WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

‘ณัฐวุฒิ’แนะปชป.จัดรายการ‘ดันทุรังเพื่อความหวังของหล่อใหญ่’

โฆษกรัฐบาลสุดเซ็งปชป.จ้องจับผิด‘ความจริงวันนี้’สัญจรที่วัดสวนแก้ว เผยพระหนุนเพราะเนื้อหาต่อต้านเผด็จการ แนะไปจัดรายการแข่งในชื่อ‘กระบวนการดันทุรังเพื่อความหวังของหล่อใหญ่’

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ร่วมดำเนินรายการ ความจริงวันนี้ ให้สัมภาษณ์ "สำนักข่าวประชาทรรศน์" ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่า การจัดรายการ ความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 3 ที่วันสวนแก้ว เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากไม่ควรนำการเมืองไปสู่ศาสนา โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ใจเย็นๆอย่าเพิ่งลุกลี้ลุกลนคัดค้านหรือขัดขวาง เกี่ยวกับการดำเนินรายการความจริงวันนี้มากนัก

เพราะจากการสอบถามจากผู้ดำเนินรายการเบื้องต้นเข้าใจว่า ในวันอาทิตย์ทางวัดจะมีเรื่องพูดคุยกับประชาชนที่ไปทำบุญที่วัดอยู่แล้ว ทั้งนี้เนื่องจากทางวัดเห็นว่ารายการความจริงวันนี้ มีแนวทางในการส่งเสริมการต่อต้านรัฐประหารและเป็นการชุมนุมที่ปราศจากอาวุธและสันติอย่างแท้จริง ทางวัดจึงเปิดโอกาสให้ใช้สถานที่ของวัดทำกิจกรรมได้ แต่รูปแบบและรายละเอียดยังไม่ได้มีการพูดคุย เพียงแต่คิดว่าจะไปจัดที่วัดเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นยังไม่ได้ข้อสรุป

“เพราะฉะนั้นผมอยากให้พรรคประชาธิปัตย์สำรวม อย่าเพิ่งตกใจ เนื่องจากประชาชนจะจับสังเกตุได้ว่า มีอะไรน่าตกใจ และหากประชาธิปัตย์ เห็นว่าการจัดรายการความจริงวันนี้ เกิดความเสียหาย ก็ไปจัดรายการ ประชาธิปัตย์ สัญจร ในทำเนียบรัฐบาลก็ได้ เพราะเชื่อว่าคนที่เป็นเจ้าของเวทีเค้าน่าจะมีความน่ายินดีอยู่แล้ว รวมทั้งพี่น้องประชาชนจะได้เข้าใจในข้อมูลข่าวสารและข้อเท็จจริงทางการเมืองอย่างชัดเจน”นายณัฐวุฒิ กล่าว

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคปชป. เปรียบเทียบการเคลื่อนไหว 8 ประการทั้งการชุมนุมของกลุ่มนปช.การขออภัยโทษ การแก้รธน.การตั้งสถานีสีแดงที่ใช้ชื่อว่าชินทีวี และการจัดรายการความจริงวันนี้สัญจร เป็น "กระบวนการดันทุรังเพื่อความหวังของนายใหญ่" นั้นเพื่อช่วยพ.ต.ท ทักษิณ เพียงอย่างเดียว ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับชินทีวี เพิ่งทราบจากข่าวว่ามีความคิดอ่านอะไร ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะทำจริงหรือไม่ หรือจะชื่อเวทีสีแดงหรือสีส้มก็ยังไม่รู้ ฉะนั้นเชื่อว่าวันนี้ไม่มีการทำอะไรเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างแน่นอน เพราะแนวทางในบ้านเมืองวันนี้ไม่ว่า คนชื่อทักษิณจะหายไปอยู่ที่ไหนในโลก กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือกลุ่มอื่นๆที่ไม่หวังดีก็จะไม่หยุดการเคลื่อนไหว เพราะเรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณขณะนี้ได้ถูกดึงมาเป็นเครื่องมือมากกว่า อีกทั้งแนวทางการเมืองในประเทศจะต้องเป็นแนวทางการเมืองที่พันธมิตรฯพอใจเท่านั้น ดังนั้นขอยืนยันว่าวันนี้จะไม่มีใครทำอะไรเพื่อนายใหญ่แต่จะมีก็ที่เห็นหลังไวๆเดินอยู่ในทำเนียบรัฐบาลนั้น จึงเชื่อว่าจะมีการทำรายการ"กระบวนการดันทุรังเพื่อความหวังของหล่อใหญ่"มากกว่า