WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 18, 2008

ปชป.ทำประชาชนสุดชีช้ำ


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน “สื่อทางเลือกเพื่อสังคมไทย” พบกันเป็นฉบับที่ 285 วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2551 อยู่กับ “แทง แทนไท” ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความความโศกเศร้าอาดูร ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ขอให้ดวงพระวิญญาณเสด็จสู่ทิพย์วิมาน ปวงชนชาวไทย 63 ล้านคน พร้อมใจใส่เสื้อสีดำ ประนมมือกราบ “ส่งนางฟ้ากลับสวรรค์”

** “สุดชีช้ำกับพรรคประชาธิปัตย์ไหมล่ะ พ่อแม่พี่น้อง เลือกพวกเขามาโกงแท้ๆ...” น่าจะเป็นถ้อยคำของ พวกม็อบโกเต๊กซ์ ที่มันจะพูดความจริงกับชาวเมืองที่ต้องคุณไสย ในทำเนียบรัฐบาลกันบ้าง แต่...ที่ไหนได้ ศาสดา...โกตั๊บ ณ โกเต๊กซ์ มันดันขึ้นเวทีพูดหน้าตาเฉย “ให้ผู้คนไปเลือกพรรคนี้เพราะมีจริยธรรมสูงสุด” ไม่รู้อะไรทำให้มัน “เพี้ยน” หรือจะเป็น “ไสย์ดำ” ที่ครอบงำเต็มไปทั่วทำเนียบรัฐบาลเวลานี้

** คน กทม. เพิ่งจะไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา แล้วจะต้องไปเลือกอีก เพียงเพราะ คนไม่มีจริยธรรม ทำผิดแล้วยังไม่ยอมรับผิด เรื่อง รถและเรือดับเพลิง เปิดเรื่องโดยคนของพรรคประชาธิปัตย์ “บักโจ้” ยุทธพงษ์ จรัสเสถียร คัดค้านต่อเนื่องยาวนาน ได้แรงหนุนจาก “โกหยัด” บัญญัติ บรรทัดฐาน หัวหน้าพรรคในสมัยนั้น ทิ้งคำพูดสะกิดคนในพรรค ที่ประกอบไปด้วย “มาร์ค ม.7” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ “เทพเทือก” สุเทพ เทือกสุบรรณ “รู้ว่าผิดแล้วยังจะไปเซ็น สักวันจะติดคุก” !!!

** เราไม่เคยเห็น ผู้นำรุ่นใหม่ หน้าตาหล่อเหลาแห่ง พรรคประชาธิปัตย์ จะทำตัวเป็นศาลตัดสินคดีความ “รถและเรือดับเพลิง” เหมือนอย่างกรณี “ซีทีเอ็กซ์ 9000” “ที่ดินรัชดา” “หวยบนดิน” “เขาพระวิหาร” อะไรเทือกๆ นั้นเลย มีแต่ เงียบฉี่ เป็นเป่าสากทุกครั้ง เมื่อนักข่าวพูดถึงแบบนี้จะเรียกว่า พรรคมากคุณธรรม จริยธรรม และ ธรรมาภิบาล ได้อย่างไร ควรจะเรียกว่า พรรค 2 มาตรฐาน “เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้เพื่อน” ใช่...ไม่ใช่

** ไหนๆ จะพูดเรื่องเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” ขอพูดเลยไปหน่อย หากพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่แสดงสปิริต ยังทำตัวเป็นกระเบื้องตราช้าง กล้าท้าทายคน กทม. ส่งคนลงสมัครโดยไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหายจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว และ ค่าเสียความรู้สึกของคน กทม. ที่จริง “แทง แทนไท” มองว่าเฉพาะ “ประภัสร์ จงสงวน” หากประกบกับทีมงานรองผู้ว่าฯ กทม. แบบเจ๋งๆ น่าจะเอาอยู่หมัดแล้ว เพราะนโยบายของ พรรคพลังประชาชน กับ กทม. ปรับนิดปรับหน่อย เจ๋งเป้ง อยู่แล้ว

** แทง แทนไท ฝันหวานไปถึง สูตรเพื่อคน กทม. ที่พร้อมจะกระทืบพรรคลวงโลกให้จมธรณี ที่พร้อมจะสูบอยู่แล้ว!!! โดยการตั้งเป้าประกาศรวมตัวของแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. ทั้งหมด นั่นคือ “ประภัสร์ จงสงวน-ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล-ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์-นิติภูมิ เนาวรัตน์” ดูฐานคะแนนที่ผ่านมา รวมกันแล้ว 1 ล้านคะแนนอัพ สู้กับคู่แข่งจาก ปชป. ได้อย่างสบายๆ ใครจะไปรู้ สูตรนี้อาจจะเป็นจริง แต่เงื่อนไขสำคัญอยู่ที่ สูตรดังว่าต้องตัด “อัตตา” ของ แต่ละคน...แต่ละฝ่าย

** แย่แล้ว!!! สื่อค่ายดัง “ประชาชื่น” อุตส่าห์เพิ่งจะสำนึกตัว พิมพ์น้ำหมึกมีคุณค่าสำหรับฝ่ายประชาธิปไตยได้ไม่ถึงสัปดาห์ กลับมาอีหรอบเดิม แว้งกัดกันอีก กล่าวหาข่าว “บาฮามาส” เป็นข่าว “ลวงโลก” ไปซะฉิบ อึ๋ย !!! ไปรื้อเค้นแกะเกาเจอแหล่งแปลข่าวสำคัญอยู่ที่สำนักข่าว “INN” นี่เอง เลยงงเป็นไก่ตาแตก!!! เพราะรู้กันดีว่า สำนักข่าวแห่งนี้สนับสนุน ม็อบโกเต๊กซ์ ไม่ใช่หรือ ??? แล้วถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับ อาการฟาดงวงฟาดงา “แทง แทนไท” เคยบอกแล้วว่า นอกจากคนทั่วไปจะ แตกเป็น 2 ขั้ว ทุกสังคมในขณะนี้แตกเป็น 2 ขั้วหมด ไม่เว้นแม้แต่ หนังสือพิมพ์ ยกเว้นที่นี่ ที่เดียว หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ยืดหยัดต่อสู้ “อำมาตยาธิปไตย” “อนาธิปไตย” “อภิชนาธิปไตย” อย่างเป็น “เอกภาพ”

** “โกตั๊บ” หัวหน้าใหญ่ “ม็อบโกเต๊กซ์” ทักทาย ประชาทรรศน์ ผ่านสื่ออาวุโส พี่น้องร่วมสายเลือด กก.บห. ด้วยการอาฆาตมาดร้าย “มันจะมากไปแล้วนะ” !!! โห...น่ากั๊วว น่ากลัว จนตัวสั่น...!!!...งันงก...!!! เขาถามว่าไปเขียนด่าอะไรกันถึงได้ถูกข่มขู่ขนาดนี้ แหม ที่ผ่านมา...เตะนิดหน่อย เท่านั้นเอง เพราะโบราณว่าไว้ “อย่าถือคนบ้า อย่าว่าคนเมา” โดยเฉพาะไอ้ที่หมกมุ่นพึ่งพาไสยดำ จนคิดว่าตนเองเป็นจอมขมังเวทย์ เล่นของต่ำสุดสกปรก ประจำเดือนผู้หญิง ใครไปคบค้าสมาคมด้วย ใครไปคบหาสมาคม ต้องละไว้ในฐานะที่เข้าใจว่าเป็นพวกโดนคุณไสย ไสยดำ มาแหง๋ แหง๋ ... โธ่...โกตั๊บ แห่ง ม็อบโกเต๊กซ์ อย่าเพิ่งด่วนตัดสิน “มากไป” หรือ “น้อยไป” ไปถามน้องๆ ทั้งกอง บก.ประชาทรรศน์ เขาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันยังน้อย!!เกินไป...กับสิ่งที่ โกตั๊บ ณ โกเต๊กซ์ ทำประเทศชาติ ป่นปี้ พินาศ เสียหายยับเยิน

** ทำเป็น นักเลงหัวไม้ข้างถนนเกะกะระราน ผู้คนเขาไปทั่ว “ข่มขู่คุกคาม” สื่อสารมวลชน ที่ทำหน้าที่ “ปกป้องประชาธิปไตย” วันนี้ไม่มีสื่อสารมวลชนฉบับไหน เขาเกรงกลัว ม็อบโกเต๊กซ์ กันแล้ว ไทยรัฐ พี่เบิ้มสื่อสิ่งพิมพ์ ยักษ์ใหญ่ สั่งตั้งทีมทนาย ฟ้องร้อง เอาผิด ม็อบโกเต๊กซ์ ที่พาดพิงในสิ่งไม่เป็นจริงและเกิดความเสียหาย ทั้งทางแพ่ง ทางอาญา กว่า 50 คดี “คุณหยี-สราวุธ วัชรพล” มอบนโยบายไม่ปรารถนาจะเป็นข่าวใหญ่โต ส่วน เครือ “มติชน” ของ “ขรรค์ชัย บุนปาน” หูตาเริ่มสว่าง หลังมี สื่อพวกประจบสอพลอ ที่หนุนหลังอยู่กับคณะเผด็จการทหาร คมช. เป่าเสกคาถา เวลานี้ คุณไสย มนต์ดำเริ่มเสื่อม หรืออย่างไรไม่ทราบได้ จึงเกิด เหตุปะทะเดือดทางปัญญาในสำนักพิมพ์ โรมรันพันตู ต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างเขียน เกินกึ่งเข้าทางประชาธิปไตย อีกส่วนน้อยเข้าทางกลุ่ม ม็อบโกเต๊กซ์ แทงทะลุหน้าไพ่...ศึกนี้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะขาดลอย

** ฝั่งฝาประชาธิปไตย นับวันมีแต่จะเติบใหญ่ ยกระดับความคิดความอ่าน เพราะไม่มัวเมาลุ่มหลงใน “อวิชชา” แบบ “ม็อบโกเต๊กซ์” ขอร้อง “ข่มขู่ คุกคาม” ไม่มีประโยชน์ บก.บห. ไม่ให้ค่า ซ้ำยังให้นโยบาย แทง แทนไท อย่างเด็ดเดี่ยว “ประชาทรรศน์” พร้อมทุกแนวรบเพื่อ “ปกป้องประชาธิปไตย” ทุนจะหาย กำไรจะหด ไม่ต้องไปสนใจ (ปีนี้จะได้โบนัสไหม...เนี่ย...ฟังแบบนี้แล้วขายหุ้นเพิ่มทุนดีไหมขอรับ...บก.บห. แหะๆ)... ท่านผู้อ่านล่ะ ได้รับรู้รับทราบนโยบายอันกล้าหาญเด็ดเดี่ยวแบบนี้แล้ว ชื่นอกชื่นใจไหม “แทง แทนไท” อยากจัดงานมอบดอกไม้ช่อใหญ่ๆ เป็นกำลังใจให้ บก.บห. ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท่านผู้อ่านล่ะ...จะว่ายังไงกันดี