WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 18, 2008

เสธ.แดงฟ้องกลับดับซ่า‘วีระ พธม.’หาคุกคามม็อบชั่ว

โคตรฮา! พันธมิตรฯ หาเรื่องชาวบ้านได้ทุกวัน ส่ง “วีระ สมความคิด” แจ้งจับ “เสธ.แดง” กล่าวหาซ่องโจร อั้งยี่ และข่มขู่พันธมิตรฯ เสธ.คนดังขำกลิ้ง แค่“คนบ้า-อยากดัง” เก่งแต่ข่มขู่ จ่อขอพึ่งศาลฟ้องกลับ “ดับซ่า” ไอ้หนวดแป๊ะ เชื่อถึงเวลาเจอของจริงมีหวังยกมือไหว้ไม่ให้เอาเรื่อง

หาเหตุกันไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดในวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายวีระ สมความคิด คนดีศรีพันธมิตรฯ ได้เป็นตัวแทนม็อบ เข้าแจ้งตำรวจจับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือที่หลายคนรู้จักพฤติกรรมรักชาติรักความยุติธรรม ในนาม "เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 209, 210, 211, 212, 213, 215, 221, 222 และ 309 ข้อหา อั้งยี่ ซ่องโจร คุกคามพันธมิตรฯ โดยกล่าวหาว่าหลังการให้สัมภาษณ์ของ เสธ.แดง ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2551 มักเกิดระเบิด และการ์ดพันธมิตรฯ ถูกทำร้ายเสมอ

จากการประมวลและลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ปรากฏภาพชัดเจนว่า เสธ.แดง น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความรุนแรงในการใช้ระเบิดที่บุคคลธรรมดา หรือประชาชนทั่วไปจะครอบครองระเบิดแต่ละชนิดที่มีการทำลายล้างรุนแรงได้ เนื่องจากหาซื้อไม่ได้ตามท้องตลาดทั่วไป นอกจากในคลังอาวุธหน่วยงานราชการสั่งซื้อไว้ทำสงครามเท่านั้น

ทั้งนี้เชื่อว่าการเข้าแจ้งความครั้งนี้เป็นเพราะพันธมิตรฯ หวาดผวาสิ่งที่เสธ.แดงพูดเอาไว้ว่า หากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่ออกจากทำเนียบรัฐบาล ภายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2551 จะเจออาวุธหนักและมีระเบิดอีกแน่นอน และยังระบุว่าหากได้ทำงานให้ กอ.รมน.ก็จะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงจัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ ให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วัน และ จับ 5 แกนนำผูกห้อยกับเฮลิคอปเตอร์ไปสอบสวนที่เกาะตะรุเตาเป็นเวลา 6 เดือน

โดยนายวีระ ระบุว่า การกล่าวข่มขู่เช่นนี้กฎหมายสามารถเอาผิดกับบุคคลผู้นั้นได้ แต่ทำไมสตช. จึงนิ่ง ไม่ห่วงใยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนพันธมิตรฯ ตาดำๆ

แม้ว่าเรื่องนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะไม่มีความเกรงกลัว แต่ดูเหมือนเป็นการสอบสวนเพื่อลดแรงกดดันทางสังคมเท่านั้น อีกทั้งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนก็เป็นเสมือนสีสันที่ทำไปเพื่อยื้อเรื่องให้มีแรงเสียดทานทางการเมืองน้อยลง เพื่อเป็นการกลบกระแสบางอย่างให้ผ่อนคลายลง

นายวีระ ยังอ้างอีกว่าหากย้อนไล่เลียงเหตุการณ์ที่ส่อไปในทางจะเกิดเหตุรุนแรง ก่อนมีการปาระเบิดก่อความวุ่นวาย จะเห็นได้ว่า เมื่อ วันที่ 16 กันยายน 2551 มีประชาชนผู้หวังดี แจ้งว่าได้พบเห็น เสธ.แดง มีพิรุธป้วนเปี้ยนใกล้สำนักงาน ASTV-ผู้จัดการ ทำทีนั่งกินโรตีมะตะบะอยู่ถนนพระอาทิตย์ เยื้องป้อมพระสุเมรุ อาจก่อเหตุที่ไม่คาดคิดได้

ขณะที่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเรื่องตลกไร้สาระ โดยระบุว่าส่วนตัวแล้วรู้จักกันดีกับนายวีระ และคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ตนเองมีปัญหากับ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีตผบ.ตร. คิดว่าการที่นายวีระ ออกมาฟ้องตนเองครั้งนี้ คงเป็นเพราะอยากดัง เพราะฉะนั้นหลังจากออกข่าวไปแล้วตนจะเดินทางไปฟ้องศาลโดยตรง เพราะอยากจะทำคดีให้เป็นคดีตัวอย่าง

“ผมจะทำเรื่องนี้ให้เป็นกรณีตัวอย่าง เพื่อดับซ่านายวีระ เพราะไอ้นี่มันชอบขู่ แต่พอเรื่องถึงศาลมันก็ยกมือไหว้ขอร้องไม่ให้ผมเอาเรื่อง ผมคงต้องรบกวนศาลสักครั้ง”