WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

BBCตีข่าวอังกฤษห้ามทักษิณบินเข้าประเทศ บัวแก้วยืนยันข่าวแล้ว

ที่มา สำนักข่าวBBC AFP
8 พฤศจิกายน 2551

BBCเผยรัฐบาลอังกฤษห้ามสายการบินต่างๆรับทักษิณเข้าประเทศแล้ว ส่วนกระทรวงต่างประเทศของไทยยืนยันข่าวเป็นความจริงหลังจากสอบถามสถานทูตอังกฤษแล้ว เผยเป็นสิทธิ์ไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าหรือไม่ต้องแจ้งเหตุผลก็ได้


BBCเผยรัฐบาลอังกฤษเพิกถอนวีซ่าเข้าอังกฤษของทักษิณแล้ว
BBCรายงานข่าวว่า รัฐบาลอังกฤษได้เพิกถอนวีซ่าอดีตรัฐมนตรีไทยและภรรยา โดยสถานทูตอังกฤษในกรุงเทพฯส่งอีเมล์ถึงสายการบินต่างๆว่า ไม่อนุญาตให้ทั้งคู่ขึ้นเครื่องบินเดินทางเข้าสหราชอาณาจักร โดยขณะนี้เชื่อว่าทั้งคู่เดินทางอยู่ในย่านเอเชีย

สำนักข่าว
bloombergรายงานว่า ปรียานันท์ มงคลศรี โฆษกของการบินไทยกล่าวว่ายังไม่ขอยืนยันรายงานข่าวที่ว่า สถานทูตอังกฤษมีอีเมล์ดังกล่าวมาถึงสายการบินต่างๆ

ส่วนนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โษกของพ.ต.ท.ทักษิณกล่าวให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับbloombergว่า "ทักษิณยังไม่ได้รับแจ้ง หรือเอกสารอย่างเป็นทางการจากทางการอังกฤษ และผมก็ไม่สามารถตรวจสอบกับสถานทูตอังกฤษในไทยได้ เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด"

AFPเผยจนท.สถานทูตอังกฤษไม่ให้ข่าว แต่อ้างแหล่งข่าวสายการบินได้รับคำสั่งจากทางการอังกฤษ

ล่าสุดสำนักข่าวAFPรายงานว่าแม้สถานทูตอังกฤษยังปฏิเสธที่จะตอบรับหรือยืนยันรายงานข่าวที่ว่าอังกฤษระงับการเดินทางเข้าประเทศของอดีตนายกฯทักษิณ แต่AFPอ้างแหล่งข่าว"เจ้าหน้าที่สายการบินไม่ขอเปิดเผยนาม"ว่า สถานทูตอังกฤษได้แจ้งไปยังสายการบินต่างๆจริงทางอีเมล์เมื่อวันศุกร์ห้ามไม่ให้รับทักษิณ กับคุณหญิงพจมานเดินทางเข้าอังกฤษ

กระทรวงต่างประเทศยันรายงานข่าวอังกฤษเพิกถอนวีซ่าทักษิณ
ข่าวสดรายงานเมื่อช่วง15.18 น.วันนี้ว่า นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า ทางการอังกฤษเพิกถอนวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ว่า เท่าที่ติดต่อเป็นการภายในกับเจ้าหน้าที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ทราบว่า ได้มีการดำเนินการตามที่มีรายงานข่าวออกมาจริง ว่าได้ติดต่อกับทางสายการบินในการเพิกถอนใบอนุญาตเข้าเมืองหรือวีซ่าของพ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร จริง ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจของรัฐบาลอังกฤษที่จะเพิกถอน โดยได้ปฏิบัติระเบียบของเขา ไม่ต้องอธิบายว่าเป็นเพราะอะไร และไม่จำเป็นต้องแจ้งล่วงหน้าต่อทางการอีกประเทศหนึ่ง


ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อทราบว่ามีการเพิกถอนวีซ่าของพ.ต.ท.ทักษิณ ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศติดตามเรื่องนี้อย่างไร นายธานีกล่าวว่า ส่วนของกระทรวงติดตามดูอยู่ แต่เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของทางการอังกฤษ เป็นสิทธิที่จะให้หรือยกเลิกวีซ่าของบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศอังกฤษ


เมื่อถามว่า รัฐบาลอังกฤษแจ้งสาเหตุการยกเลิกวีซ่าของพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นายธานีกล่าวว่า ทราบว่าการตัดสินใจนั้น เป็นเรื่องที่ปฏิบัติตามระเบียบ โดยไม่จำเป็นต้องให้เหตุผลว่าเหตุใดยกเลิกการให้วีซ่า เป็นอำนาจของประเทศที่จะให้หรือเพิกถอนวีซ่า ไม่จำเป็นต้องแจ้งทางการของอีกประเทศหนึ่งให้ทราบล่วงหน้า


เมื่อถามถึงพาสปอร์ตแดงหรือพาสปอร์ตการทูตของพ.ต.ท.ทักษิณ นายธานี กล่าวว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาของฝ่ายการเมืองถึงความเหมาะสม ฝ่ายนโยบายกำลังดูอยู่ กระทรวงส่งเรื่องไปตั้งแต่สมัยนายกฯสมัคร และเมื่อเปลี่ยนรัฐบาลคงต้องมาทบทวนอีกครั้งเรื่องกฎระเบียบ


เมื่อถามว่า ที่บอกว่าสถานทูตอังกฤษ เป็นสาเหตุเพราะใช้สถานที่โจมตีการเมืองชัดเจนแค่ไหน นายธานี กล่าวว่า ไม่ได้ให้เหตุผลในการเพิกถอนวีซ่าครั้งนี้ ต้องถามรัฐบาลอังกฤษ


จาก Thai E-News