WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 19, 2008

ประชาคมโลกเห็นคุณค่าอดีตผู้นำไทย‘กษัตริย์ดูไบ’เทียบเชิญ‘ทักษิณ’นั่งที่ปรึกษาศก.

'ทนายทักษิณ' ย้ำชัด! ไม่ยื่นอุทธรณ์คดีที่ดินรัชดาฯ ระบุต้องให้อดีตนายกฯชี้แจงด้วยตัวเอง โอด!สู้ไปก็ไม่พ้นคณะตุลาการภิวัฒน์ แม้มีหลักฐานหักล้าง ม.278 ชี้ ‘กษัตริย์ดูไบ’ ส่งเทียบเชิญนั่งที่ปรึกษาเศรษฐกิจ เผยมี 6-7 ประเทศในอเมริกากลางทาบเป็น 'กุนซือ' ช่วยพัฒนาประเทศ

นายคำนวณ ชโลปถัมภ์ ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคดีทุจริตที่ดินรัชดาภิเษก หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาให้จำคุก 2 ปี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 278 วรรคสาม

ซึ่งทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวยืนยันว่า ได้มีการสอบถามไปยังผู้ใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งขณะนี้ยังคงพำนักอยู่ที่ดูไบ ซึ่งก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีความประสงค์ที่จะขอยื่นอุทธรณ์ โดยได้ระบุเหตุผลที่ไม่ขอเข้ายื่นหลายประการที่มีความสำคัญ ซึ่งตนไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากจะเกิดขอบข่ายการทำหน้าที่ทนายความ แต่เมื่อได้รับทราบแล้วก็ต้องยอมรับและเคารพในการตัดสินใจ ซึ่งเพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนก็ควรจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำการชี้แจงเหตุผลด้วยตนเอง น่าจะเป็นการดีที่สุด ซึ่งจะแจ้งผ่านกระบวนการใดนั้น ขณะนี้ตนยังไม่ทราบ

ย้ำชัด!ไม่อุทธรณ์คดีที่ดินรัชดาฯ ชี้มีหลักฐานหักล้าง'คณะตุลาการภิวัฒน์'

เมื่อถามว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ทำการยื่นอุทธรณ์ตามกระบวนการทางกฎหมายในวันนี้ จะมีหนทางชนะคดีหรือไม่ ทนายความกล่าวว่า พยานและหลักฐานที่ทางตนได้ทำการเตรียมเพื่อเข้าชี้แจงต่อศาลฎีกานั้น เป็นข้อมูลใหม่ที่สามารถหักล้างข้อกล่าวหาได้ว่าอดีตนายกรัฐมนตรีไม่มีความผิดตามที่ได้มีคำพิพากษาก่อนหน้านี้ เพื่อชี้แจงให้ศาลมีความเห็นยกคำฟ้องได้ ซึ่งตนในฐานะทนายความ โดยส่วนตัวแล้วมีความมั่นใจว่าหลักฐานใหม่ที่มีจะสามารถหักล้างได้ แต่อดีตนายกฯเป็นผู้มองการณ์ไกล และมีความคิดอ่านที่มีเหตุและผล ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวนั้นอยู่ในดุลพินิจของอดีตนายกรัฐมนตรี

"นี่คือชีวิตท่าน การตัดสินใจของท่านที่บอกกับผมมาก็มีหลายข้อที่เป็นเหตุและเป็นผลอย่างดีที่สุดสำหรับท่านแล้ว ท่านเป็นคนไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ วันก่อนกษัตริย์ดูไบก็เชิญท่านไปปรึกษาเรื่องพัฒนาการทางด้านเศรษบกิจ และก็ยังมีอีก6-7ประเทศในอเมริกากลาง ชีวิตนี้ต้องไปพัฒนาให้ประเทศอื่น ใครจะหาว่าเป็นการใช้แนวทางการเมืองในการต่อสู้ก็แล้วแต่จะคิด เรื่องนี้ก็อย่างที่ว่าไป สู้ไปก็เป็นที่ทราบกันดี"

พร้อมกันนี้ นายคำนวณได้ปฎิเสธที่จะวิเคราะห์ทิศทางการต่อสู้ในอนาคตของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยกล่าวเพียงว่าจะเป็นการทำเกินหน้าที่ของทนายความ และขอให้รอฟังคำชี้แจงของอดีตนายกรัฐมนตรี จะได้เกิดความชัดเจนกับทุกฝ่ายอย่างดีที่สุด

'พงศ์เทพ'แจง'ทักษิณ'ไม่ยื่นอุทธรณ์!

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า ตนได้มีการพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ และ พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันแล้วว่า จะไม่ยื่นอุทธรณ์คดีทุจริตที่ดินรัชดา และถ้ามีโอกาสก็จะชี้แจงกับประชาชน ให้ทราบ ทั้งนี้ตนได้เล่าให้พ.ต.ท.ทักษิณฟังถึงสถานการณ์การเสนอข่าวต่างๆในประเทศไทย โดยเฉพาะประเด็นการต่อสู้ทางการเมือง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่าเป็นการต่อสู้ของตนจะเป็นการต่อสู้โดยปราศจากความรุนแรง

ส่วนกรณีการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านรายการความจริงวันนี้สัญจร นั้น นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยถึงกรณีดังกล่าว คงต้องเป็นเรื่องของผู้ดำเนินรายการที่จะดำเนินการ ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะเกิดความรุนแรง เพราะดูจากการโฟนอินเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เหตุการณ์ก็เรียบร้อยดี อย่างไรก็ตามตนมองว่าการโฟนอินเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งเพื่อแสดงความคิดในระบอบประชาธิปไตย

'คนคิดถึงทักษิณ'จี้อังกฤษหามืดมืดสาดโคลนอดีตผู้นำไทย


ชมรมคนคิดถึงทักษิณ ยื่นหนังสือ สถานฑูตอังกฤษ หา "อิทธิพลมืด" จงใจปล่อยหนังสือประจาน อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เว็ปไซด์ผู้จัดการ หวังทำลายชื่อเสียง

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. นายอัมรินทร์ ผจญยุทธ์ ประธานชมรมคนคิดถึงทักษิณ และกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณกว่า 50 คน ได้เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อสถานฑูตอังกฤษกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ถูกยกเลิกวีซ่าในการเดินทางเข้าประเทศอังกฤษ โดยมี Mr.Perry Potter เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารสถานฑูต เป็นผู้รับหนังสือ โดยนายอัมรินทร์ กล่าวว่า ต้องการให้สถานฑูตอังกฤษหาบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการทำลายชื่อเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ และขอให้สถานฑูตอังกฤษพิจารณาเรื่องการยกเลิกวีซ่าของพ.ต.ท.ทักษิณ และภริยา ให้ละเอียดถี่ถ้วนอีกครั้ง

นายอัมรินทร์ กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่ามีบุคคลที่มีอิทธิพลในสถานฑูตอังกฤษ ทำการเปลี่ยนแปลงผลักดันการยกเลิกวีซ่า อีกทั้งมีเว็ปไซด์ผู้จัดการได้เผยแพร่อีเมล์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สถานฑูตอังกฤษแจ้งให้ไม่ให้สายการบินรับพ.ต.ท.ทักษิณและภรรยาเข้าประเทศ ซึ่งตนมองว่าทำไมถึงมีการนำเอกสารดังกล่าวออกมาวิพากวิจารณ์ แต่กลับไม่แจ้งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบโดยตรง แต่กลับไปปรากฎในเว็ปไซด์ของผู้จัดการ เหมือนกับมีเจตนาต้องการทำลายชื่อเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ และภริยา ทั้งนี้ ทางชมรมได้รวบรวมไปรษณียบัตรที่แสดงพลัง “save thaksin save democracy” จากกลุ่มคนคิดถึงทักษิณทั้งในและต่างประเทศกว่า 1,000 ฉบับมอบให้สถานทูตอังกฤษอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมอบหนังสือผู้ชุมนุมได้แยกย้ายอย่างสงบ


'หมอเหลิม'หนุน'ทักษิณ'ชักธงรบ!เชื่อโฟนอินไม่แตกแยก

'เฉลิม'ย้ำชัดหนุน'ทักษิณ'เปิดเกมรุกทางการเมือง มั่นใจประกาศโฟนอินความจริงวันนี้นี้เป็นเรื่องดี ไม่ทำให้บ้านเมืองแตกแยก จวกพวกมีแผลข้างหลังมักไม่อยู่นิ่ง ปัดเตรียมคัมแบ็กนั่งมท.1

วันนี้ (19 พ.ย.)ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศต่อสู้ทางการเมืองและจะต่อสายเข้าในรายการความจริงวันนี้ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ว่า ตนมั่นใจจะไม่ทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้น ยืนยันการชี้แจงข้อมูลของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ทำให้เกิดความแตกแยก เพราะในฐานะผู้ที่ถูกวิจารณ์ฝ่ายเดียว ซึ่งบนพื้นฐานของความเป็นจริง มีสิทธิ์ที่จะชี้แจงได้ เนื่องจากขณะนี้สังคมบิดเบือน โดยเฉพาะคนที่ยืนอยู่ตรงข้ามกับอดีตนายกฯ อีกทั้งปัจจุบันก็ขัดแย้งอยู่แล้ว ด่าเช้าด่าเย็น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเชื่อพ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินอาจจะดีขึ้นก็ได้ จึงอยากให้ประชาชนรอฟัง แต่อย่าเพิ่งวิตกทุกข์ร้อนไป ส่วนมากคนที่ข้างหลังมีแผลก็มักจะไม่สบายใจ ซึ่งการที่ประกาศต่อสู้ทางการรเมืองเป็นสิทธิ์ที่ประชาชนยังนิยม ส่วนเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดีนั้นเป็นสิทธิ์ทำได้ ซึ่งหลังศาลอุทธรณ์ก้ไม่ได้เสียยหายอะไร ถือเป็นการต่อสู้คดี ซึ่งตนย้ำมาตลอดว่า คดีที่ศาลฎีกาตัดสินนั้นไม่ได้มีความทุจริต ไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่ทำสิ่งที่กฎหมายห้ามเอาไว้

“คนที่หลังมีแผลก็คงไม่สบายใจนัก แต่ท่านตกทุกข์ได้ยากขนาดนี้ จะพูดอะไรไม่ได้เลยหรือ ปล่อยให้เขาด่าฝ่ายเดียว โดยเชื่อว่าหากมีการโฟนอินทุกอย่างน่าจะดีขึ้น ไม่ร้อนแรงอย่างที่ทุกคนคิด เพราะประชาชนจะได้รับรู้ข้อมูลอื่นด้วย” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

รมว.สาธารณสุข ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ หย่าร้างกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ และไม่อยากแสดงความคิดเห็น ถึงเลิกไปแล้วคดีก็เหมือนเดิม

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกระแสข่าวที่ถูกวางตัวเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง รวมถึงกระแสข่าวการกลับเข้ามารับตำแหน่ง รมว.มหาดไทยอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีอาจจะมีการพิจารษแต่งตั้ง พล.อ.พัลลภ ปิ่นณี อดีต ผอ.กอ.รมน.เข้ามาช่วยงานด้านความมั่นคง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พล.อ.พัลลภ ก็เป็นคนคลุกคลีด้านความมั่นคงอยู่แล้ว อีกทั้งเคยรับใช้ประชาชนและบ้านเมืองมาตลอด ส่วนการแต่งตั้งหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามอีกว่าจะช่วยได้หรือไม่เพราะ พล.อ.พัลลภมีความสนิทสนมกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันมิตรฯ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เพื่อนกันรักกันการเจรจาก็น่าจะดี เพราะในประเทศไทยคนที่พูดกับระชาชนกลุ่มนี้ได้มีไม่กี่คน