WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

‘31 ตุลา วันต่อต้านรัฐประหารแห่งชาติ’

คอลัมน์ : รำลึก 2 ปี ‘นวมทอง ไพรวัลย์’

แกนนำ นปช. เรียกร้องให้กำหนดวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวัน ต่อต้านการรัฐประหารแห่งชาติ เพื่อร่วมรำลึกในเหตุการณ์พลีชีพของ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ โชเฟอร์แท็กซี่ขับชนรถถัง และท้าพิสูจน์อุดมการณ์กับนายทหารปากพล่อย ด้วยการแขวนคอตาย เพื่อต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหารในประเทศไทย
นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ (นปช.) เปิดเผยผ่านรายการวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ ว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2551 กลุ่ม นปช. และมวลชนจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปที่อาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้วันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปีเป็น “วันต่อต้านการรัฐประหารแห่งชาติ” ซึ่งตรงกับวันที่ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ได้ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง เพื่อพิสูจน์ว่ายังมีคนที่มีอุดมการณ์รักในประชาธิปไตย และไม่อยากอยู่ร่วมโลกกับคณะรัฐประหาร ในวันที่ 31 ตุลาคม 2549 ที่ผ่านมา
สำหรับประวัติของ นวมทอง ไพรวัลย์ อดีตพนักงานการไฟฟ้าบางกรวย เมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2549 ได้ขับรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า สีม่วง ทะเบียน ทน 345 กทม. ของบริษัทสหกรณ์แหลมทองแท็กซี่ จำกัด พุ่งเข้าชนรถถังเบา M41A2 Walker Bulldog ตรากงจักร 71116 ของคณะปฏิรูปฯ และได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งที่ต้องการจะสละชีวิตของตนเองในเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เนื่องจากไม่ต้องการให้พลทหารเฝ้ารถถัง 4 นาย ที่ยืนอยู่ได้รับบาดเจ็บ จึงต้องหักหลบ ทำให้รถเสียโมเมนตั้ม เข้าชนไม่เต็มแรง
ต่อมา พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ รองโฆษก คปค. ได้สบประมาทว่า "ไม่มีใครมีอุดมการณ์มากขนาดยอมพลีชีพได้"
ในคืนวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2549 ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ จึงได้ตัดสินใจผูกคอตายกับราวสะพานลอย บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก เยื้องกับที่ตั้งสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ (บริษัท วัชรพล จำกัด) โดยในจดหมายลาตายระบุว่าเพื่อลบคำสบประมาทดังกล่าว
โดยในคืนที่ ลุงนวมทอง แขวนคอตาย เขาตั้งใจสวมเสื้อยืดสีดำ สกรีนข้อความเป็นบทกวี ที่เคยใช้ในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ด้านหน้า เป็นบทกวีของ รวี โดมพระจันทร์ และด้านหลังเป็นบทกวีของ กุหลาบ สายประดิษฐ์
/////////////////////////////////

เขาชื่อ...นวมทอง ไพรวัลย์


นวมทองขอพลีชีพ จุดประทีปแห่งสมัย
เกิดมาเพื่อรับใช้ พิทักษ์ไว้อุดมการณ์
เชื่อมั่นต่อจุดยืน เขาลุกขึ้นอย่างกล้าหาญ
คัดค้านเผด็จการ รัฐประหารน่าชิงชัง
เป็นเพียงสามัญชน พุ่งรถยนต์ชนรถถัง
หนึ่งคนมิอาจยั้ง เกินกำลังจะประลอง
วีรชนไม่ตายเปล่า หากปลุกเร้าเราทั้งผอง
คนซื่อชื่อนวมทอง จักเรียกร้องความเป็นธรรม