WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 18, 2008

คนไทยต้องลุกขึ้นสู้เยี่ยงคนอิรัก???????

คนไทยต้องลุกขึ้นสู้เยี่ยงคนอิรัก???????


โดย : ป้าพลอย

วันอังคารที่ 18 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2551

ตอนนี้ผู้คนในประเทศไทยทั้ง 60 กว่าล้านคนยังไม่รู้อนาคตของของตัวเองว่าวันข้างหน้าจะประสพอะไรบ้าง เพราะอะไรๆดูมันสับสนไปหมดไม่รู้ว่าจะเดินกันไปทางไหน การทำมาหากินก็พลอยมีปัญหา รัฐบาลก็ยังทำงานไม่ได้เต็มที่ต้องคอยระมัดระวังพวกโจรที่มันจ้องจะมาวิ่งราว เฮ้อกรรมของประเทศไทยแท้ๆที่เจอแต่มรสุมหนักๆมาหลายครั้งหลายหนไม่ยอมสิ้นสุดซะที แต่คนไทยนี่ก็ช่างอดทนเก่งก้มหน้าก้มตายอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด หวานอมขมกลืนได้ทุกสถานการณ์ แม้บางครอบครัวต้องสูญเสียลูกสูญเสียสามีอันเป็นที่รักไป แต่เขาเหล่านั้นไม่เคยเรียกร้องความเป็นธรรมจากคนที่ทำ

ความที่เราไม่ปริปากเงียบนี่แหละทำให้คนที่ก่อเรื่องได้ใจ คิดว่าประชาชนไม้กล้ากลัวอำนาจปืนและรถถัง แต่ปรากฏว่าทุกวันนี้มันกลับกลายเป็นว่าไม่มีประชาชนคนใดกลัวปืนกลัวรถถังอีกต่อไปแล้ว เพราะความอดทนของปวงชนชาวไทยได้ระเบิดดังตูม เพราะความอยุติธรรมในประเทศนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างแทบจะไม่มีเหลือความยุติธรรมหลงเหลือให้ปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ อะไรๆในประเทศนี้กลับตาลปัตร คนที่ทำความผิดที่เห็นกันอยู่โทนโท่กลับไม่จับมาลงโทษปล่อยกบฏพ้นข้อหา แต่คนที่ไม่ได้ทำความผิดกลับพยายามที่จะจับมาโทษ ซึ่งเห็นอยู่อย่างชัดเจนว่าความยุติธรรมไม่ได้มีอยู่ในประเทศเลย เลือกที่จะปฏิบัติทั้งที่อีกคนหนึ่งมีคดีติดตัวสารพัดคดีเช่น สนธิ ลิ้มทองกุลได้ข่าวว่าสามารถออกจากราชอาณาจักรไทยไปต่างประเทศได้ทั้งที่มีคดีติดตัวตั้งมากมาย เรื่องนี้น่าคิดมากสำหรับคนไทยที่รักความยุติธรรม สำหรับอีกคนคนหนึ่งที่ไล่ล่าเขาไปทุกหนทุกแห่ง เพื่อให้เขามาติดคุกความละอายใจไม่มีเหลือไว้บ้างเลยหรือ? ทั้งที่ก็รู้แก่ใจว่าใส่ร้ายป้ายสีให้เขาต้องเนรเทศตัวเองไปอยู่ยังต่างประเทศ แต่ก็ยังตามรังควานเขาไม่มีที่สิ้นสุดจับมัดมือมัดเท้ามัดปากแทบทุกอย่างแล้วยังจะต้องการอะไรอีกไม่ทราบ?ยังไม่สาแก่ใจอีกใช่มั๊ย? ข่มเหงเขายังไม่พอยังข่มเหงครอบครัวเขาอีก คนไทยทั้ง 65 ล้านคนคงทนดูวิธีการโหดของพวกคุณไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

พวกคุณคงไม่หยุดแค่นี้แน่ เพราะการลำพองตนที่ทำสำเร็จ มีครั้งที่หนึ่งได้ต้องมีครั้งต่อไปเรื่อยๆที่จะทำใครต่อใครเช่นทำกับ คุณทักษิณ ชินวัตร หากประชาชนไม่ยับยั้งเชื้อโรคร้ายนี้มันก็จะแพร่กระจายต่อไป ฉะนั้นมันต้องร่วมมือกันเอาความยุติธรรมของชาติไทยกลับคืนมา การผนึกเป็นเนื้อเดียวกันเป็นขุมกำลังอันยิ่งใหญ่ที่ข้าศึกหวาดกลัว จะเห็นได้จากสงครามในประเทศต่างๆยกตัวอย่างเช่นในประเทศอิรัก ทั้งที่อิรักถูกชาติมหาอำนาจอเมริกาปลดอาวุธแทบทุกอย่างออกจากประเทศเมื่อสมัยแพ้สงครามกับคูเวตโดยอเมริกาและชาติพันธมิตรที่ร่วมช่วยคูเวต แต่ผู้นำอิรัก ซัดดัม ฮุสเซ็น ก็ยังไม่กลัวอเมริกายังท้าอเมริการบไม่ยอมก้มหัวให้ แม้จะไม่มีอาวุธร้ายแรงป้องกันตัวแล้วก็ตาม แต่ลูกผู้ชายย่อมไม่กลัวยังปักหลักสู้จนวาระสุดท้ายแม้วันที่เขาถูกแขวนคอ เขาก็ยังยิ้มให้ทุกๆคน นี่คือนักสู้ตัวจริงที่สู้เพื่อไม่ให้ใครมารังแก

อันที่จริงสงครามอิรักครั้งที่สองที่เกิดขึ้นผู้นำมหาอำนาจมีจุดประสงค์เพียงบ่อน้ำมันในอิรักเท่านั้น อ้ายที่กล่าวหาว่า ซัดดัม ซุกซ่อนอาวุธร้ายแรงในห้องใต้ดินหมกอยู่กลางทะเลทรายเป็นเรื่องกุขึ้นของอเมริกาทั้งสิ้นและภาพที่นักบินอวกาศ Espionage ที่ถ่ายจากยานอวกาศว่าเป็นแหล่งอาวุธของ ซัดดัม ก็โกหกทั้งแพ ซัดดัม เชิญให้นักสำรวจอาวุธให้เข้าไปตรวจค้นก็ไม่เจออะไรทั้งสิ้น อเมริกาก็ยังใช้ไม้ตายว่าหากยังไม่โชว์อาวุธร้ายแรงยังดื้อดึงสงครามก็จะต้องเกิด ซัดดัม ประกาศสู้ตายแม้ไม่มีอาวุธก็ยังมีรถถังและปืนกลจรวดต่างๆพร้อมทั้งทหารที่มีอยู่ไม่มากนักเพราะถูกปลดเมื่อครั้งยึดคูเวต แต่ประชาชนชาวอิรักก็พร้อมกันจับมือสู้กับอเมริกาแม้จะเกลียด ซัดดัม แต่เมื่อถึงคราวที่ต้องปกป้องชาติคนอิรักจึงพร้อมกันลุกขึ้นสู้ สู้เพื่อที่จะให้อเมริการู้ว่าอิรักก็คนไม่ใช่จะถืออำนาจบีบบังคับให้ก้มหัว เพราะความยิ่งใหญ่มีอำนาจของอเมริกาจะสั่งใครก็ได้ หลังสงครามชาวอิรักเหลือไว้เพียงซากปลักหักพังของบ้านเรือน ซากสะเก็ดระเบิดซากรถถัง บ้านเรือนทีมีแต่รูกระสุนปืน ตามถนนหนทางมีแต่ซากรถยนต์ที่ถูกจรวดยิงระเบิดไหม้ทั้งคันพร้อมทั้งทหารนอนย่างสด นี่คือความพอใจของชาติมหาอำนาจที่กระหายสงครามอย่างบุช

แม้ชาติในเครือยุโรปจะคัดค้านสักปานใดชาติมหาอำนาจไม่เคยฟังใคร ตอนทำสงครามกับอิรักครั้งล่าสุดชาติในยุโรปไม่มีใครร่วมนอกจากประเทศอังกฤษประเทศเดียวที่เข้าร่วมเพราะอังกฤษเป็นลูกจ๊อกของอเมริกา หรือเป็นปลาท่องโก๋แยกกันไม่ได้ แต่อเมริกาก็เที่ยวหาเพื่อนร่วมทำสงครามเอาเงินมาหว่านแถบประเทศที่เคยอยู่ในความครอบครองของรัสเซียเช่น โปรแลนด์ โรมาเนีย อังการี่ และอีกหลายๆประเทศ ทราบว่าไทยก็ส่งทหารไปด้วย มีทั้งเกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ และชาติแถบอเมริกาใต้ โดยหว่านเงินทหารเหล่านี้ไปร่วมรบตามข่าวที่ออกมา

ประเทศอิรักเขาอยู่ดีๆก็หาเรื่องทำสงครามให้บ้านเมืองเขาพังพินาศเพื่อเพียงต้องการน้ำมัน แม้ถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่สามารถเป็นเจ้าของบ่อน้ำมันของเขาได้เพราะอยากได้ของของคนอื่น อเมริกาสูญเสียทหารร่วมแสนคนในสงครามอิรักครั้งล่าสุดเพราะชาวอิรักลอบฆ่าลอบวางระเบิดทหารอเมริกัน ทหารอเมริกันตายเพราะชาวอิรักมากกว่าตายในระหว่างสงครามเพราะความเกลียดชังอเมริกา นี่คือผลของการทำร้ายผู้อื่น


ป้าพลอย

จาก thaifreenews