WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 17, 2008

มาเฟียตัวจุ้น!!


คอลัมน์ : โต๊ะข่าวประชาทรรศน์

โดย กะพรุนไฟ


ทุกซอกหลืบ ในอณูแห่งหัวใจแล้ว ไม่มีใคร มีความ “รัก” ใน “ครอบครัว” ยิ่งใหญ่ครอบจักรวาลไพศาล เท่ากับ “อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร” หรอกจะบอกให้รู้...เห็นได้จาก ปฏิบัติการสายฟ้าฟาด หย่าขาด “คุณหญิงอ้อ” พจมาน ชินวัตร ภรรยาผู้เอกอุ ใครจะดูว่า “อดีตผู้นำทักษิณ” เตียงหัก รักสลาย มลายหายสิ้นไปแล้ว??
ถือว่าคิดผิดถนัด ชัดเจนเป็นที่สุด

การ “หย่า” ที่มีฤกษ์อุบัติขึ้นในครั้งนี้... “พ.ต.ท.ทักษิณ” เสียสละ เพื่อไม่ให้ “คุณหญิงอ้อ” ต้องเจอะเจอมรสุมชีวิตการเมือง ที่ถาโถมถล่ม เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

เหมือนสมัยหนึ่ง ที่ “ท่านทักษิณ” ทำธุรกิจพังเค้เก้ไม่เป็นท่า ถึงขั้นเป็นคนล้มละลาย!!

ท่านก็หย่าแยกทาง.. ยอมโดยดุษณี ที่จะเป็น “ผู้ต้องหา” เพียงลำพัง เพียงคนเดียวไม่ให้ “คุณหญิงอ้อ” ภรรยาที่เคารพ พบกับโชคชะตาในด้านร้าย เหมือนตัวเอง เมื่อฟันฝ่าเมฆหมอกแล้ว ก็กลับมาจดทะเบียนสมรส เหมือนเดิม ในฐานะสามีที่ดี“

ฉะนั้น มิตรรักแฟนเพลง ที่รักและเชื่อมั่นในตัว “อดีตนายกฯทักษิณ” อย่าได้ไปประหวั่นพรั่นพรึงว่า เพราะนี่ก็คือการเสียสละ ของ “ท่านทักษิณ” ต่อ “คุณหญิงอ้อ” อีกครั้งหนึ่ง...

ขั้นที่แตกหัก รักคุด ยากที่จะประสานเป็นเนื้อเดียวกันได้??

ก็เรื่องภายใน “พรรคเพื่อแผ่นดิน” 1 ในพรรคพันธมิตรร่วมรัฐบาล กับ “นายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์” นั่นแหละ.....

ยามนี้, “พรรคเพื่อแผ่นดิน” แตกกันเละ ยิ่งกว่าโจ๊กดัง สามย่านเสียอีก!!

และผู้ที่คอยตอกลิ่ม ทิ่มตำทำให้ “พรรคเพื่อแผ่นดิน” เกิดความล่มสลาย ณ คาบนี้ ก็มาจากน้ำมือ “มิสเตอร์ พ.พาน” และ “มิสเตอร์ ป.ปลา ตากลม”....ที่สร้างความระส่ำ ระสาย แตกเป็นฝักฝ่าย ยากเย็นแสนเข็ญต่อการเยียวยา

โดยบุรุษชายทั้งสอง ที่กล่าวมานี้...เขาคืออดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่ถูกห้ามเล่นการเมือง 5 ปี??
เมื่อหอบหิ้ว มาอยู่ “พรรคเพื่อแผ่นดิน” ได้รวบหัว รวบหาง กินกลาง ตลอดตัว ยึดอำนาจใน “พรรคเพื่อแผ่นดิน” เป็น “มาเฟีย” ตัวร้ายขนานแท้อยู่ในเวลานี้!!

โดยคิวโหดที่เขาสร้างเรื่องขึ้น ด้วยการฆ่าตัดตอน ไม่ให้ “พล.อ.ธงชัย เอื้อสกุล” รองหัวหน้าพรรค ผู้มีความอาวุโส ก้าวขึ้นมาเป็น “รัฐมนตรี” ใน “รัฐบาลสมชาย 1”ด้วยการใช้เล่ห์เพทุบายซิกแซ็ก ..และแหกด่านมะขามเตี้ย สามารถล็อบบี้ ผลักดัน “นายทุนพรรค” ก้าวขึ้นมาเป็น “รัฐมนตรี” อย่างสบายใจเฉิบ ปล่อยให้คนมากประสบการณ์ ทำงานเสียสละให้พรรค.. อย่าง “พล.อ.ธงชัย เอื้อสกุล” ถูกลอยแพ แช่แข็ง ไม่ได้เป็น “รัฐมนตรี” เสียงั้นแหละ...
รวมทั้ง พี่น้องร่วมสายโลหิต กับ “คุณพี่สุชาติ ตันเจริญ” หัวหน้ากลุ่ม “บ้านริมน้ำ” ...คือ “คุณพี่พิเชษฐ์ ตันเจริญ” ส.ส.ฉะเชิงเทรา ซึ่งโหนเถาวัลย์ เข้ามาเป็น “รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์” โชว์กึ๋นทำงาน เข้าตากรรมการ เป็นอย่างมาก(ส์)ถูกเขี่ยตกกระป๋อง ไม่ได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีเหมือนเก่า??

ต้องยอมรับว่า “นาย พ.พาน” และ “นาย ป.ปลา”เป็น “มาเฟีย” ที่สามารถ บงการเขี่ยให้ใครต่อใคร หลุดสนามแม่เหล็กได้ ตามน้ำใจ อำเภอชอบ

แม้แต่คุณหญิงใหญ่ “ม.ร.ว.กิติวัฒนา ไชยันต์” ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ “คุณพี่สุรเกียรติ์ เสถียรไทย” คนดีมีคุณภาพคับแก้ว ซึ่งส่งเสลี่ยงไปหาม นำ “ม.ร.ว.กิติวัฒนา” มาลงสมัครกับพรรค.....

ได้หมายมั่นปั้นมือ ส่งราชนิกูลชั้นสูงท่านนี้ เข้ามาเป็น “รัฐมนตรี” ก็ต้องรับประทาน “แห้ว” ไปตามระเบียบ อีกเหมือนกัลล์ล์ล์ เมื่อ “มาเฟีย นาย พ.พาน และ นาย ป.ปลา” กีดกันชนิดไม่ดูหน้าอินทร์หน้าพรหม
จนทำให้ “คุณพี่สุรเกียรติ์ ” หมดกำลังใจฮึด!!

ถอดใจ ใส่เกียร์ถอยหลัง จากพรรคเพื่อแผ่นดิน ไปด้วยความเซ็ง

ที่ซ้ำร้ายยิ่งไปกว่านั้น แทนที่ “นาย พ.พาน” และ “นาย ป.ปลา” จะหยุดพฤติการณ์ “มาเฟีย” สร้างรอยด่าง แก่พรรคเพื่อแผ่นดิน เพียงเท่านี้......

กับเข้าไป “จุ้น” และ “แจ๋” สาระแน ยุ่มย่าม ก้าวก่ายงาน ของ “คุณพี่ดอกเตอร์มั่น พัธโนทัย” รัฐมนตรีไอซีที ซึ่งฝากผลงานดีเด่น เอาไว้มิใช่น้อยจน “พณะท่านรัฐมนตรีมั่น” อึดอัดหาวเรอ ชะเง้อเหี้ยน จนบอกไม่ถูก
เพราะ “นาย พ.พาน” และ “นาย ป.ปลา” สมองเท่าหางอึ่ง แต่กลับทะลึ่ง เข้ามาล้วงลึกทำงานแทน อย่างไม่รู้เท่าทัน ว่าสมองของตนนั้นมี “ขีดจำกัด” เพียงเท่าใด?.....

และล่าสุดเท่าที่รู้มา ในการเลือก “หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน”..ในการชิงธง หาคนเข้ามาแทน “คุณพี่สุวิทย์ คุณกิตติ” ที่ถอนสมอ ขอลาออก จากตำแหน่งไป

นาย พ.พาน” และ “นาย ป.ปลา” ยังเติมเชื้อฟืนเชื้อไฟ ให้แก่ “พรรคเพื่อแผ่นดิน”
ด้วยการใช้กำลังภายใน ดันก้นเต็มพิกัด ให้ “คุณพี่สุรเดช ยะสวัสดิ์” ส.ส.สัดส่วน เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค??
ไม่รู้ว่า “นาย พ.พาน –นายป.ปลา” จะหยุดรามือ เป็น “มาเฟีย” ใน “พรรคเพื่อแผ่นดิน” เมื่อไร ก็ไม่รู้ สิคุณพี่!!!
แต่ที่แน่ๆ พฤติการณ์ อันเป็นรอยด่างของเขา...
เราจะเอามาเขย่า...สาวไส้ให้กากินกันอีกที????