WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 5, 2008

นักวิชาการจวก"การเมืองใหม่"แก๊งมารแค่สร้างกระแส


'อัครเดช'ชี้ การเมืองใหม่พันธมาร ไม่ใช่หนทางปชต. แค่สร้างกระแส ย้ำ การเมืองที่ดีที่สุดคือ ต้องมีการเลือกตั้ง

จากกรณีที่ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาระบุว่า ได้เตรียมทำสมุดปกขาว "การเมืองใหม่" เพื่อเตรียมเผยแพร่ทั่วประเทศในสัปดาห์หน้า นั้น นายอัครเดช สีผึ้ง อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซ็นต์จอห์น ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวประชาทรรศน์ว่า การเมืองใหม่ของ กลุ่มพันธมิตรฯ เป็นเรื่องที่ควรปิดตายไปได้เลย เพราะไม่ใช่หลักการของประชาธิปไตยที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ประชาธิปไตยต้องมาจากการเลือกตั้ง ดังนั้นตนมองว่า การเมืองใหม่ของ พันธมิตรฯคือการสร้างกระแสเท่านั้น และตนขอย้ำว่า การเมืองที่ดีที่สุดคือการเลือกตั้ง และรัฐบาลต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น

"หากประเทศไทยนำรูปแบบการเมืองใหม่ที่กลุ่มพันธมิตรเสนอมาใช้ ประเทศไทยก็จะถอยหลังเข้าไปสู่ในยุค พ.ศ.2475 ตนมั่นใจว่า หากประเทศไทยมีองค์กรอิสระที่เข้มแข้งทำการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ได้ ประเทศไทยก็จะเดินต่อไปได้" นายอัครเดช กล่าว

นอกจากนี้ นายอัครเดช ยังกล่าวถึง ความพยายามให้มีการยุบสภาเพื่อตั้งส.ว.รักษาการ มาแก้ไข มาตรา 7 เพื่อให้คนนอกมาเป็นนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องยาก เพราะตนมองว่าคนนอกจะไม่สามารถสั่งการคณะรัฐมนตรีได้ ขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์เองก็เป็นกลุ่มเสียงข้างน้อย จึงจำเป็นต้องเกาะแสไปกับกลุ่มพันธมิตร และกลุ่มคนที่ไม่เอา พ.ต.ท.ทักษิณ