WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 21, 2008

วิเคราะห์ข่าวจากหนังสือพิมพ์\"โกวิท\"

รมว.มหาดไทย ตอบกระทู้สดส.ส.ประชาธิปัตย์ ระบุนายกฯไม่เกี่ยวกับระเบิดพันธมิตร ฉุนกราดกลางสภา"ม็อบเล่นเส้น"เป็นอภิสิทธิ์ชน รัฐจัดการเด็ดขาดไม่ได้ ด้าน"นิพิฏฐ์"แฉ พล.ต.อักษรย่อ ด.สั่งการโยนระเบิด-ยิงปืนเอ็ม79



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสด ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ทำเนียบมีการใช้ปืนเอ็ม 79 ยิงเข้าไปในทำเนียบทำให้มีคนบาดเจ็บ 20 คนเสียชีวิต 1 คนและที่ผ่านมาความรุนแรงในกทม.ก็ดำเนินการการอย่างต่อเนื่อง จึงอยากถามนายกฯว่า เหตุการณ์ที่ผ่านมาเมื่อคืนนี้นายกฯมีส่วนเกี่ยวข้องให้อาชญากรรมนี้เกิดขึ้นหรือไม่ เพราะเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา นายกฯให้สัมภาษณ์ว่ามีการขนอาวุธระเบิดเข้าสู่กทม. และบอกว่าหลังวันที่ 16 พ.ย.จะมีเหตุเกิดขึ้นในกทม.แสดงว่านายกฯรู้ว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น แล้วก็บอกว่าให้หน่วยข่าวกรองตำรวจติดตามใกล้ชิด



นอกจากนี้ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ก็ให้สัมภาษณ์ว่าจะเกิดเหตุร้ายเกิดขึ้นในวันที่ 19 พ.ย.แล้วบอกว่าเวลาดี คือเวลา 03.00 น. ซึ่งบอกว่าหากพันธมิตรฯไม่ออกจากทำเนียบ ก็ให้เตรียมโรงพยาบาลไว้เลย แบบนี้จะไม่ให้ตนหวาดระแวงนายกฯคงจะไม่ได้





พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว.มหาดไทย ชี้แจงว่านายกฯไมได้เกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น นายกฯได้เตือนทุกฝ่ายให้เข้าไปดูแล แก้ไขปัญหา ไม่เช่นนั้นก็จะโยนว่าเราทำ ทุกคนทราบดีว่าพันธมิตรชุมนุมมา 6 เดือน และใช้เสรีภาพอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งเมื่อมีการเข้าไปตรวจตามเต็นท์ก็เจอระเบิดอาวุธอยู่ตลอด ซึ่งหลายฝ่ายก็เป็นห่วง เพราะเกิดอะไรขึ้นก็ลำบาก ซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่าม็อบนี้เป็นม็อบมีเส้น หากม็อบธรรมดาเรื่องจบไปนานแล้ว หากทุกคนช่วยกันไม่ให้เส้น อันไหนผิดกฎหมายก็ผิดกฎหมายเรื่องจบนานแล้ว ซึ่งการทำงานของตำรวจก็ยากลำบากมาก ซึ่งเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุก็ไม่ยอมเพิ่งให้เข้าไปดูตอนเที่ยง ซึ่งจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับความร่วมมือ เป็นอภิสิทธิ์ชนตลอด รัฐทำอะไรเด็ดขาดไม่ได้ รัฐใช้วิธีนุ่มนวลตลอด ตำรวจโดนทุกอย่าง รัฐบาลโดนกล่าวหาตลอด แม้ไม่ได้ทำอะไรเลย


นายนิพิฏฐ์ ถามต่อว่า เมื่อรัฐบาลเป็นคู่กรณีกับม็อบไม่มีทางที่จะไม่ทำผิดกฎหมาย ม็อบที่ไหนก็ต้องทำผิดกฎหมายทั้งสิ้น แต่รัฐบาลเป็นผู้รักษากฎหมายจะทำผิดไม่ได้ หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไม่รู้จะแก้ปัญหาได้อย่างไร ม็อบนปก.ก็ผิดเหมือนกัน ที่ไปบุกบ้านพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี แต่รัฐบาลไม่สามารถทำอะไรกลุ่มผู้ชุมนุมได้ ที่บอกว่า"ม็อบมีเส้น" ตนอยากถามแบบผู้ชายถามผู้ชายว่าเส้นจากไหนท่านกล้าพูดออกมาก็ต้องกล้าตอบ ถ้าเป็นลูกผู้ชายจริง แล้วคนฆ่าประชาชนมีเส้นไหม คนฆ่าประชาชนเมื่อคืนมีเส้นใหญ่มาก ฆ่าคนจับไม่ได้แบบนี้เส้นใหญ่มากไหม แล้วใครหล่ะที่ฆ่าประชาชน เส้นใหญ่มากหรือ ถ้าจะประชุมลับก็บอกมา

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ผู้นำรัฐบาลรู้หลายครั้งว่าจะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เหตุที่เกิดขึ้นเป็นปฎิบัติการของพล.ต.คนหนึ่งชื่อย่อ ด. แล้วยังมีฝ่ายที่คุมอาวุธสังกัดม.พัน 4 ใบหน้ามีรอยบากสามารถจำได้ง่าย ทำงานรับจ้างคุมร้านสองสลึงอยู่ย่านทองหล่อ ในรถมีระเบิดอาร์พีจี เก็บไว้ในรถถังที่ม.พัน 4 นอกจากนี้ยังมีชุดหน่วยยิงเอ็ม 79 ซึ่งเป็นชุดติดตามพล.ต.อักษรย่อ ด. สังกัดม.พัน 3 อายุ 30 ต้น ๆ อยู่ที่จันทบุรี อยากถามว่าข่าวทั้งหมดที่ได้มาตรงกับข่าวกรองของท่านหรือไม่ ทหารนอกรีตนี้พอถึงสิ้นเดือนก็ไปเบิกเงินจากหยาดเหยื่อแรงงานของประชาชน แล้วจะปล่อยให้ทหารนอกรีดเหล่านี้มาข่มขู่ประชาชนรายวันแบบนี้หรือ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อถึงตรงนี้ทำให้ นายสุนัยได้ลุกขึ้นประท้วงอีกครั้งว่า การพูดแบบนี้จะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายทหาร และเป็นความขัดแย้งของสถาบัน เหมือนที่ท่านพูดเรื่องว่าม็อบมีเส้น


รมว.มหาดไทย ชี้แจงว่า ที่นายกฯพูดเตือนก็เป็นเรื่องธรรมดามีข่าวสารเกิดเหตุร้ายก็ต้องเตือน เป็นหน้าที่ของท่านถือว่าเป็นเรื่องปกติ ส่วนข้อมูลผู้เกี่ยวข้องว่าน่าเป็นคนร้ายนั้น ก็ขอขอบคุณมาก ซึ่งทางตำรวจก็จะดำเนินการต่อไป ไปตรวจสอบว่าข้อมูลของท่านว่าถูกต้องหรือไม่ ส่วนเรื่องม็อบมีเส้นคือแนวร่วมพันธมิตรฯทั้งหมดใครช่วยก็ถือว่าเป็นเส้น



นายนิพิฏฐ์ ถามว่า การที่ท่านบอกว่าใครที่เป็นผู้ช่วยเหลือพันธมิตรฯ ถือว่าเป็นแนวร่วมเป็นเส้นทั้งนั้น แบบนี้เด็กอนุบาลสองก็ตอบได้ แต่ขอถามอีกว่าคนที่ฆ่าประชาชนเป็นเส้นใคร ตนตอบให้ได้ว่าคนที่ฆ่าประชาชนเส้นรัฐบาล และขอถามว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนายกฯทำนายไว้หมดว่าเกิดเหตุร้ายแล้วเกิดขึ้นทั้งหมดแล้วรัฐบาลจะทำอย่างไร จะทายอีกไหมว่าจะเกิดขึ้นวันที่ 21 พ.ย.แล้วท่านจะรับผิดชอบอย่างไรหากเกิดเหตุร้ายเกิดขึ้นอีก ซึ่งหากนายกฯยังอยู่ตนจะบอกนายกฯว่าก่อนที่จะไปประเทศเปรู ให้นายกฯไปนอนคิดว่าถ้าคิดจะหย่าอย่าตอนนี้อย่าไปหย่าที่เมืองนอก

พล.ต.อ.โกวิท ชี้แจงว่า รัฐบาลพยามดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่ และทำให้เกิดความสงบสุขอย่างถึงที่สุด รัฐบาลมีหน้าที่รับผิดชอบตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว


ที่มาข่าว กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์

จาก thaifreenews