WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 6, 2008

ผลตอบรับ"ประชาทรรศน์"เกินคาด ย้ำจุดยืนเดิม "สื่อทางเลือกเพื่อประชาธิปไตย"


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่าน หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน “สื่อทางเลือกเพื่อประชาธิปไตย” พบกันอีกเป็นฉบับที่ 277 วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2551 อยู่กับ “แทง แทนไท” เข้าประจำสถานีรบ พร้อมอาสาตัวเป็นด่านหน้า “ต่อต้านเผด็จการ ปกป้องประชาธิปไตย” ที่หลายคน เคารพ รัก และหวงแหน ใน สิทธิ เสรีภาพ ภราดรภาพ ของแต่ละคน 1 คน 1 สิทธิ 1 เสียง ไม่มีใครเป็นอภิสิทธิ์ชนคอยชี้โน่น บงการนี่ ในบ้านนี้เมืองนี้ เพราะเสียงประชาชนคือเสียงสวรรค์ ใช่...ไม่ใช่

** มาวันนี้ต้องขอประชาสัมพันธ์ ก่อนว่า ประชาทรรศน์ ภายใต้การนำของ คุณพิธาน คลี่ขจาย ได้สั่งปรับ ยุทธศาสตร์ ใหม่ เพื่อต่อต้านเผด็จการ โดยการ ทยอยเพิ่มยอดพิมพ์ ตามคำเรียกร้องของ มิตรรักแฟนประจำ ที่บอกว่า หาซื้อย้าก...ยาก!!! ดังนั้น แฟนๆ ประจำท่านใดที่หาซื้อยาก ให้บอกคนส่งหนังสือพิมพ์ที่บ้านของท่าน หรือที่แผงหนังสือที่ท่านไปซื้อหามา ให้แจ้งยอดเพิ่มประจำที่เอเย่นต์ เพื่อจะบอกต่อมา ที่สำนักพิมพ์ แล้วจะได้ส่งมอบของได้เพียงพอแก่ความต้องการ บอกตามตรง ธุรกิจนี้มีความเสี่ยงสูงมาก เพราะหากพิมพ์มาแบบเหลือๆ เจ๊ง...ทันที ดังนั้นต้องค่อยๆ ทำไปตามกำลังศรัทธา

** แทง แทนไท ขอก้มกราบงามๆ แทบเท้า พ่อแม่พี่น้องที่มีอุปการคุณ กรุณาช่วยกันเป็นสมาชิก SMS ประชาทรรศน์ บางท่านกรุณายกครอบครัว พ่อ แม่ ลูก บางท่านบอกพี่ ป้า น้า อา มาช่วยกันรักษาระบบสมาชิกให้ได้ครบจำนวนที่ทางเจ้าของระบบต้องการ มาวันนี้ยอดเพิ่มขึ้นระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงตัวเลขที่เจ้าของระบบพอใจ ดังนั้นจึงขอให้ช่วยกันอีกนิดนะครับ ช่วยบอกต่อเพื่อนฝูง ญาติสนิทมิตรสหาย โดยเฉพาะ ระบบเติมเงิน!!! ที่ระบบจะตัดอัตโนมัติ!!! หรือ จงใจตัดให้!!! นี่ล่ะ ได้ช่วยกันเป็นลูกค้าต่อเนื่องไปด้วย พิมพ์ N9 ส่งมาที่ 4849054 หรือหากใครกดไม่เป็น ให้โทร.เข้ามาที่สำนักงานประชาทรรศน์ ถามหา คุณมนูญ อุทะกะวารี หัวหน้าข่าว SMS ประชาทรรศน์ โทร. 0-2641-7580

** การเมืองไทย เข้าใกล้จุดไคลแมกซ์ ยังกับดูหนัง พยัคฆ์ร้าย 007 : เจมส์ บอนด์ อย่างไรอย่างนั้น แฟนๆ ขนาดแท้และดั้งเดิม โปรดอย่ากะพริบตา ในช่วงก่อนปีใหม่ มีโอกาสได้ เฮ...หลายเรื่องหลายราวทีเดียว เพราะการแสดงตัวของคนเสื้อแดงที่มากมายเต็มแผ่นดินในเวลานี้ กลบทับกระแสคนเสื้อเหลืองใน ออฟฟิศ สำนักงานต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มคนชั้นกลาง ลูกค้าคนเสื้อเหลือง ปรากฏว่าเวลานี้ คนเสื้อแดงเริ่มแผลงฤทธิ์ โงหัวขึ้นมาต่อสู้ จากเดิมที่ต้องก้มหน้าก้มตา หรือแอบๆ หลบๆ ซ่อนๆ เหนียมๆ อายๆ บัดนี้เขาไม่ทำเช่นนั้นอีกต่อไป เขาพร้อมจะตอบโต้คนเสื้อเหลืองทุกรูปแบบ!!!

** ผลของการรวมพลังคนเสื้อแดง เวลานี้ รวบรวมเอาพวกที่ รักประชาธิปไตย เกลียดอำมาตยาธิปไตย อนาธิปไตย และอภิชนาธิปไตย เข้ามาเป็นกองกำลังอันมหึมา ใหญ่โตกว่าเก่าเยอะแยะเลยทีเดียว ไม่ได้โม้ แต่เป็นเรื่องจริงที่พนักงานหลายออฟฟิศได้เริ่มกระบวนการเรียนรู้ และปรับตัวเองไปสู่ จุดที่เข้าใจในสถานการณ์การเมืองไทย ใครที่เดินพลาดไปแล้ว...ถอยกลับ เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ตั้งเป้าหมายใหม่มาที่ฝั่งฝาประชาธิปไตยได้ตลอดเวลา ไม่ใช่เรื่องเสียหน้า เสียอุดมการณ์ เพราะไอ้พวกนั้นมันหลอกเก่ง หลอกได้แม้กระทั่งตัวเอง...เวรกรรม เวรกรรม

** เป็นเดือดเป็นร้อนอะไรนักหนา กับการที่จะมีการรีรันเทป “ความจริงวันนี้ สัญจร ครั้งที่ 2” เพราะสถานีโทรทัศน์ช่อง 3-5-7-9 ล้วนเอารถโอบีไปตั้งถ่ายทอดสด แล้วเจ้าของงาน เจ้าของสถานี เขาจะมารีรันบ้าง ทำไมจะไม่ได้ ไอ้พวกคนค้านนี่ช่างกระไร ไหนว่าประชาธิปไตยจ๋า...ไม่อยากให้มีการ ปิดหูปิดตาประชาชน กลัวเหมือนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ที่ปิดสื่อแล้วคนจะออกมาเยอะ แล้วยังไง คนออกมาเยอะจริงๆ เกือบล้นสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพราะมีแรงต้านไม่ให้ NBT ถ่ายทอดสด คนเสื้อแดงเลยทะลัก สนามแทบระเบิด ทำไม...อะไรกันนักกันหนา จึงเจาะจงไม่ให้รายการนี้ได้ออนแอร์ หรือ กลัวอะไรกับความจริง?

** สถานีช่องยุยง ปลุกระดม ปลุกปั่น ไม่เห็นมีใครเป็นเดือดเป็นร้อน แอบอ้างสถาบัน หมิ่นเบื้องสูง หลายเพลา ขนาดทางเสด็จพระราชดำเนินไปงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ ยังกีดขวางทางเสด็จฯ แบบนี้ไม่เห็นมี ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน ไล่มาตั้งแต่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ สาทิตย์ วงศ์หนองเตย องอาจ คล้ามไพบูลย์ ถาวร เสนเนียม สาธิต ปิตุเตชะ หรือ ส.ว.สรรหา รสนา โตสิตระกูล หรือใครหน้าไหน จะออกมาว่ากล่าวตักเตือน!!! หรือว่าเห็นดีเห็นงามกับเขาไปด้วยแล้ว ทำอะไรก็ได้ในบ้านนี้เมืองนี้ นี่ถ้าเป็น “คนเสื้อแดง” โดนด่าเช้าสายบ่ายเย็น หูแทบทะลุแน่ๆ

** บรรทัดนี้ แทง แทนไท ขอแสดงความเสียใจ หากว่าข่าวที่ได้รับจากพรายกระซิบแจ้งมาเป็นจริง นั่นคือกลุ่ม “นักรบพระเจ้าตาก” ในสังกัด “เสธ.แดง” พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ได้เข้าปฏิบัติการจู่โจมด้วยความหาญกล้า และ สังเวยชีวิตไปแล้ว 2 นาย เมื่อปะทะกับการ์ดของ ม็อบ “โกเต็กซ์” ของ นาย “โกตั๊บ” ไม่รู้ใครกันแน่ที่ถูกจองกฐิน วันนี้หัวหน้าเผ่นหนีไปซะแร้ว(ส์) ประกาศไม่เกี่ยวข้องกับ นักรบพระเจ้าตาก อีกต่อไป เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ประกาศเอาจริง ให้สลายกลุ่มนักรบฝ่ายประชาธิปไตย แต่ ให้ทหารไปยืนเฝ้าอารักขาพวกทำผิดกฎหมายในทำเนียบรัฐบาล โอ้ว…แม่เจ้าโว้ย!!! อะไรกันนักกันหนา นี่แหละหนา...เมืองไทย

** “เทพชัย หย่อง” ยังไม่รู้สึกรู้สา อดีตนักข่าวบีบีซีออกมาแฉความไม่ชอบมาพากล ยังจะหน้าหนาหน้าทนอยู่ในสถานีไทยพีบีเอส จนเกิดเรื่องเกิดราว ถูกล้อมปิดที่ทำการที่ จ.เชียงใหม่ ที่จริงเรื่องนี้รัฐบาลจะต้องเข้าไปดำเนินการ ไม่ใช่ลอยตัวอยู่เหนือปัญหาแบบนี้ รัฐบาลจะปล่อยให้เขา วิพากษ์วิจารณ์ กันว่า สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กลายเป็น เอเอสทีวี สาขา 2 ไปได้อย่างไร ต้องตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวน นี่ประชาทรรศน์นำเรื่องราวที่ คุณกิตติพงษ์ สุ่นประเสริฐ อดีตนักข่าวบีบีซี อดีตกรรมการยกร่างข้อบังคับไทยพีบีเอส ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำผิดกฎข้อบังคับ ซึ่งอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย แล้วรัฐบาลยังเฉื่อยชา ใจเย็น ใจดีอยู่ได้อย่างไร มันน่า...นักเชียว วันนี้ต้องเปลี่ยนตัวผู้บริหาร เปลี่ยนทัศนคติ เจตคติ คนทำงานเสียใหม่ และเขียนเพิ่มเข้าไปว่า ต้องมีความเป็นกลาง และนำเสนอข่าวสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยเป็นที่ประจักษ์เท่านั้น