WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 21, 2008

‘สุขุมพงษ์’ซัด‘พันธมาร’ซ่องสุม!‘องคมนตรี’ชำแหละพธม.ป่วนโครงการพระราชดำริ

‘สุขุมพงศ์’ ทุบโต๊ะ! ซัด ‘ม็อบโกเต็กซ์’ ก่อความวุ่นวาย ย้ำสิทธิการชุมนุมต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ‘องคมนตรี’ สุดทน! ‘ม็อบพันธมาร’ เหิมเกริมยึดทำเนียบฯเป็นที่ซ่องสุม ชี้โครงการพระราชดำริทำยาก-เจ้าหน้าที่ทำงานไม่ได้ หลังสำนักงาน กปร.ถูกปิดตาย ห้ามขนย้ายเอกสารสำคัญ

จากกรณีที่นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี ออกมาระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) ขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีสถานที่ทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาล แต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่หลายร้อยชีวิตไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ และอุปกรณ์สำคัญหลายอย่างก็ยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล จะเข้าไปก็ต้องทำหนังสือขออนุญาตกลุ่มพันธมิตรก่อน

อย่างไรก็ตาม แม้แต่จะเข้าไปของออกมาแค่ชิ้น 2 ชิ้น ก็จะมีคนมาคุมตลอดเวลา หากเอาอย่างอื่นก็เอาไม่ได้ ทำให้การทำงานของ กปร.มีปัญหามาก ทำให้โครงการพระราชดำริทำงานยาก อีกทั้งเจ้าหน้าที่ทำงานไม่สามารถทำงานได้ จนต้องไปขออาศัยมูลนิธิชัยพัฒนาที่อัดกันแน่นนั่งทำงานในห้องเล็กๆ เหมือนตลาดสด

“ขณะนี้ทาง กปร.กำลังหาสถานที่ทำงานใหม่ ซึ่งจะต้องไปเช่าเขา เพราะที่ของตัวเองโดนยึดไปแล้ว” นายอำพล ระบุ

ต่อเรื่องดังกล่าว นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากหน่วยงานราชการใดที่มีสถานที่ทำงานในทำเนียบรัฐบาล แล้วไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ หากจำเป็นต้องการเช่าสถานที่ทำงาน ต้องทำหนังสือมาที่คณะรัฐมนตรี ว่าจะเช่าที่ไหน ราคาเท่าไหร่ เพื่อที่จะนำเข้าเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้หากไม่มีงบประมาณเพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ทางรัฐบาลก็ต้องออกงบให้ เพื่อจะได้ทำงานได้สะดวก

นายสุขุมพงษ์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯออกมาประกาศว่าในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ เวลา 14.00 น. จะมีการเผด็จศึกนั้น เรื่องดังกล่าวทางรัฐบาลต้องรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว เนื่องจากการรักษาความสงบอยู่ในนโยบายของรัฐบาล ต้องมีหน้าที่ระงับเหตุการณ์หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น ทั้งนี้สิทธิการชุมนุมต้องเป็นไปตามกฎหมาย การชุมนุมทุกฝ่ายทำได้ แต่ต้องไม่ทำให้ใครหรือว่าบ้านเมืองเดือดร้อน ไม่มีความสงบสุข