WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 19, 2008

กงกรรมกงเกวียนของ ปชป.


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน “สื่อทางเลือกเพื่อสังคมไทย” พบกันเป็นฉบับที่ 287 วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2551 อยู่กับ “แทง แทนไท” ที่ตาเยิ้มไปหมดแล้ว นั่งดูคลิป “ฉาว” แต่ไม่ “โฉ่” ใครจะเชื่อว่า แกนนำ “ม็อบโกเต๊กซ์” เวลาอยู่ส่วนตั๊ว ส่วนตัว เขาจะชอบ “สาวเสื้อแดง” เจอน้องคนสวยปุ๊ป จาก “มือตบ” เปลี่ยนเป็น “มือโอบ” ปั๊ป เลยล่ะ

** หลังเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ การเมืองที่ว่าสงบเงียบมา 1 สัปดาห์ ร้อนฉ่า!!! ขึ้นมาในทันที พลพรรคประชาธิปัตย์ที่ขัดแย้งลึกล้ำภายในพรรคเวลานี้ กลุ่ม ส.ก. ส.ข. กทม. กำลังจะทนเหม็น “กลุ่มสะตอใต้” ไม่ไหว เตรียมปฏิวัติพรรคแอบนัดประชุมนอกรอบหลายกลุ่ม เพื่อจะช่วงชิงแกนนำ หลังดูทิศทางแล้วเก้าอี้หัวหน้าพรรค “มาร์ค ม.7” ร่อแร่ ไปไม่ไหว “มะม่วงจำบ่ม” รสเลยไม่หวาน ประสบการณ์ห่างชั้น นายหัว “ชวน หลีกภัย” โอกาสที่ดีที่สุดหลุดลอยไป คราวแล้ว คราวเล่า จุดต่ำสุดคงเป็นเรื่องผู้ว่าฯ กทม. “หล่อเล็ก” ยังโดนเด็ดปีก

** พรรคประชาธิปัตย์ เที่ยวชี้หน้าด่าว่าพรรคอื่น โกงกิน สุดท้ายพรรคพวกตัวเองโดนข้อหา โกงกิน เหมือนพรรคอื่นๆ ชาว กทม. ยากจะให้อภัย เพราะอุตส่าห์ ทุ่มกาย ทุ่มใจ เทคะแนนให้ 2-3 ครั้ง สุดท้าย “ความจริง” ปรากฎ มันสุด “ชี้ช้ำกระหล่ำปลี” ในหัวใจ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เที่ยวนี้ ไม่ใช่ “หมูในอวย” อย่างที่คิดอีกต่อไป คน กทม. จะมีวิจารณญาณมากขึ้น หลังโดนหลอก โดนต้ม โดนตุ๋น จนเปื่อยจากพรรคการเมืองนี้มาหลายครั้งหลายหนแล้ว โดยเฉพาะที่คนเขาค้างคาใจ สงสัยนักหนา อ้างตนเป็นพรรคสนับสนุนประชาธิปไตย แต่ทำไมจึงมีท่าทีฝักใฝ่เผด็จการอำมาตยาธิปไตย อนาธิปไตย และอภิชนาธิปไตย!!!

** สุเทพ เทือกสุบรรณ ออกโรงขวาง “กรณ์ จาติกวณิช” หัวทิ่ม หัวตำ!!! อ้างว่าเคยบอกกับพรรคอยากทำงานการเมืองสนามใหญ่ อ้าว...กทม. เป็นการเมืองสนามเล็กไปเสียแล้ว จำไว้พ่อแม่พี่น้อง คำพูดนี้หมายความว่า ให้ค่าชาว กทม. แค่ไหน อย่างไร??? หากให้ค่าแค่การเมืองสนามเล็ก แล้วทำไมต้อง ส่งมือขวาจ่ายหนัก! อย่าง...เทพไท เสนพงศ์...ไปนั่งประกบ อภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็น “ผู้ว่าฯ เงา” เมื่อคราวเป็นผู้ว่าฯ กทม. มือใหม่หัดขับ

** ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!!! คดีความต่างๆ ที่ “อภิรักษ์ โกษะโยธิน” ต้องรับกรรมในเวลานี้ ล้วนเป็นช่วงเดียวกับที่ “เทพไท เสนพงศ์” เข้าไปรับตำแหน่ง “ผู้ว่าฯ เงา” นั่นแหละ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข่าวงาบ !!! “เมกะโปรเจ็กต์ 1.98 หมื่นล้านบาท กทม.” ไม่ว่าจะเป็น “งบสำนักงานท่องเที่ยว กทม.” และ “งบประมาณด้านประชาสัมพันธ์ของ กทม.” ที่ถูกคำสั่ง โยกรวมมาไว้ส่วนกลาง อนุมัติจาก ที่นี่...ที่เดียว จริงใช่ไหม? พ่อแม่พี่น้อง

** “กรณ์ จาติกวณิช” เป็นคน “แข็ง” แกนนำตั้งคำถามกันว่าจะแน่ใจได้อย่างไรว่าอยู่ในสภาพการณ์ “สั่งได้” บุคลิกลักษณะของ กรณ์ เป็นคนแข็ง ฉลาด และทันเล่ห์เหลี่ยม ตรงไปตรงมา (การประชุมกรรมาธิการเศรษฐกิจฯ ยังบอกให้ คตส. ป.ป.ช. กระทรวงการคลัง คืนทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร) คงจะไม่ยอมตกในสภาพเดียวกับ “อภิรักษ์ โกษะโยธิน” ดังนั้น จึงต้องมีขบวนการ “แตะสกัด” ไม่ให้เข้ามาวุ่นวายในงบประมาณ กทม. ปีละหลายหมื่นหลายแสนล้านบาท คนที่ “สั่งได้” เท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์ได้คั่ว “เก้าอี้” ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ในนามแม่พระธรณีบีบมวยผม

** ส.ก. ส.ข. ของพรรคประชาธิปัตย์ ส่งข่าวเรียกร้องให้ “รองบี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” ดันๆ ลุ้นๆ กันเต็มที่ ทั้งที่อยู่ร่วมวง “อภิรักษ์ โกษะโยธิน” มาตลอดเวลา งานนี้ “แทง แทนไท” บอกได้ว่า หากส่งลงมา โดน “ขย้ำ” ทั้งเป็น โดยเฉพาะจะถูกสาวไส้ “งบประชาสัมพันธ์” ที่มีการเล่นกลกันสุดพิลึกพิลั่น!!! หลักฐานกำลังจะถูกส่งมาให้ประชาทรรศน์ในเร็ววัน โบราณว่าเหมือน “น้ำลดตอผุด”

** ส่วน “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ดันสุดตัว “ประกอบ จิรกิติ” นายทุนใหญ่ ฉายา “กระเป๋าซ้ายจ่ายหนัก” เขยใหญ่ ค่าย “ยูคอม” คราวนี้จะสุขสมหวังได้ตำแหน่ง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. (ย้ำว่า …“ผู้สมัคร"!!!) กับเขาเสียที เซียน ประชาธิปัตย์ วิเคราะห์ให้ แทง แทนไท เสียงดังฟังชัด “ดร.ประกอบ ไม่รู้ไปต้องมนต์คาถาอะไรมา เทพเทือก...สั่งซ้าย...หั๊น แกหันซ้าย 2 ทีเลย” เสียดาย คนคุณภาพดี มีดีในตัวเอง มีทรัพย์ศฤงคาร ไม่น่าเข้าไปในวังวนกลุ่มก๊วนให้เขาสั่งซ้ายหัน ขวาหัน ดังว่าเลย แทง แทนไท...อยากเตือน ดร.ประกอบ ด้วยความเคารพรัก ระวังจะเป็น “อภิรักษ์ 2 ” จะหาว่าไม่เตือน!!!

** ความจริงวันนี้ “วีระ มุสิกพงศ์ จตุพร พรหมพันธุ์ ก่อแก้ว พิกุลทอง” วัดใจ “คนรากหญ้า” ด้าน พละกำลัง ต่อต้านรัฐประหาร ซึ่งถือเป็น “อานุภาพคนเสื้อแดง” ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ไม่เคยมีประวัติศาสตร์ใดที่จะทำการชุมนุมทางการเมืองได้ คนเรือนแสน อย่างแท้จริง!!! มาวันนี้ วัดพลังคนชั้นสูง ด้วยการจัด “โต๊ะจีน” โต๊ะละ 5 แสนบาท ขาดตัว งานนี้หากได้ตามเป้าหมาย มีความหมายมากกว่าเงินทอง แต่เป็นการขยายแนวร่วมไปสู่ชนชั้นกลางและชนชั้นสูง ในการช่วยกันต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร
** “ยะใส - สุริยะใส กตะศิลา” เปลี่ยนไป๋ วันก่อน บอกพวกบุก เอ็นบีที บอกว่ารัฐบาลจัดฉาก ว่าพันธมิตรฯ โดนใส่ร้าย บอกว่าไม่ใช่โจรศรีวิชัย มาวันนี้ไปร่วมเป็นสักขีพยานตามที่อัยการส่งฟ้องกราวรูด 84 โจรบุก เอ็นบีที ออกโรงปกป้องกันหน้าตาเฉย พลิกไปพลิกมาแบบนี้ มันไม่เท่ากับเป็นการโกหกตอแหลกับประชาชนหรอกหรือ? แทง แทนไท รู้มาว่า ก่อนหน้านั้น “ปฏิเสธลั่น” นักรบเหล่านี้ไม่ใช่พวกตนเอง เรียกว่าตัดญาติขาดมิตรกันเลย จนกระทั่ง “แฟนสาว” ของ “หัวหน้าแก๊งนักรบใบกระท่อม” ซึ่งเป็น “ซี้เก่า” ยะใส “หัวหน้าข่าว สื่อใหญ่ย่านบางนา” เจอใครในแวดวงเอ็นจีโอ เป็นต้องประจานดังๆ กลางวงเหล้า เห็นแก่ตัว!!! เอาตัวรอด!!! อายผู้หญิงใช่ไหม เลยต้องพลิกไปพลิกมาแบบนี้

** ส่งท้าย “คลิปฉาว” ที่พูดจากันในแวดวงสังคมขณะนี้ แทง แทนไท ไม่รู้จะเขียนอะไร เพราะ ในคลิป “มือโอบ” เกินบรรยาย จะอ้างอะไรก็อ้างกันไป!! จะแก้ตัวอะไรแก้ตัวกันไป!! อยู่ที่ว่า ประชาชนได้บริโภคข้อมูลข่าวสาร ฟังข้อมูลทั้ง 2 ด้านแล้ว อะไรมันเกินไป อะไรที่ส่อไปในการประพฤติปฏิบัติตนไม่เหมาะสมต่อขนบธรรมเนียม จารีตประเพณีของคนไทย ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ใครไปเรียกร้อง ศีลธรรม จริยธรรม คุณธรรม อะไรไว้ ใครทำกรรมอะไรไว้ กรรมนั้นย่อมคืนสนอง!!!