WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 4, 2008

โอ้แม่เจ้า!ตร.ขอทางเสด็จ


* พธม.เหิม!อ้างความปลอดภัยไม่เปิดเส้นทาง

นี่หรือจงรักภักดี! พันธมิตรฯ ชั่ว ยังเหิมเกริมไม่ยอมเปิดเส้นทางเสด็จฯ เพื่อไปยังงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ที่ใกล้เวลาเข้ามาทุกที บช.น.ต้องขอร้องช่วยรีบดำเนินการจะทำหนังสือไปขอบคุณในความกรุณา ระบุต้องใช้เวลาปรับปรุงเส้นทางให้สมพระเกียรติและต้องเข้าไปดูแลการถวายความปลอดภัย ขณะที่ม็อบช่างกล้าพูด เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของซ่องโจรมากกว่า ระบุจะเปิดการจราจรแค่บางช่องทางก่อนเสด็จฯ 1 วัน แถมใจคอยังคิดจะตั้งเต็นท์ วางบังเกอร์ทิ้งไว้ตามเส้นทางเสด็จฯ “สุริยะใส” ด้านซ้ำ เตรียมขอ ส.ห. คุ้มครองวันเปิดเส้นทาง

* ซ้อมถวายดอกไม้จันทน์ราบรื่นก่อนวันจริง 15 พ.ย.


งานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2551 ใกล้เข้ามาทุกที ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์และเจ้านายทุกพระองค์ จะต้องเสด็จไปร่วมพระราชพิธีดังกล่าว รวมไปถึงแขกเหรื่อจากนานาชาติ ที่จำแป็นจะต้องมีการจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเส้นทางเสด็จ และจัดถวายความปลอดภัยอย่างเหมาะสม
แต่ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ที่ปิดถนนกีดขวางเส้นทางสำคัญไปสู่ทุ่งพระเมรุ ท้องสนามหลวงก็ยังทำไม่รู้ไม่ชี้ ไม่ยอมรื้อสิ่งกีดขวาง ทั้งที่พยายามนำเอาสถาบันเบื้องสูงมาแอบอ้าง และจับจองความจงรักภักดี กล่าวหาคนที่เห็นแตกต่างว่าไม่จงรักภักดีมาตลอด
กรณีดังกล่าว พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. กล่าวถึงการเตรียมการถวายอารักขาและรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จในพระราชพิธีขบวนพระอิสริยยศ ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนคิรนทร์ ที่จะมีขึ้นวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ว่า จากเดิมแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ มีมติให้ใช้ถนนราชดำเนินเป็นเส้นทางขบวนเสด็จ แต่จนถึงขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ก็ยังปิดถนนตั้งแต่ช่วงสะพานมัฆวานจนถึงแยกลานพระรูปทรงม้า
จึงอยากถามว่า จะให้ใช้หรือไม่ให้ใช้เส้นทางดังกล่าว และถ้าจะให้ใช้ต้องรีบดำเนินการ ตนจะทำหนังสือขอบคุณไปให้ด้วย เนื่องจากส่วนนี้ต้องประสานกับกรุงเทพมหานครเพื่อปรับสภาพถนนให้สามารถเดินทางได้โดยสะดวก แต่ถ้าจะให้มีการให้ใช้เส้นทางบางส่วนในขณะที่ริมถนนยังมีเต็นท์หรือยางรถอยู่คงไม่สามารถจะใช้เส้นทางได้ เพราะการถวายอารักขาและรักษาความปลอดภัยนั้น ต้องมีความสะดวก สง่างามและความปลอดภัย ควบคู่กันไป
ทั้งนี้ หากพันธมิตรฯจะให้ใช้เส้นทางนั้นต้องให้ล่วงหน้าหลายวัน หากอนุญาตกระชั้นชิดจะให้การปรับสภาพถนนไม่ทัน แต่สุดท้ายหากไม่มีการอนุญาตให้ใช้เส้นทางถนนราชดำเนิน ส่วนนี้คงมีการเตรียมเส้นทางเสด็จฯสำรองไว้แล้ว
ขณะที่ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาพูดเรื่องดังกล่าวเหมือนใช้อย่างอื่นไตร่ตรองมากกว่าจะเป็นสมอง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้จะเปิดเส้นทางบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถึงแยกมิสกวันหรือไม่ เนื่องจากใกล้จะถึงวันพระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ แล้ว นายสุริยะใส กล่าวว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้เคยระบุไว้แล้วว่า ประมาณวันที่ 13 พฤศจิกายนจะมีการรื้ออย่างแน่นอนและจากนั้นจะขอความร่วมมือ จากสารวัตรทหาร (ส.ห.) เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะบริเวณสะพามมัฆวานรังสรรค์ และแยกมิสกวัน ซึ่งถือว่า มีความล่อแหลมมากที่สุด
ขณะเดียวกันในวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานควบคุมการซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ณ ซุ้มรับดอกไม้จันทน์บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ
โดยมีข้าราชการ ลูกจ้าง กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมซักซ้อมโดยเริ่มตั้งแต่การนำพานดอกไม้จันทน์มาวางบริเวณด้านหน้าซุ้ม การจัดแถวประชาชนที่มารับดอกไม้จันทน์ ขั้นตอนการวางดอกไม้จันทน์จนถึงขั้นตอนการนำดอกไม้จันทน์ส่วนหนึ่งจากซุ้มทั้ง 8 ซุ้มที่กทม.ได้เตรียมไว้สำหรับถวายดอกไม้จันทน์ขึ้นสู่หอเปลื้องก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงพระศพจริงในเวลา 22.00 น.
นายรัฐพล กล่าวว่า การซักซ้อมวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยซึ่งในวันจริงก็จะเป็นไปตามที่ได้ซักซ้อมไว้ และพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนได้ถวายความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณด้วยการถวายดอกไม้จันทน์
โดย กทม.จะเปิดให้ถวายดอกไม้จันทน์ตั้งแต่เวลา 12.30 น. และพักการถวายในเวลาประมาณ 15.30 น. เนื่องจากใกล้ช่วงเวลาเสด็จพระราชดำเนิน
จากนั้นจะเริ่มพิธีถวายดอกไม้จันทน์หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินกลับไปจนถึงเวลา 21.00 น. ทั้งนี้ประชาชนสามารถนำดอกไม้จันทน์ที่จัดเตรียมมาเองมาร่วมถวายได้แต่ขอยืนยันว่าดอกไม้จันทน์ที่กทม.ได้จัดเตรียมทั้งหมด 250,000 ดอก และกระจายตามวัดทั้ง 46 วัดๆละ 10,000 ดอก เพียงพอสำหรับประชาชนที่จะมาร่วมพิธี
อย่างไรก็ตาม กทม.ได้รับความร่วมมือจากตำรวจตระเวณชายแดน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานลูกเสือแห่งชาติเข้าดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจกทม.บริเวณซุ้มที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์
สำหรับซุ้มที่กทม.ได้จัดเตรียมไว้บริเวณสนามหลวงและบริเวณใกล้เคียงรวม 8 ซุ้ม ประกอบด้วย ด้านทิศเหนือของท้องสนามหลวงจำนวน 4 ซุ้ม บริเวณด้านข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์จำนวน 1 ซุ้ม หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 1 ซุ้ม บริเวณด้านข้างพระแม่ธรณีบีบมวยผมจำนวน 1 ซุ้ม และบริเวณลานท่าช้างจำนวน 1 ซุ้ม