WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 20, 2008

“จตุพร”ท้าชน“วัชระ”สาบานหลังปัดไม่เกี่ยวพธม.บุกNBT


การประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ นายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ส.ส.อุดรธานี พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทางกฎหมาย กับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งใส่ร้าย โจมตี ป้ายสี คน จ.อุดรธานี ในกรณีที่มีการนำสีสเปย์ไปพ่นใส่พระบรมฉายาลักษณ์ และมีการกล่าวอ้างว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือผู้บัญชาการตำรวจ ภูธร ภาค 4 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่เสียหาย และคน จ.อุดร ก็เสียหาย ทั้งนี้ตนยืนยันว่า คน จ.อุดร มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน

นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้สภาฯ ดำเนินการกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ที่กล่าวพาดพิงตนในรายการ 'ความจริงวันนี้' เมื่อวันที่ 18 พย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าตนรับคำบัญชาจากนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นการกล่าวหา โดยผู้ที่พูดเป็นผู้ที่โอหัง และก็น่าจะรู้ดีว่า ส.ส.คนนี้เป็นคนยังไง และอยากถามว่าจะกลับปักษ์ใต้ได้หรือไม่

ขณะเดียวกัน นายจตุพร ได้ลุกขึ้นโต้ตอบทันทีว่า ในวันที่26 ส.ค. ที่พันธมิตรฯ บุกสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที(NBT) ในขณะนั้นมีการถ่ายทอดสดบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ ได้ประกาศว่า ขณะนี้ยึด NBT ได้แล้ว และนายสนธิ ก็สั่งให้นายวัชระ ไปที่NBT เอาเป็นว่า 'ใครพูดไม่จริงขอให้ครอบครัวมีอันฉิบหาย หายนะ อย่าให้มันได้ดิบได้ดีเลย'

นายวัชระ ได้โต้กลับว่า การไปบุกNBTเป็นความเท็จ อยากให้นายจตุพร พูดอยู่ในประเด็นและถอนคำพูด เพราะนายจตุพร ก็รับใช้ตระกูลใดตระกูลหนึ่ง

นายจตุพร กล่าวว่า ตนขอถามย้ำว่า ในวันที่26 ส.ค. นายวัชระ ไปที่NBT จริงหรือไม่ ถ้าไม่เชื่อก็ให้ไปเปิดเทปดูได้ เพราะมีการบันทึกเทปไว้ ซึ่งตนขอสาบานว่า 'ใครพูดเท็จขอให้ฉิบหายตายโหง'ทั้งนี้หากจะให้ตนถอนคำพูดก็ต้องถอนกันทั้งหมด

นายวัชระ กล่าวว่า มีสมาชิก ที่ชอบสาบานขณะนี้กรรมตามทันแล้ว จึงอยากให้นายจตุพร ถอนคำพูดเพราะสิ่งที่นายจตุพรพูดว่าตนรับคำสั่งจากนายสนธิมานั้น ทำให้ตนเสียหาย และตนพร้อมรับคำท้าสาบาน และอยากทราบว่านายจตุพร เรียนจบปริญญาตรีมาได้ยังไง

ทำให้นายจตุพร กล่าวว่า ในเรื่องการจบปริญญาตรี นายวัชระก็เคยไปร้องที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหงมาแล้ว แต่ตนอยากถามกลับว่า วันที่26 สค.ไปNBT จริงหรือไม่ หากเป็นตนถ้านายสนธิมาใช้ให้ตนไป ตนก็พร้อมที่จะยอมรับเพราะไปจริงๆ หากไม่ยอมรับก็คงต้องเป็นหมา