WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 19, 2008

ทวงคืนความยุติธรรมให้“ทักษิณ”


คอลัมน์ : ตะแกรงข่าว

โดย *อัฐศิริ*


พลันที่มีข่าวระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ก็มีการเช็กข่าวกันให้วุ่น สร้างความกังวลให้กับฝ่ายที่อยู่ตรงข้าม เพราะเป็นสัญญาณว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศชักธงรบ เลือกแนวทางการต่อสู้ ซึ่งเขาเชื่อมั่นมาตลอดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

แต่อย่ามาทึกทักให้เป็นเรื่องใหญ่โตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาแก้แค้น จะเกิดความรุนแรงขึ้นเด็ดขาด อย่างที่ออกอาการจะเป็นจะตายเสียให้ได้

เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเผชิญอยู่ เป็นเรื่องการเมือง ซึ่งจะต้องแก้ด้วยการเมืองเท่านั้น ส่วนการกลับมาสู่ “ถนนการเมือง” เมื่อไร อย่างไรนั้น พลาดไม่ได้สำหรับรายการโฟนอินที่สนามศุภชลาศัยในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ฝากไปถึงพวกที่ขวัญเสียกระเจิดกระเจิง ให้เตรียมตัวไว้ด้วย จะได้ไม่เกิดอาการสติแตกตามมา

ความหมายก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาทวงคืนความยุติธรรม ทวงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ หลังจากปล่อยให้ “เผด็จการ” คมช. ยึดอำนาจไป แล้วให้ลิ่วล้อ “จัดการ” กับเขาและครอบครัวอย่างเอาเป็นเอาตาย เพื่อต้องการลบชื่อ นายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ออกไปจากความรักความศรัทธาของพี่น้องประชาชนคนไทย

โดยเฉพาะคนยากคนจน คนระดับรากหญ้า คนที่รอคอยโอกาสในการลืมตาอ้าปากได้อย่างคนอื่นๆ เขาบ้าง รวมทั้งคนที่รักความเป็นธรรม คนที่ต้องการรักษาการปกครองระบอบประชาธิปไตย

นี่แค่เป็นข่าวว่าอดีตนายกฯ ทักษิณ จะส่งเสียงมา ปรากฏว่าตั้งแต่หัวแถวยันลิ่วล้อเผด็จการ สาวกทรราช ต่างเก็บอาการกันไม่อยู่ ถ้ากลับมาเมืองไทยอย่างตัวเป็นๆ เห็นทีว่า

แม้กระทั่ง “รสนา โตสิตระกูล” จากกลุ่ม 40 ส.ว. แต่ต้องมีมลทิน เพราะถูกเข้าชื่อถอดถอนออกจากการเป็น ส.ว. ก็พวกนี้แหละที่มีบทบาทในการล้มล้างการปกครองที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ที่คนพวกนี้เรียกว่า “ระบอบทักษิณ” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเรียกร้องให้ประชาชนที่เป็นพลังเงียบ แสดงจุดยืนไม่เอา “ความแตกแยก” ในสังคม

นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการกลับประเทศของ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ “ความรุนแรง” เกิดขึ้น

ก็ต้องถามกันตรงไปตรงมาว่า “ความแตกแยก-ความรุนแรง” นั้นใครเป็นคนก่อ อย่างนี้ต้องเรียกว่าเป็นการเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้า จากที่เคยโอหัง ก้าวร้าว อวดดี มาทำเป็นต้องการความประนีประนอม ต้องการความสงบสันติสุข โหยหาความสมานฉันท์ขึ้นมาทันใด

สำหรับสถานการณ์วันนี้ของฝ่ายซากเดนทรราช คนที่ฝักใฝ่ต่ออำนาจเผด็จการ คนพวกนี้คิดแล้วว่าถ้าต้องมีการแตกหักเกิดขึ้น “ม็อบโกเต๊กซ์” ที่ ส.ว. กลุ่มนี้สนับสนุน ไม่มีทางต้านทานได้เด็ดขาด

ก็แปลกนะ เวลาสร้างความเดือดร้อนความรุนแรงให้กับคนอื่น กลับไม่รู้สึกรู้สา กลับรู้สึกว่าเป็นความเก่งกาจ กล้าหาญ แต่เมื่อถึงเวลาที่ “กรรมจะคืนสนอง” ก็ออกมาร้องแรกแหกกระเชอ เรียกร้องขอความเห็นใจ ช่างไม่มีความละอายกันบ้างเลย

ก็ต้องบอกกันตรงๆ ว่า ฝ่ายที่รักและหวงแหนประชาธิปไตย ไม่มีความคิดจะให้เกิดความรุนแรงขึ้นหรอกจะบอกให้

วันนี้ประเทศชาติยังบอบช้ำไม่พออีกหรือ ความศรัทธาเชื่อถือจากสังคมโลกต้องมีปัญหา ใครกันแน่ที่เป็นคนก่อ เป็นคนทำ ซึ่งผิดกับพวกกากเดนทรราช ลิ่วล้อเผด็จการ ที่เรียกหาความรุนแรง เรียกร้องวอนขอให้ทหารเข้ามาจัดการ มายึดอำนาจจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

สิ่งที่จะแสดงให้เห็นว่าบรรดากากเดนทรราชรู้สึกสำนึกได้จริงว่า ที่ทำมานั้นเป็นความผิด เป็นความอัปยศ คือต้องมายอมรับและปฏิบัติตามครรลองประชาธิปไตยอย่างจริงจัง

ไม่ใช่ใส่เสื้อประชาธิปไตย แต่หัวใจเป็นเผด็จการ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็นถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะโฟนอินเข้ารายการ “ความจริงวันนี้สัญจร” ว่า เป็นสิทธิที่จะดำเนินการได้ แต่มีความเหมาะสมหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง

ก็ไม่ทราบว่า “ความเหมาะสม” ของนายชวนนั้นหมายถึงอะไร จะหมายถึงการมาสร้างความอกสั่นขวัญแขวนให้ลิ่วล้อเผด็จการหรือเปล่า และนายชวนยังบอกอีกว่า พื้นฐานเรื่องที่จะพูด สวนทางกับระบอบประชาธิปไตยหรือไม่

แล้วที่ปาวๆ จาบจ้วงล่วงเกิน ละเมิดสิทธิคนอื่น สร้างความแตกแยกในสังคม เรียกร้องให้เกิดความรุนแรงของ “ม็อบโกเต๊กซ์” ในทำเนียบรัฐบาลนั้นเป็นประชาธิปไตยหรือ

นี่อีกคน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่หนุนม็อบโกเต๊กซ์ บอกว่า ดูจากลักษณะแนวทางการตัดสินใจ รวมทั้งสิ่งที่ได้ทำมาตลอด คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งใจจะทำการเมืองแบบแตกหัก และหวังที่จะเอาชัยชนะให้ได้ ไม่ว่าจะต้องเสียหายกับประเทศไทยอย่างไรก็ตาม

ก็ต้องถามอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้จริงๆ หรือว่า ใครเป็นตัวการและฝ่ายสนับสนุนที่ทำให้ประเทศชาติต้องเสียหาย แกนนำของ “ม็อบโกเต๊กซ์” มี ส.ส. ของพรรคการเมืองนี้รวมอยู่ด้วยไม่ใช่หรือ

ก็รู้ทั้งรู้ว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็น ทายาทอสูร เป็นมรดกของเผด็จการ ดังนั้นใครก็ตามที่บังอาจขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการผลงานของ คมช. คนนั้นไม่มีประชาธิปไตยในหัวใจ แต่เป็นทาสที่ซื่อสัตย์ของเผด็จการพวกบ้าอำนาจ

ก็จะรอดูเหมือนกันว่าจะมีหน้าไหนบ้างที่จะขัดขวางต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 นี้
ผมคิดว่า ถ้ามีการต่อต้านขัดขวางเกิดขึ้นจริง คนที่รักประชาธิปไตยคงยอมอีกไม่ได้แล้ว

ต้องไม่ยอมให้พวกมือถือสากปากถือศีล พวกที่มีคดีรกโรงรกศาล คนที่ฝักใฝ่มนต์ดำ ยึดเดรัจฉานวิชาเป็นสรณะ คนที่แสดงออกถึงความไม่จงรักภักดีต่อสถาบันที่คนไทยเคารพเทิดทูน มาชี้นำความเป็นไปของประเทศนี้

เพราะฉะนั้น ต้องร่วมใจกันแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการนี้ให้ได้ ไม่เช่นนั้น ความอึมครึมก็ยังปกคลุมอยู่ต่อไป รัฐบาลทำอะไรไม่ได้ เพราะจะถูกขัดขวางต่อต้านอย่างที่เคยเป็นมา

ถ้ายังอึมครึมอยู่อย่างนี้ ผมว่ายอมให้เกิด “พายุใหญ่” ขึ้นเสียดีกว่า เพราะหลังจากนั้น ความสว่างโปร่งใสชัดเจนจะได้กลับคืนมาเสียที ประเทศชาติก็จะเดินไปได้ ไม่ต้องมาสะดุดอย่างทุกวันนี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคพลังประชาชน และผู้จัดรายการ “ความจริงวันนี้” ยืนยันว่า การจัดรายการความจริงวันนี้ในวันที่ 14 ธันวาคม ที่สนามศุภชลาศัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาร่วมรายการ

จะมีความชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับเข้ามาสู่สนามการเมืองอย่างไร เนื่องจากตั้งแต่มีการปฏิวัติ 19 กันยายน พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเผชิญชะตากรรมที่ไม่เป็นธรรม ถูกย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

ดังนั้น เส้นทางจากนี้ไปต้องจับตาดู แม้ว่า ม็อบโกเต๊กซ์-ซากเดนทรราช- ลิ่วล้อเผด็จการ จะเรียกร้องกันอย่างไร ทหารต้องไม่ออกมายึดอำนาจ ทำการปฏิวัติรัฐประหารเด็ดขาด จึงขอเตือนกันไว้ ขนาดศาสดาโกเต๊กซ์อย่าง “แป๊ะลิ้ม” ที่ว่าแน่ๆ ยังแพ้สาวเสื้อแดง เพราะสีแดงเป็นสีที่ล้างอุบาทว์จัญไร รู้ไว้ด้วย