WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 19, 2008

ชูธงประชาธิปไตยให้สูงเด่น ขจัดเหลือบวงการสื่อ ลุกฮือบอยคอตทั่วประเทศ เริ่มวันนี้ที่ตัวคุณ!!


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
18 พฤศจิกายน 2551

*****หากคุณเชื่อว่าใครควบคุมข้อมูลข่าวสารไว้ในมือได้ ผู้นั้นก็คือฝ่ายควบคุมอำนาจ จงอย่าเพิกเฉย จงอย่าบอกว่า"ไม่เป็นไร" ปล่อยเป็นธุระของคนอื่นๆเถอะ แต่จงถือเป็นภารกิจที่คุณก็มีส่วนร่วมกับฝ่ายประชาธิปไตยได้ง่ายมากๆ เพียงแค่ชูธงประชาธิปไตยให้สูงเด่น ร่วมพลังประชาชาติไทยทั้งมวลขจัดเหลือบวงการสื่อ ลุกฮือบอยคอตทั่วประเทศ เริ่มแล้ววันนี้ที่ตัวคุณเอง!!(หมายเหตุ:ไทยอีนิวส์ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆถ้าคุณจะเผยแพร่เรื่องนี้ออกไปให้กว้างไกลที่สุด และก่อผลสะเทือนโดยไวที่สุด ทุกสื่อทุกช่องทางที่คุณทำได้*****



วาทกรรม"คุกคามสื่อ คือคุกคามประชาชน"ที่คนแวดวงสื่อสร้างขึ้นในรอบหลายปีมานี้ ถูกพิสูจน์ด้วยกาลเวลาว่าเป็นเพียงมายาภาพ และอคติที่มีต่อรัฐบาลทักษิณ ชินวัตรเท่านั้น เพราะความจริงคือการ"คุกคามผลประโยชน์ของนายทุนสื่อ"ต่างหาก

ดังจะเห็นได้จากนายทุนสื่อค่ายต่างๆพากันสามัคคีทำลายทักษิณจนย่อยยับ แต่กับรัฐบาลเผด็จการคมช. หรือม็อบพันธมิตรผู้ใหญ่โตคับประเทศ แม้จะมีการคุกคามละเมิดอย่างโจ่งแจ้ง วงการสื่อก็ไม่เคยจะออกมาก่นประนามแม้แต่น้อย ซ้ำยังร่วมมือหรือเป็นลูกมือให้อย่างไร้ยางอาย เช่น การส่งคนของสื่อเข้าไปเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ หรือวุฒิสภาจากการลากตั้ง หรือไปกองอยู่บนเวทีพันธมิตร และแสดงบทบาทผ่านสื่อต่างๆว่าเลือกข้างฝ่ายเผด็จการ ต่อต้านความเคลื่อนไหวของฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเปิดเผยล่อนจ้อน

เรามาทำความรู้จักสื่อแต่ละค่ายอย่างคร่าวๆว่าใครเป็นใคร มีเครือข่ายอย่างไร ก่อผลสะเทือนแก่ประเทศชาติ ทำลายฝ่ายประชาธิปไตยอย่างไรบ้าง และประชาชนข้างฝ่ายประชาธิปไตยควรกำหนดท่าทีต่อพวกเขาอย่างไรให้สาสมกับกรรมที่ก่อต่อประเทศชาติของเรา

หมายเลข1 สนธิ ลิ้ม-ทุกคนรู้จักสนธิลิ้มดีอยู่แล้ว ก่อนหน้านั้นเขาชมทักษิณออกรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ว่า"ทักษิณเป็นนายกฯที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา" นั่นก็เพราะยังสมประโยชน์กับทักษิณอยู่ รัฐบาลทักษิณถึงกับให้เวลาทางช่อง9กับเขาทำรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ และให้รัฐวิสาหกิจต่างๆลงโฆษณาช่วย ซึ่งกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นการทำลายตัวทักษิณเองให้ย่อยยับในเวลาต่อมา

สนธิกับน้ำข้าวให้ประธานสภาการนสพ.-สุวัฒน์ ทองธนากุล พาดหัวผู้จัดการรายสัปดาห์"นาย"แน่มาก เอาอกเอาใจสนธิลิ้ม ทั้งนี้สุวัฒน์มีอีกฐานะหนึ่งเป็นประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ

ทำไมสนธิแค้น?-สนธิไปเตรียมทำช่อง11News1ไว้แล้ว ลงทุนครบหมด แต่ทักษิณไม่ยกช่องทีวีนี้ให้,ทักษิณยังไม่ต่อวีซ่าให้วิโรจน์ นวลแข เป็นกก.ผจก.ใหญ่แบงก์กรุงไทยด้วย ทำให้การแฮร์คัตหนี้เน่าเครือผู้จัดการสะดุดลง เขาจึงประกาศชนแบบ"ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง"

เครือข่ายของสนธิ เช่น สำราญ รอดเพชร เคยทำงานITVเป็นลูกน้องเก่าทักษิณ ต่อมาโดนทักษิณปลดออก และสนธิรับเข้าทำงานด้วย จึงทำงานให้สนธิแบบถวายชีวิตเพื่อตอบแทนบุญคุณ และถือโอกาสชำระแค้นที่ทักษิณปลดออก,คำนูณ สิทธิสมาน เคยเขียนเชียร์ระบอบรัฐธรรมนูญ ตอนนี้เขียนตามใบสั่งสนธิ เขาได้รางวัลเป็นสนช.สมัยเผด็จการคมช. ตอนนี้ได้เป็นวุฒิสภาลากตั้ง เช่นเดียวกับชัยอนันต์-ชัยสิริ สมุทวนิช และปราโมทย์ นาครทรรพ ไพศาล พืชมงคล และลูกทีมอย่างพวกสโรชา ปานเทพ สุรวิชช์ ต่อพงษ์ ที่ทำงานตามใบสั่งสนธิฯลฯ

วสันต์ ภัยหลีกลี้ สามีของรุ่งมณี เมฆโสภณ ลูกน้องใกล้ชิดสนธิอีกรายก็เป็นเครือข่ายที่สนธิส่งไปเป็นผอ.ช่อง9ด้วย ล่าสุดฝ่ายรัฐบาลเพิ่งจะแซะวสันต์ออกไปได้ หลังจากปล่อยเป็นหอกข้างแคร่มานาน

การกำหนดท่าทีของฝ่ายประชาธิปไตยต่อสนธิและเครือข่าย-ควรบอยคอต งดซื้อ งดอ่าน งดดู งดการอุดหนุนสินค้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ลงโฆษณากับASTV และสื่อเครือผู้จัดการ

หมายเลข2 สุทธิชัย หยุ่น-สุทธิชัยอาศัยเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ฉวยโอกาสสนับสนุนอานันท์ ปันยารชุน ขึ้นเป็นนายกฯลากตั้งรอบ2 แล้วอ้างว่าสื่อไม่มีอิสระถูกรัฐทหารครอบงำ จึงชงเรื่องแจ้งเกิดทีวีเสรี แล้วตบเองกินเองด้วยการคว้าสัมปทานITVมาจากรัฐบาลอานันท์ ด้วยข้อเสนอจ่ายค่าสัมปทานแพงบรรลัย แต่ไม่มีปัญญาจ่าย แต่รัฐบาลประชาธิปัตย์ที่มีคุณหญิงฉุยฉาย(คุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ ภริยาจอมพลปฐมพงษ์ เกษรศุกร์)เกือบถวายพายให้หยุ่นสำเร็จ หากไม่โดนฝ่ายค้านขวางลำเอาไว้ทัน

ทำไมหยุ่นแค้นทักษิณ?-แต่ในที่สุดทักษิณก็เข้ามาเทกโอเวอร์ITVไป ทำให้สุทธิชัยกับเครือเนชั่นคลั่งแค้น ตามเช็กบิลไม่เลิก(ทักษิณเคยตามรังควานหยุ่นแทบจนตรอกเหมือนกัน แม้ตกจอITVไปอยู่กับTTVสร้างแบรนด์NationChannelขึ้นมา และทำผิดกฎหมายด้วยการลอบส่งสัญญาณจากต่างประเทศเข้ามา หวังจะออกอากาศทั่วประเทศ แต่โดนกรมประชาสัมพันธ์ยุครัฐบาลทักษิณสกัดไว้ แค้นนี้จึงใหญ่หลวงนัก)


เครือข่ายสุทธิชัย-ลูกน้องของเขากระจายไปตามช่องต่างๆอย่างกนก รัตน์วงศ์สกุล ธีระ ธัญไพบูลย์ จอมขวัญ หลาวเพชร รวมทั้งเทพชัย หย่อง น้องชายของเขาที่ไปยึดกุมTPBS(หรือITVเก่า)เอาไว้แบบฟรีๆ มีรัฐบาลจ่ายเงินให้ปีละ2พันล้าน(เพื่อด่ารัฐบาลหรือฝ่ายทักษิณ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าสัมปทานซักแดงเดียวแบบITV) หรือลูกน้องเก่าอย่างสรยุทธ สุทัศนะจินดา หรือกรุณา บัวคำศรี(แกนนำ30กบฎITV)

จะเห็นว่าหลังรัฐประหาร19กันยา ค่ายสุทธิชัยได้ผลประโยชน์เป็นกอบเป็นกำ เพราะสุทธิชัยเป็นคนสงขลาบ้านเดียวกับพล.อ.เปรม ซึ่งเปรมนั้นเป็นพวกจังหวัดสงขลาลิสซึ่ม ทำให้เขาได้เวลาตามทีวีช่องต่างๆมาก ทั้ง 3 5 7 9(ยกเว้น11) รวมทั้งTPBSทั้งช่อง และ"รับงาน"จากฝ่ายเปรม รวมทั้งชำระแค้นแต่หนหลังด้วย

การกำหนดท่าทีของฝ่ายประชาธิปไตยต่อสนธิและเครือข่าย-ควรบอยคอต งดอ่านสื่อเครือNATION งดดูหรืองดสนับสนุนทีวีในเครือNATIONทั้งNATION CHANNEL รายการทีวีที่มีเด็กในคาถาหยุ่นไปทำคือพวกเทพชัย กนก ธีระ จอมขวัญตามช่อง 3 5 7 9 TPBS และงดอุดหนุนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆที่สนับสนุนรายการเหล่านี้

หมายเลข3 เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง-เจิมศักดิ์ดังมาจากรายการมองต่างมุมทางช่อง11และมามีรายการทางช่อง9โดยก่อตั้งบริษัทว็อตช์ด็อกขึ้น ในเบื้องต้นมีทักษิณร่วมถือหุ้น และอุดหนุนโฆษณาด้วย แต่ต่อมาแตกแยกกัน เพราะเจิมศักดิ์วิพากษ์วิจารณ์ทักษิณแบบไม่ใช่มิตรแต่เป็นแบบศัตรูมากขึ้น


ทำไมเจิมศักดิ์แค้นแม้ว?-เพราะตอนทักษิณเป็นรัฐบาล เจิมศักดิ์ประเดิมจ้องวิจารณ์ทักษิณเป็นรายแรกๆ จนเขาต้องหลุดผังทั้งทีวี และวิทยุหลายรายการ ต้องหนีไปทำรายการทีวีกับASTVของสนธิลิ้ม และวิทยุ92.25ของประชัย เลี่ยวไพรัตน์

เครือข่ายเจิมศักดิ์-เจิมศักดิ์มีมือขวาคือแม็ค-เถกิง สมทรัพย์ รองผอ.TPBS เถกิงเคยเป็นบก.หนังสือชุด"รู้ทันทักษิณ"ให้เจิมศักดิ์ ยิ่งตอนนี้เถกิง(ที่มีเจิมศักดิ์ยืนอยู่ข้างหลัง)มาผนึกกับเทพชัย หย่อง น้องชายของสุทธิชัยหยุ่น และหัวหน้ากบฎITVคือกรุณา บัวคำศรี(อดีตรองเลขาสนนท.ยุคปริญญา เทวานฤมิตกุล)มาทำTPBS ดังนั้นจึงไม่ต้องประหลาดใจว่า ทำไมTPBSที่นำเงินจากภาษีบาปเหล้าบุหรี่ จึงได้เป็นปฏิปักษ์กับพวกทักษิณและเชียร์พันธมิตรออกนอกหน้า

นอกจากนั้นเครือข่ายของเจิมศักดิ์ยังประกอบด้วยพรรคพวกจากว็อตช์ด็อก เช่น เกษมสันต์ วีระกุล พิรุณ ฉัตรวณิชกุล(สามีของชลธิรา สัตยาวัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต)วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ และนักข่าวสนามและระดับหัวหน้างานในTPBSอีกเพียบ

การกำหนดท่าทีของฝ่ายประชาธิปไตยต่อสนธิและเครือข่ายบอยคอตสื่อเครือเจิมศักดิ์ทั้งทางASTV 92.25 TPBS และงดอุดหนุนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ลงโฆษณากับรายการเหล่านี้

หมายเลข4ขรรค์ชัย มติชน-มูลเหตุมาจากขรรค์ชัยแค้นที่มีกระแสข่าวว่าอากู๋แกรมมี่-ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม จะเข้ามาเทกโอเวอร์ โดยเชื่อว่าอากู๋มีทักษิณอยู่เบื้องหลัง เลยต้องเช็กบิล


เครือข่ายของขรรค์ชัย-ส่วนใหญ่เป็นคอลัมนิสต์ในเครือเช่นบุญเลิศ ช้างใหญ่ นงนุช สิงหเดชะ ซึ่งมีจุดยืนตามราวีพวกทักษิณและเชียร์รัฐประหาร เชียร์พธม.ตลอด แต่ระยะหลังเริ่มมีปัญหากับสนธิลิ้ม เพราะพันธมิตรไปคุกคามสื่อด้วยการกระชากตัวนักข่าวเครือมติชนประจำทำเนียบ ข่าวสดจึงเล่นงานกลับด้วยข่าวเชิงลบ ใหญ่สุดคือบทสัมภาษณ์พระเทพ"No,I don't think so, they do for themselfes."ทำให้สนธิประกาศคว่ำบาตรเครือมติชน ซึ่งทำให้เครือมติชนเริ่มมีบทบาทนำเสนอข่าวตรวจสอบพันธมิตร

ล่าสุดบุญเลิศเขียนบทความเรื่อง"สื่อคุกคามสื่อ และคุกคามประชาชน"พร้อมกับเหน็บว่าสภาการหนังสือพิมพ์ที่มีลูกน้องของสนธิเป็นประธานไม่ได้ทำอะไรเลยในการที่สนธิคุกคามมติชน จนอยากให้เลิกสภาการนสพ.แล้ว ส่วนนงนุชนั้นเพิ่งกลับลำมาด่าสนธิลิ้มด้วยการเขียนบทความเรื่อง"จุดตายของพันธมิตร คือการปิดกั้นเส้นทางขบวนเสด็จ"แต่ก็ยังอาลัยอาวรณ์อยากให้สนธิลิ้มกลับไปเหมือนเดิม คือเน้นทำลายทักษิณ ห้ามมาด่ามติชน

มติชนเป็นอีกค่ายที่ได้ผลประโยชน์จากรัฐประหาร19กันยาฯ สมหมาย ปาริจฉัตร ระดับบริหารคนหนึ่งได้รางวัลเป็นสนช. ส่วน"อาจารย์ป๋อง"พงษ์ศักดิ์ พยัควิเชียร ผู้บริหารมติชนอีกรายไปเป็นประธานบอร์ดอสมท. แต่ก็ยังดีที่ว่าไม่ได้ยอมยกช่อง9ให้ตามแรงปรารถนาของสนธิลิ้ม แต่ลิ้มก็ยังอุตส่าห์ส่งคนในคาถาคือวสันต์ ภัยหลีกลี้เข้ามาเป็นผอ.จนได้(ซึ่งเป็นเหตุให้ค่ายมติชนกับผู้จัดการขบเหลี่ยมกันมาลึกๆถึงเวลานี้)

ล่าสุดมติชนเปิดศึก2ด้านกับฝั่งค่ายสำนักข่าวINNด้วย โดยกล่าวหาว่าINNนั่งเทียนเขียนข่าวลวงโลกว่าหลายประเทศยินดีต้อนรับให้ทักษิณไปลี้ภัย หรือให้ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นตามคำผู้บงการคือทักษิณ ทั้งที่ทักษิณไม่มีความเกี่ยวพันอะไรกับค่ายINNเลย แถมเป็นขมิ้นกับปูนกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นนายทุนค่ายนี้คือUCOMคู่แข่งโทรมือถือ หรือสนธิญาณ หนูแก้ว คนก่อตั้งก็เคยเข้าไปยึดITVหลังรัฐประหาร19กันยาฯ


การกำหนดท่าทีของฝ่ายประชาธิปไตยต่อค่ายมติชนควรดูท่าที หากมติชนหันมานำเสนอข่าววิจารณ์พันธมิตรมากขึ้น หรือทำข่าวแบบกลางๆมากขึ้น ควรให้การสนับสนุนสื่อในเครือทั้งมติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ และสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ลงโฆษณาอุดหนุนในเครือนี้ แต่หากทำตัวเลวเมื่อไหร่ ก็ต้องบอยคอตเช่นกัน

หมายเลข5ประสงค์ สุ่นศิริ- อดีตเลขาธิการนายกฯยุครัฐบาลเปรม ต่อมาเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศในยุคพลตรีจำลอง ศรีเมือง เป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม ต่อมาจำลองให้ประสงค์ออก แล้วไปทาบทามนักธุรกิจสื่อสารคือทักษิณมาเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศแทน ทำให้ประสงค์แค้นตามราวีทักษิณมาต่อเนื่อง โดยมีบทบาททางเปิดที่หนังสือพิมพ์แนวหน้า บทบาททางปิดกับเครือข่ายชนชั้นนำโดยสุมหัวกันประจำที่ดุสิตธานี และพวกทหารสายเหยี่ยว และทหารแก่บนเวทีพันธมิตร

เครือข่ายประสงค์-มีประพันธ์ คูณมี คนใกล้ชิดของเขาเล่นบทในทางเปิดอยู่ในเวทีพันธมิตรประสานงานระหว่างเปรมกับสายเหยี่ยวทั้งหลาย และฟากฝ่ายสนธิลิ้ม นอกจากนั้นมีวัชระ เพชรทอง อดีตนักศึกษาโข่งม.ราม ผู้เขียนหนังสือเชิดชูเชกูวาร่า ทำท่าเป็นฝ่ายซ้ายมาก่อน ตอนนี้ได้เป็นส.ส.ประชาธิปัตย์สมใจในการเลือกตั้งซ่อมหนล่าสุด


การกำหนดท่าทีของฝ่ายประชาธิปไตยประสงค์เสี้ยมและเครือข่าย-บอยคอตแนวหน้า และสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ลงโฆษณากับแนวหน้า งดเลือกเด็กในคาถาของประสงค์หากลงเลือกตั้ง

หมายเลข6 เปลว สีเงิน-หรือโรจน์ งามแม้น เขาออกจากไทยรัฐของป๊ะกำพล วัชรพล มาก่อร่างสร้างตัวเอง และมีบทบาทเป็นฝ่ายค้านโจมตีทุกรัฐบาล ในยุคประชาธิปัตย์หนังสือพิมพ์สยามโพสต์ของเขาถูกคนของไตรรงค์ สุวรรณคีรี บุกไปคุกคาม ถูกฟ้องดำเนินคดีสารพัด ต้องเปลี่ยนหัวเป็นไทยโพสต์ในตอนนี้


ในยุคของทักษิณเขาถูกปิดกั้นทุกช่องทาง ทั้งการตลาด การจัดจำหน่าย แม้แต่การผลิต ซึ่งเดิมเคยได้เครดิตจากโรงพิมพ์สยามกีฬาของเฮียระวิ โหลทอง ต่อมาเฮียระวิถูกกดดันหนักจนต้องเลิกพิมพ์ให้เปลว ทำให้เปลวเปิดศึกกับทักษิณเป็นรายแรกๆ(ต่อมาเป็นเจิมศักดิ์ สุทธิชัย ขรรค์ชัย และสนธิในที่สุด แต่กรณีประสงค์นั้นเปิดศึกมานับแต่ทักษิณเสียบตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศแทนโน่นแล้ว)

เปลวมีบทบาทในการชำระหนี้แค้นกับทักษิณแบบไม่เข้าร่วมเวทีพันธมิตรเต็มรูปแบบ หลายๆครั้งเขาเตือนสติพวกพันธมิตร รวมทั้งครั้งนี้ด้วยว่าควรหาทางลง ไม่ใช่ม็อบตะพึดตะพือ

เครือข่ายของเปลว-เปลวเป็นนักรบอิสระ หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรีตนเอง เขาไม่ยอมเป็นลูกมือให้ใคร เป็นตัวของตัวเอง ดังจะเห็นได้ว่าเขาเปิดพื้นที่ไทยโพสต์ให้คนอย่าง"ใบตองแห้ง"(นามปากกาของถึกหนังXXX)คอยเหน็บแนมพันธมิตรได้อย่างเสรี

การกำหนดท่าทีของฝ่ายประชาธิปไตยต่อเปลวและเครือข่าย-เฝ้าระวัง

หมายเลข7 คนอื่นๆ เช่น

*อัญชลี ไพรีรักษ์ อดีตผู้อ่านข่าวช่อง7มาทำธุรกิจรายการวิทยุแล้วตามด่าทักษิณ เลยโดนปลดออกจากคลื่น หม้อข้าวโดนทุบจึงไปเข้าแก๊งกับเอกยุทธ อัญชัญบุตร ต่อมาก็มาประจำการที่เวทีพันธมิตร


*ประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ เลขาธิการสมาคมนักข่าว มีบทบาทหลักในการออกแถลงการณ์ด่าฝ่ายทักษิณ หรือฝ่ายประชาธิปไตย แต่ละเลยอีกฝ่าย มีเรื่องมาจากอากู๋แกรมมี่จะเข้าเทกโอเวอร์บางกอกโพสต์ที่ประดิษฐ์ทำงานอยู่ ประดิษฐ์เคยใส่เสื้อดำไปประท้วงในทำเนียบ ที่เขาทำงานเป็นนักข่าวประจำทำเนียบอยู่

อย่างไรก็ดีประดิษฐ์ยังมีข้อดีคือไม่รับใช้นักการเมืองฝ่ายใด บทบาทของเขาในสมาคมระยะหลังเป็นไปในทางสร้างสรรค์ คือร่วมมือกับสถาบันพระปกเกล้าจัดกิจกรรมสานสนทนาเพื่อยุติวิกฤตการณ์ทางการเมืองขึ้น ซึ่งถือเป็นแง่มุมที่ควรชื่นชม


*สมชาย แสวงการ และสนธิญาณ หนูแก้ว กับเครือINN พวกนี้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสนง.ทรัพย์สิน และค่ายUCOM ช่วงท้ายๆก่อนทุบITVทิ้งแปรสภาพมาเป็นTPBSมีการส่งสนธิญาณเข้าไปยึดITVแต่ถูกต่อต้าน จึงเกิดการยุบITVตามมา และแปรสภาพเป็นTPBS แต่ก็ไปเข้าทางพวกหยุ่นอีกครั้ง(ซ้ำรอยตอนประมูลITVที่สนธิญาณก็แพ้ทางหยุ่นมาหนหนึ่งแล้ว)ล่าสุดค่ายINNโดนค่ายมติชนกล่าวหาว่ารับใช้ทักษิณกุข่าวลวงโลกเรื่องมีหลายประเทศพร้อมให้ที่พักพิงแก่ทักษิณ

ทั้งที่ทักษิณไม่มีความเกี่ยวพันอะไรกับค่ายINNเลย แถมเป็นขมิ้นกับปูนกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นนายทุนค่ายนี้คือUCOMคู่แข่งโทรมือถือ หรือสนธิญาณ หนูแก้ว คนก่อตั้งก็เคยเข้าไปยึดITVหลังรัฐประหาร19กันยาฯ ส่วนสมชาย แสวงการ ได้รางวัลเป็นสนช. และสว.ลากตั้งที่มีบทบาทแถวหน้ากับกลุ่ม40สว.ที่มีรสนา โตสิตระกูล และคำนูณเป็นตัวหัวโจก


*มัลลิกา บุญมีตระกูล-มัลลิกาเคยเป็นลูกน้องกินเงินเดือนทักษิณในITV แจ้งเกิดที่ITV เคยโดนปชป.ล้อมกรอบตอนทำข่าวปชป.ด้วยข้อหาว่าทำข่าวเข้าข้างทักษิณ มติชนเคยเชิดชูให้เป็นนักข่าวสาวเหล็ก ในภายหลังมัลลิกามีเรื่องกับทีมITVยุคท้ายๆจึงลาออกก่อนITVโดนยุบไม่นาน ไปลงเลือกตั้งกับพรรคเสธ.หนั่น เป็นลูกน้องใกล้ชิดเสธ. ทำงานตามใบสั่งเสธ. เมื่อเสธ.ไม่เอาแม้ว "ติ่ง"มัลลิกาก็ไม่เอาตามนาย ตอนนี้ปักหลักด่าพวกทักษิณอยู่วิทยุคลื่น105ตอนเย็นๆกับทนายวันชัย


การกำหนดท่าทีของฝ่ายประชาธิปไตยต่อสื่อตามข้อ7-เฝ้าระวังในกรณีของค่ายINN,ประดิษฐ์(สมาคมนักข่าว),และINN แต่ควรบอยคอตอัญชลี กับมัลลิกา ด้วยการงดฟัง งดเสพ งดอุดหนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ลงโฆษณาด้วย

*****หากคุณเชื่อว่าใครควบคุมข้อมูลข่าวสารไว้ในมือได้ ผู้นั้นก็คือฝ่ายควบคุมอำนาจ จงอย่าเพิกเฉย จงอย่าบอกว่า"ไม่เป็นไร" แต่จงถือเป็นภารกิจที่คุณก็มีส่วนร่วมได้ง่ายมากๆ เพียงแค่ชูธงประชาธิปไตยให้สูงเด่น ร่วมพลังประชาชาติไทยทั้งมวลขจัดเหลือบวงการสื่อ ลุกฮือบอยคอตทั่วประเทศ เริ่มแล้ววันนี้ที่ตัวคุณเอง!!(หมายเหตุ:ไทยอีนิวส์ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆถ้าคุณจะเผยแพร่เรื่องนี้ออกไปให้กว้างไกลที่สุด และก่อผลสะเทือนโดยไวที่สุด ทุกสื่อทุกช่องทางที่คุณทำได้*****

จาก thaienews