WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 21, 2008

คนที่เกษียณแล้วในต่างประเทศเขาทำอะไรกัน????

คนที่เกษียณแล้วในต่างประเทศเขาทำอะไรกัน????


โดย : ป้าพลอย

วันศุกร์ที่ 21 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2551

คำถามที่ว่าคนฝรั่งที่เขาปลดเกษียณแล้วเขาทำอะไรกัน? คนที่ปลดเกษียณสมควรที่จะพักผ่อนร่างกายเพราะทำงานหนักมาครึ่งค่อนชีวิต อายุก็ปา 65 ปีกว่าแล้ว ในต่างประเทศคนเกษียณแล้วเขาจะออกท่องเที่ยวไปไหนต่อไหนในระหว่างที่ยังเดินเหินสะดวก บางคนมีสวนครัวปลูกผักพืชผลเล็กๆน้อยๆเป็นงานอดิเรก หรือไม่ก็ไปช่วยเพื่อนฝูงทำโน่นทำนี่จะได้ไม่เหงา ส่วนคนที่เคยเป็นนักการเมืองหลังจากปลดเกษียณพวกเขาจะไม่ไปยุ่งเรื่องการเมืองอีก ปล่อยให้นักการเมืองรุ่นหลังทำหน้าที่ของตน อีกอย่างกฎระเบียบของเขาก็ห้ามคนนอกมายุ่งหรือมาชักใยเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ยิ่งทหารไม่มีสิทธิ์มาออกความเห็น

มีครั้งหนึ่งประเทศที่ป้าอาศัยนักการเมืองอายุในราว 70 ปี ยังไม่ยอมเลิกเป็นนักการเมืองยังหัวแข็งคิดว่าตัวเองยังมีพาวเว่อร์ ทุกครั้งตอนเข้ารัฐสภาอภิปรายพวกนักการเมืองรุ่นหนุ่มๆสาวๆฟังไอเดียของนักการเมืองผู้เฒ่าท่านนี้แล้วต่างหัวเราะงอหาย เพราะแกขุดเอาแต่เรื่องเก่าสมัยไดโนเสาร์ออกมาเป็นไอเดีย บางทีคนฟังทนไม่ไหวก็โห่กันทั้งสภา บางคนตะโกนใส่ไมโครโฟนให้กลับไปเลี้ยงหลานเหลนเถอะ คนแก่ก็ใจน้อยที่ถูกเด็กๆฉีกหน้ากลางรัฐสภา หน้าแกบอกบุญไม่รับกลับเข้ามานั่งเก้าอี้เหมือนเดิมภายหลังแกเลยลาออก

ฉะนั้นคนแก่สมควรที่จะพักผ่อนได้แล้วอายุ 70- 80 ยังจะมาเล่นการเมืองสมองและความคิดล้าสมัยคิดแต่เรื่องเก๋ากึก ตัวอย่าง นาย คาสโต ผู้นำประเทศ คูบา อายุปาเข้าไป 80กว่า เดินเหินแทบไม่ค่อยจะไหวแถมป่วยอีกด้วย แต่ก็ยังไม่ยอมละอำนาจเป็นประธานาธิบดีของตน สุดท้ายอาการหนักลุกขึ้นพูดไม่ไหวเลยสละเก้าอี้ให้น้องชายเป็นแทน ตลอดเวลาที่แกเป็นผู้นำประเทศคอมมิวนิสต์คูบาไม่มีอะไรเจริญขึ้นเลย ประชาชนยากจนบ้านช่องของประชาชนก็พังไม่พังแหล่ไม่ปรับปรุงอะไรทั้งนั้น เพราะแกถือหลักพอเพียง ระบบของคอมมิวนิสต์ที่ไม่ให้ประชาชนฟุ้งเฟ้อชาวคูบาหวานอมขมกลืนกับผู้นำสมองเก่าๆพันปี ยิ่งใครไปแนะนำอะไรตาแก่ผู้นำของคูบาจะโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง ยิ่งอเมริกาพูดเกี่ยวกับประเทศของตน เพราะคาสโตเป็นไม้เบื่อไม้เมากับอเมริกา ทั้งที่อเมริกาก็ยึดเกาะของคูบาไว้แห่งหนึ่งที่ทำเป็นสถานกักกันนักโทษ ตาลีบาล และนักโทษชาวอิรักสมัยสงครามอิรัก เห็นภาพที่อเมริกาทรมานนักโทษ น่าสงสารมาก มันจับมัดมือมัดเท้าปิดตาสวมชุดสีส้ม จะเดินไปไหนทหารอเมริกันสองคนหิ้วปีกพยุงไป อเมริกานี่มหาโหดจริงๆ จะว่าพวกอาหรับโหดกับอเมริกาก็ไม่ได้เพราะอเมริกาไปรังแกพวกเขาก่อน อย่างเช่น โอซามาบิน ลาเดน พ่อจอดร์บุชก็ค้าน้ำมันกับพ่อของบินลาเดนมาก่อนเรื่องราวมันซับซ้อนวันหลังจะนำมาเล่าให้ฟัง ว่าทำไมบินลาเดนจึงเกลียดอเมริกาเข้ากระดูกดำ

จะเล่าเรื่องคนปลดเกษียณเลยดันมาเล่านอกเรื่องซะอีก คนแก่ไทยที่ปลดเกษียณไปแล้วไง๋ยังไม่เลิกเล่นการเมืองยังวนเวียนชักใยเด็กรุ่นหลังอยู่อีก ไม่อายตัวเองบ้างหรือทั้งที่หมดหน้าที่ตัวเองแล้ว เห็นคนที่หมดหน้าการงานในไทยแล้วยังไม่ละกิเลส ลุงเอ๋ยลุงปล่อยให้เด็กๆมันบริหารบ้านเมืองไปเถอะ ลุงจะเอาสังขารที่เก๋ากึกไปสู้กับเด็กทำไม? ความคิดเห็นสู้เด็กๆมันไม่ได้หรอก เดี๋ยวนี้เขาพากันขึ้นไปดาวอังคารแล้ว ขนาดโลกพระจันทร์ที่อเมริกาโกหกว่าไปเหยียบมาแล้วไม่มีใครเขาไปแล้วล้าสมัย โน่นเขาไปโลกอันใหม่ที่ยังไม่มีใครไปคือดาวอังคารจ๊ะลุง โหแก่แล้วยังโง่ๆเซ่อๆก็ช่วยไม่ได้น๊ะลุง เดินดีๆละเดี๋ยวตกใต้ถุนขาแข้งหักต้องเดือดร้อนลูกหลานแก่แล้วยังไม่เจียมตัวก็อย่างนี้แหละ.......

ป้าพลอย

จาก thaifreenews