WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 18, 2008

"ทีโอที" ลุยเน็ตความเร็วสูงฟื้นโทร.บ้านทุ่ม 3พันล้านลงทุนระบบใน 3 ปีข้างหน้า


ทีโอทีกัดฟันสู้สมรภูมิตลาดอินเตอร์เน็ตแข่งเดือด จ่อลงงบกว่า 3 พันล้าน ลงทุนบรอดแบนด์หวังกวาดลูกค้าให้ได้ 3.3 ล้านรายในปี 2554 ล่าสุดออกโปรโมชั่นบรอดแบนด์ 590 บาท/เดือน โทร.ฟรี 300 บาท กระตุ้นยอด และฟื้นการใช้โทรศัพท์บ้านให้เพิ่มมากขึ้น พร้อมทยอยติดตั้งไว-ไฟสู้เอกชน มั่นใจข้อได้เปรียบระบบ 3G

นายสุจินต์ กดทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแข่งขันธุรกิจอินเตอร์เน็ตในปีหน้ามีแนวโน้มรุนแรงอย่างมาก ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่หันมาเน้นการให้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายมือถือเต็มรูปแบบมากขึ้น ดังนั้นทีโอทีได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อหาบริการใหม่ และปรับกลยุทธ์ให้ทันกับการแข่งขัน แม้ว่าขั้นตอนการทำงานของทีโอทียังไม่สามารถดำเนินการได้รวดเร็วเท่าเอกชนก็ตาม

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้งบรวม 3,314 ล้านบาท สำหรับการลงทุนอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ภายในระยะเวลา 3 ปีครึ่งนับจากนี้ เพื่อรองรับแนวโน้มความต้องการใช้งานบรอดแบนด์ที่จะขยายตัวต่อเนื่องในอนาคต ตั้งเป้าว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งานบรอดแบนด์ในปี 2554 ประมาณ 3.3 ล้านราย จากปัจจุบันมีลูกค้าประมาณ 610,000 ราย สร้างรายได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท จากรายได้รวมทีโอที 2.7 หมื่นล้านบาท (ไม่รวมสัญญาสัมปทาน) ในสิ้นปีนี้

ล่าสุด ทีโอทีเปิดบริการบรอดแบนด์โปรโมชั่นใหม่ เน็ตพร้อมโทร.คิดอัตราค่าบริการ 590 บาทต่อเดือน พร้อมรับค่าโทรศัพท์บ้าน 300 บาท โมเด็มแบบดูโอพอร์ต และค่าธรรมเนียมแรกเข้า คาดหวังว่าโปรโมชั่นนี้จะกระตุ้นการใช้งานบรอดแบนด์ทีโอทีโดยมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก 75,000 ราย และยังช่วยฟื้นโทรศัพท์บ้านให้มีการใช้งานมากขึ้นอีกครั้ง

ปัจจุบันทีโอทีครองส่วนแบ่งบรอดแบนด์ประมาณ 40% แบ่งเป็น กรุงเทพฯ 70% และต่างจังหวัด 30% เป็นกลุ่มผู้ใช้ตามบ้านประมาณ 90% และลูกค้าองค์กร 10% ขณะที่ผู้ใช้โทรศัพท์บ้านมีผู้ใช้ประมาณ 3.6 ล้านราย

นางอัมพร บุญสัมพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด กล่าวว่า บริการหลักของทีโอทีในปีหน้าก็ยังเป็นธุรกิจบรอดแบนด์ ซึ่งจะต้องผลักดันยอดผู้ใช้บริการให้ทะลุหลัก 1 ล้านพอร์ต จากปัจจุบันมียอดผู้ใช้บริการ 6.5 แสนพอร์ต และคาดว่าก่อนสิ้นปีนี้จะมีสามารถจำหน่ายได้อีก 7 หมื่นพอร์ต โดย 9 เดือนที่ผ่านมาทีโอทีมีรายได้บรอดแบนด์แล้ว 2.9 พันล้านบาท รายได้เติบโตเฉลี่ยเดือนละ 4.4% และคาดว่าปีนี้จะทำรายได้ 4 พันล้านบาท

“ปีนี้ยอมรับว่าทีโอทีไม่สามารถผลักดันยอดขายได้เต็มที่เนื่องจากติดปัญหาอุปกรณ์ขาดสต๊อก เพราะจัดซื้อจัดจ้างไม่ทันตามกำหนด แต่ปัจจุบันได้รับการอนุมัติจากบอร์ดจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์สต๊อกไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้การทำตลาดและจำหน่ายบรอดแบนด์ได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น”

ส่วนกรณีที่ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ลงมาแข่งขันในตลาดอินเตอร์เน็ตมากขึ้นนั้น ทีโอทีก็ยังสามารถแข่งขันได้ เพราะได้เดินหน้ามุ่งเน้นกระจายจุดบริการไว-ไฟตามพื้นที่สำคัญและหัวเมืองใหญ่ โดยปัจจุบันทีโอทีมีไว-ไฟให้บริการแล้ว 2,000 จุด มีค่าบริการอัตรานาทีละ 1 บาท มั่นใจว่าสามารถแข่งขันได้ เพราะเป็นค่าบริการที่เหมาะสมกับตลาด

นอกจากนี้ ไว-ไฟของทีโอทีจะสามารถกระจายออกไปในวงกว้างเมื่อสามารถให้บริการไว-แม็กซ์ และโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3G ในอัตราค่าบริการเดียวกัน ซึ่งทีโอทีมีความได้เปรียบด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุม