WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

ไม่คืนสิทธิ111ทรท.แม้เลิกคปค.27 กกต.ชี้ทางออก'นิรโทษกรรม'

‘ประพันธ์’ ยันแม้เลิกประกาศ คปค.ฉบับ 27 ไม่สามารถคืนสิทธิ์ 111 ทรท.ได้ 'ตุลาการภิวัฒน์' พ่นพิษ! ย้ำคำพิพากษายังคงอยู่ ชี้ทางออกให้ขอนิรโทษกรรม

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าว ถึงกรณีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชาชน เสนอยกเลิกการตัดสิทธิ์ทางการเมืองของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องของผู้ที่มีอำนาจโดยตรงจะพิจารณา และเห็นว่าบรรยากาศขณะนี้ ไม่เหมาะสมที่จะแก้กฎหมาย หรือ รัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ควรให้ผ่านงานพระราชพิธีต่างๆ ไปก่อน เพราะการแก้ไขต้องมีประเด็นชัดเจน ให้ทุกฝ่ายเห็นตรงกันก่อนที่จะตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ไม่เช่นนั้นอาจก่อให้เกิดความสงสัยได้

“ แม้จะแก้ไขประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระ มหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ฉบับที่ 27 เพื่อยกเลิกการตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ผลของคำพิพากษายังคงอยู่ นอกจากจะมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะลำพังเพียงการยกเลิกประกาศ คปค. คงไม่ทำให้สิทธิกลับคืนมา”นายประพันธ์ กล่าว

ขณะที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุว่าจะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไปและการทำงานครั้งนี้ เป็นการทำงานเพื่อประเทศชาติ และไม่เคยทำหน้าที่เพื่อใครบางคน ตามที่มีกระแสข่าวออกมา