WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

สมชาย เผยผู้นำพม่าให้กำลังใจแก้ปัญหาการเมือง

เวียดนาม 7 พ.ย.- นายกรัฐมนตรี เผยผลการหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีพม่า ระบุ “พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วย” ให้กำลังใจแก้ปัญหาการเมือง พร้อมเชื่อมั่นความสามารถจะผ่านพ้นสถานการณ์ไปได้

ดาวี ไชยคีรี ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ติดตามคณะนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เดินทางเยือนประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และร่วมประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือ อิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง (ACMECS Summit) ครั้งที่ 3 รายงานว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุม ACMECS ว่า ได้มีการหารือกับกลุ่มประเทศสมาชิก ถึงความร่วมมือด้านต่าง ๆ ภายใต้กรอบ ACMECS พร้อมกับมีการรับรองปฏิญญา 2 ฉบับ คือปฏิญญาการประชุมผู้นำ ACMECS ครั้งที่ 3 และปฏิญญาผู้นำเรื่องการอำนวยความสะดวก และการส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมมีการเพิ่มประเด็นความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม นอกเหนือจาก 7 สาขาที่เคยร่วมมือกัน ประกอบด้วยการค้า การลงทุน การเกษตร การท่องเที่ยว การเชื่อมโยงคมนาคม อุตสาหกรรมและพลังงาน การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และด้านสาธารณสุข นอกจากนี้ ประเทศสมาชิก ACMECS ได้กล่าวขอบคุณที่ไทยช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในโครงการคมนาคม ทรัพยากรมนุษย์ และโครงการมอบทุนการศึกษา ระดับปริญญาโท จำนวน 100 ทุน สำหรับการประชุม ACMECS ครั้งที่ 4 จะมีขึ้นในปี 2553 ที่ประเทศกัมพูชา

นายสมชาย ยังกล่าวถึงผลการหารือทวิภาคีกับพล.อ.เต็ง เส่ง นายกรัฐมนตรีพม่า ว่า ได้แนะนำตัว และบอกว่าจะไปเยือนประเทศพม่าในเร็ว ๆ นี้ เพื่อสานความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยเฉพาะในปีนี้จะครบ 60 ปี วันสถาปนาความสัมพันธ์ไทย-พม่า นายกรัฐมนตรีพม่ายังนำความปรารถนาดีจาก พล.อ.อาวุโส ตาน ฉ่วย ผู้นำรัฐบาลทหารพม่า มาบอกให้ตนใจเย็น ๆ และให้กำลังใจในการแก้ไขปัญหาการเมืองของไทย

ด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ในการประชุม ACMECS ไม่มีประเทศใดสอบถามถึงสถานการณ์การเมืองของไทย ยกเว้น ประเทศพม่าที่ได้ให้กำลังใจและแสดงความเชื่อมั่นในความสามารถของนายกรัฐมนตรี ว่าจะผ่านพ้นสถานการณ์ต่าง ๆ ไปได้.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-11-07 20:00:22