กล่าวว่า ตนไม่คิดอย่างนั้น แต่คิดว่าต้องขอบคุณจริงๆ ที่มายื่นให้ตรวจสอบ เพราะที่ผ่านมาตนก็ไม่ทราบ จึงต้องรอให้มีการนำเอกสารหลักฐานมาตรวจสอบก่อน เท่าที่ทราบคือบริษัทดังกล่าวได้เปิดกิจการประมาณ 2-3 ปี ก็ขาดทุน จากนั้นตนก็ไม่ทราบรายละเอียดในการดำเนินการ

“ต้องดูรายละเอียดว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร ถ้าจะวินิจฉัยว่าผิด ผมก็พร้อมทุกอย่าง จะให้ออกจากตำแหน่งก็ได้ เพราะผมไม่ได้ติดยึดตรงนี้ การมาเป็นกรรมการ ป.ป.ช.ก็ไม่ได้วิ่งเต้นใครมาเลย ถ้าผมผิดก็คือผิด ไม่มีการช่วยเหลือกัน แต่ผมยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะปกปิดบัญชีทรัพย์สินเลย ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ก็ต้องไปพิสูจน์และวินิจฉัยต่อไป”นายกล้าณรงค์ กล่าว