WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 17, 2008

'พัลลภ'รีเทิร์นรองผอ.รมน.สยบเดรัจฉานวิชา!


กองทัพจูบปากรัฐบาล 'พัลลภ' รีเทิร์น คืนเก้าอี้รองผอ.รมน. เหตุทหารไม่พอใจ 'โกตั๊บ' จาบจ้วง! คาดเข้า ครม.พุธนี้ ด้านนายกฯยังอุบไต๋ 'ณัฐวุฒิ' ไม่สนอดีตเคยขัดแย้ง ระบุพร้อมร่วมงานหากทำเพื่ออนาคตชาติ 'มหา 5 ขัน' ปากกล้าขาสั่น ไม่สนซี้เก่าขันอาสากาวใจ! ไม่วายตะกายหาทางลง แบะท่าเจรจา

จากกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ออกมาระบุว่า เตรียมเข้าไปช่วยงานรัฐบาลใน กอ.รมน.เพื่อแก้ไขปัญหาการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น วันนี้ (17 พ.ย.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า กรณีที่ พล.อ.พัลลภ จะกลับเข้ามาทำงานใน กอ.รมน.เพื่อดูแลการชุมนุมขอกลุ่มพันธมิตรฯ ตนไม่ขอเอ่ยถึงคนๆ นี้ แต่หากรัฐบาลจะใช้กลไลอำนาจ กอ.รมน.เข้ามาจัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ เชื่อว่าจะเป็นการซื้อเวลาและคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่รัฐบาลกลับจะยิ่งสร้างปัญหามากขึ้น เพราะ กอ.รมน.เป็นหน่วยงานที่รักษาความมั่นคงภายในประเทศ ดังนั้น จึงต้องดูว่ารัฐบาลจะกำหนดและมอบนโยบายอย่างไร ทั้งนี้ เห็นว่าผู้ที่เข้ามาแก้ปัญหาไม่ควรเป็นผู้ที่สร้างปัญหา

"เราไม่ได้พูดว่า กอ.รมน.จะเข้ามาแก้ปัญหาไม่ได้ แต่เราพูดว่ารัฐบาลเป็นผู้สร้างปัญหา ควรจะแก้ที่ตัวรัฐบาลไร้คุณธรรม มาเข่นฆ่าประชาชน ไม่ใช่เอาข้อกฏหมายหรือใช้องค์กรอื่นมาแก้ไข จะถือว่าเป็นการซื้อเวลาของรัฐบาล อย่างไรก็ดี กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้ปิดกั้นเรื่องเจรจา เพราะหากรัฐบาลให้คนที่รู้เรื่องและเข้าใจกลุ่มพันธมิตรฯ มาเจรจาก็พร้อมเจรจาด้วย เพียงแต่ต้องส่งคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจเข้ามาเจรจา" พล.อ.พัลลภ กล่าว

ด้าน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีระแสข่าวระบุว่า รัฐบาลจะมอบให้ พล.อ.พัลลภ มาช่วยเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯว่า “เรื่องการเจรจาเห็นว่ามีคนกลางอยู่ คือเครือข่ายสานเสวนาได้ทำอยู่แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะนัดกันอย่างไร ซึ่งผมยืนยันว่าเห็นด้วยถ้าจะมีการพูดคุยกัน เพราะทุกคนควรจะเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมืองเป็นหลัก

ทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาลเป็นสมบัติของชาติ มาจากภาษีประชาชน ทำเนียบรัฐบาลไม่ใช่ของรัฐบาล ของผมหรือของใครทั้งนั้น ผมก็อยากจะขอร้องให้ช่วยกันคิดเรื่องนี้หน่อย”

เมื่อถามว่า ตกลงมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่จะให้ พล.อ.พัลลภ มาเป็นผู้ช่วย ผอ.กอ.รมน. นายสมชาย ปฏิเสธที่จะให้คำตอบ

ขณะที่ พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า ขณะนี้ทางหน่วยยังไม่ได้รับทราบเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งหากจะให้มาทำหน้าที่ดังกล่าวจริงก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. จะเป็นผู้พิจารณาตามมาตรา 5 วรรค 4 ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ซึ่งกำหนดให้บุคคลที่จะดำรงตำแหน่ง ผช.ผอ.รมน. ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือข้าราชการในสังกัด กอ.รมน.และต้องผ่านความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการอำนวยการจำนวน 22 คน ส่วนความคืบหน้าการจัดโครงสร้างใหม่ของ กอ.รมน. ว่า คาดว่าคณะรัฐมนตรีน่าจะอนุมัติได้ในสัปดาห์นี้หลังจากที่มีการเสนอมาหลายครั้งแล้ว

ทางด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม.จะมีมติตั้ง พล.อ.พัลลภ เป็น รอง ผอ.รมน หรือไม่นั้น ตนได้ทราบเฉพาะจากทางสื่อสารมวลชนเท่านั้น ยังไม่ได้ยินนโยบายหรือแนวทางปฏิบัติจากนายกรับมนตรีโดยตรง ซึ่งการตั้งหรือไม่ตั้ง ผู้หนึ่งผู้ใดมาปฏิบัติหน้าที่นั้นเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่หากมีการแต่งตั้งจริงก็จะต้องดูว่าจะให้ พล.อ.พัลลภ ดูแลรับผิดชอบส่วนไหนอย่างไร แต่เท่าที่ฟังจากข่าว พล.อ.พัลลภ นั้นเป็นผู้กระตือรือร้นที่จะเข้ามาช่วยเหลือวิกฤติของประเทศ เพียงแต่วิธีการหรือขั้นตอนอย่างไรนั้นเป็นเรื่องของผู้มีอำนาจ แต่หากใครมีความตั้งใจจะแก้ปัญหาให้บ้านเมืองไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหนอย่างไรก็สามารถช่วยเหลือได้

"ผมไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะบอกได้ว่า การแต่งตั้ง พล.อ.พัลลภ เข้ามาอีกครั้งนั้นเหมาะสมหรือไม่ แต่การกระตืนรือร้นของ พล.อ.พัลลภ ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่จะช่วยเหลือวิกฤติของประเทศ แต่การจะให้อยู่ในตำแหน่งไหนอย่างไร อยู่ที่ผู้เกี่ยวข้องจะพิจารณา"

เมื่อถามถึงความขัดแย้งกับ พล.อ.พัลลภในอดีตนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่า ครั้งหนึ่งอาจจะมีความเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันอย่างเปิดเผย แต่ในส่วนของการทำงาน นั้นตนไม่อยู่ในฐานะของคนที่มีความเห็นว่า สะดวกจะทำงานกับใครหรือไม่สะดวกจะทำงานกับใคร และคงไม่ตั้งแง่ระแวงว่า พล.อ.พัลลภจะมาเป็นไส้ศึกหรือไม่ เพราะหากไปตั้งแง่อย่างนั้นประเทศคงจะแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ สำหรับส่วนตัวหากใครมีวิธีคิดที่จะแก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี เป็นประชาธิปไตยและการเมืองต้องแก้ด้วยการเมืองแล้วก็สามารถร่วมงานกันได้ สำหรับอดีตใครยืนอยู่ตรงไหนอย่างไรนั้นไม่สำคัญ เพราะวันนี้เราพูดกันด้วยอนาคตของบ้านเมือง

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวระดับสูงภายในกองทัพ เปิดเผยว่า กรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า พล.อ.พัลลภ จะกลับมาดำรงตำแหน่งรอง ผอ.รมน.นั้น มีแนวโน้มเป็นไปได้สูงกว่าร้อยเปอร์เซ็นแล้ว เนื่องจากทั้งรัฐบาลและกองทัพได้พูดคุยกันจนตกผลึกแล้ว โดยจะมีการแต่งตั้งภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการประชุม ครม.ในวันพุธที่ 19 พ.ย.นี้ ทั้งนี้ สาเหตุที่กองทัพมีความเห็นตรงกันกับรัฐบาล เนื่องจากทหารส่วนใหญ่ไม่พอใจการกระทำของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กรณีที่นำผ้าอนามัยไปวางไว้บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า อย่างไรก็ดี พล.อ.พัลลภ ยืนยันว่าจะเข้ามาแก้ปัญหาการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯด้วยแนวทางสันติวิธี ส่วนจะสามารถเคลียร์กับ พล.ต.จำลองได้หรือไม่นั้น เชื่อว่าในฐานะที่เป็น จปร.7 รุ่นเดียวกัน ก็น่าจะมีการพูดคุยกันได้ ส่วนเรื่องความเห็นที่ไม่ตรงกันนั้น คงเป็นขั้นตอนของการเจรจา ซึ่งน่าจะช่วยให้ลดบรรยากาศความตรึงเครียดในสังคมลงในระดับหนึ่ง