WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 20, 2008

ชาวไซเบอร์89.1%โพสต์กระทู้‘เบื่อพันธมาร’ชี้ให้ข้อมูลด้านเดียวปั่นหัวผู้ชุมนุม!


ชาวไซเบอร์นับหมื่นโพสต์กระทู้ “เบื่อพันธมิตร” ชี้ผลสำรวจ 89.1% ให้เลิกชุมนุมประท้วงโดยสิ้นเชิง ระบุบ่อนทำลายชาติ-สร้างความขัดแย้งรุนแรง ย้ำเป็นการชุมนุมที่แหกกฎหมาย-ประท้วงจนเกินขอบเขต ด้าน “พันธมาร” เฮลั่น! มีผู้ชูมือสนับสนุน 4.5% จากผู้อ่านกระทู้และให้ความเห็น 21,630 คลิก

จากการชุมนุมประท้วงประท้วงยึดทำเนียบรัฐบาลของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2551 แม้รัฐธรรมนูญจะบัญญัติไว้ว่าเป็นสิทธิที่ประชาชนสามารถทำได้ แต่จนถึงทุกวันนี้ได้พิสูจน์ชัดแจ้งว่า ความชอบธรรมได้หมดสิ้นไปแล้ว เหลือแต่ความขัดแย้ง และกระแส “เลือกข้าง” ที่ทำให้คนไทยทั้งชาติเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ หลังจากพันธมิตรฯ ได้ยึดถนนเชิงสะพานมัฆวานฯ และเหิมเกริมหนักข้อด้วยการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล เพื่อปักหลักชุมนุมประท้วง มีการทำนา สะสมอาวุธ รวมถึงการมั่วสุมกันเสพยา จนถึงขั้นปลุกระดมมวลชนให้ต่อต้านและคุกคามรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน!!

ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการโพสต์กระทู้บนเว็บบอร์ด “SANOOK.COM” http://webboard.news.sanook.com/forum/?topic=2576300# ในหัวข้อ “คุณรู้สึกอย่างไรกับการชุมนุมประท้วงที่ยืดเยื้อของพันธมิตรฯ” ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจอ่านกระทู้ดังกล่าวและโพสต์ความคิดเห็นส่วนตัวมากถึง 21,630 ครั้ง

ทั้งนี้ ได้มีการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มเป้าหมายที่มาอ่านกระทู้ว่า ในใจคุณ....คุณอยากเห็นพันธมิตรฯ กระทำสิ่งใดมากที่สุด..?

ซึ่งมีผู้แสดงความคิดเห็นมากถึง 89.1% ชี้ว่าพันธมิตรฯ ควรที่จะเลิกชุมนุมประท้วงโดยสิ้นเชิง

ขณะที่ 2.5% เห็นว่าควรย้ายสถานที่ชุมนุมประท้วงไปที่อื่น ส่วนที่ให้การสนับสนุน และเห็นว่าให้ชุมนุมประท้วงที่ทำเนียบต่อไป มีแค่ 4.5% และให้ปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอเสียใหม่ มีคะแนนโหวต 3.5% ขณะที่ 0.5% ไม่มีความคิดเห็นใดๆ

ผู้โพสต์กระทู้ที่ใช้ชื่อว่า “ชาญชัย” ให้ความเห็นว่า : อยากให้ พธม.ออกไปจากทำเนียบ แล้วไปชุมนุมที่สามจังหวัดชายแดนใต้ และให้ข้อมูลสองด้าน ไม่ใช่ข้อมูลทางเดียว

ส่วนผู้โพสต์กระทู้ที่ใช้ชื่อว่า “พ่อหมอ” มีความเห็นว่า : ช่างมันเถอะ อย่าไปให้ความสำคัญกับพวกมัน มันอยากจะอยู่ก็ให้มันอยู่ไป จะดูหน้าพวกมันจะอยู่ได้สักเท่าไหร่ มีแต่พวกมานั่งเอาเงินทั้งนั้น เดี๋ยวเงินหมดก็เลิกบ้าไปเอง ยกเว้นพวกหน้าโง่ทั้งหลายที่บริจาคให้พวกมัน แทนที่จะเอาเงินมาบริจาคให้ผู้ยากไร้ทั้งหลาย หรือครอบครัวตัวเอง

ขณะที่ผู้ใช้ชื่อ “ประชาธิปไตย” โพสต์ไว้ว่า : ปีแห่งความหลัง ทั้งรักทั้งชังรัฐบาลขิงแก่ ขับไล่พรรคเก่าเขาออกไป เลือกจัดตั้งพรรคเข้ามา แต่เสียดายเหลือแสน เขาเลือกพรรคเดิมกลับมา ในเมื่อประชาชนทั้งประเทศเค้าได้เลือกมาแล้ว ทำไมพวกคุณถึงไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน ใครกันแน่ที่เผด็จการ ป่าเถื่อน จะเลือกตั้งกี่รอบๆเค้าก็ชนะอยู่ดี ควรจะยอมรับความจริงได้แล้ว รัฐบาลต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่มาจากความต้องการของพวกพันธมิตร เห็นแก่ตัวมาก!!

ผู้โพสต์กระทู้คนหนึ่งใช้ชื่อ “เราไทย” : รู้ไหมว่าบ้านเมืองย่ำแย่ลง เพราะพวกเขา พธม. ทุกคนเบื่อหน่ายเขาแต่ไม่อยากยุ่งกับเขา เพราะมีแต่ความดื้อด้านไม่เคยรับฟังอะไรเลย ยังมีพลังเงียบอีกเป็นแสนเป็นล้านอย่างพวกเราที่ทำมาหากิน ไม่สามารถออกไปทำอะไรได้ มีแต่ก็เพียงรอวันพวก พธม.จะหยุดเสียที ทำได้ไหมเพื่อประเทศชาติน่ะ!!

ส่วนสมาชิกของเว็บบอร์ด “สนุกดอทคอม” ชื่อ arunsuksripracha ชี้ว่า อยากให้พันธมิตรเลิกประท้วงได้แล้ว เพราะประชาชนเขาเบื่อพวกคุณเต็มทีแล้ว ปากบอกว่าทำเพื่อชาติ แต่สิ่งที่ประชาชนเห็นคือพวกคุณทำเพื่อตัวเองต่างหาก พวกคุณนั่นแหละที่ขายชาติ พวกคุณทำให้ประเทศชาติล่มจม แก่กันแล้วทั้งนั้น น่าจะเอาเวลาไปอยู่กับลูกหลานมากๆ ก่อนที่พวกคุณจะไม่ได้ดูแลพวกเขา พวกพันธมารเป็นพวกที่ไร้สมอง แต่ละคนก็จบการศึกษาดีๆกันทั้งนั้น แต่ทำตัวไม่มีสมองกันเลย

สำหรับกระทู้ที่ให้การสนับสนุนพันธมิตรฯ ใช้ชื่อผู้โพสต์ว่า “ไม่ฟังเสียงประชาชน” ได้แสดงความคิดเห็นไว้ว่า : ไม่มีใครเค้าอยากมานั่งเสี่ยงชีวิตหรอกคุณๆเอ๋ย ประท้วงเนี้ยมันเสี่ยงนะ จะโดนอะไรก็ไม่รู้ แต่ทุกคนเค้าก็เต็มใจมา เพราะไม่มีทางอื่นแล้วที่จะช่วยชาติได้ นอกจากมาคอยถ่วงดุลไม่ให้อ้ายรัฐบาลจอมปลอมพวกนี้มันโกงชาติไปมากกว่านี้ ถ้าไม่มีรัฐบาลงี่เง่าที่ไม่สนใจปากท้องของประชาชน ไม่สนใจเศรษฐกิจ สนแต่แก้รัฐธรรมนูญช่วยเหลือคนผิด ก็คงไม่มีใครเค้าไปนั่งประท้วงให้เสียเวลา เสียรายได้หรอก ฉุกคิดซิว่าที่เป็นแบบนี้ก็เพราะไร ก็เพราะรัฐบาลที่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาจากการผ่านประชาพิจารณของประชาชนทั้งประเทศไม่ใช่หรือ

“รัฐบาลยังไม่หยุดโกงกินก็ยังคงต้องมีพันธมิตรกันต่อไป เป็นเสียงภาคประชาชน ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย ถ้าไม่ให้ประชาชนมีสิทธิประท้วงจะเลือกว่าประชาธิปไตยได้อย่างเล่า เรียกว่าคอมมิวนิสต์ในคราบประชาธิปไตยดีกว่ามั้ง” นี่คืออีกหนึ่งความเห็นของผู้ที่ให้การสนับสนุนพันธมิตรฯ

ขณะที่ผู้โพสต์ชื่อ “คนไทยจ๊ะ” ให้ความเห็นอย่างก้ำกึ่งว่า : ไม่ใช่พันธมิตร ไม่จำเป็นต้องเป็นพวกทักษิณนะครับ หยุดคิดและด่าคนอื่น ที่ไม่ใช่พวกตัวเองว่าโง่เสียทีเถอะ ผมชอบวิธีคิดของพันธมิตร แต่ไม่ชอบวิธีแสดงออก มันดูเรียกร้องความสนใจไปวันๆ เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ซ้ำซาก แล้วอีกอย่าง พวกแกนนำน่ะมันมีตังค์ ไม่ต้องทำอะไรกิน เงินมันก็เลี้ยงลุกเมียได้ไม่ลำบาก แถมยังให้เราบริจาคให้มันอีก แน่จริงเอาเงินบริจาคไปให้ภาคใต้ หรือเด็กๆ ที่ขาดแคลนสิครับ ดีแต่ด่าคนอื่น ตัวเองทำอะไรก็ดีไปหมด ไม่ถึงกับเกลียดพันธมิตรหรอก แต่ "เซ็งว่ะ ขอบอก"

อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ << http://webboard.news.sanook.com/forum/?topic=2576300#