WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 5, 2008

พลิกเกมช่วย"แม้ว-ทรท." ดันกม.นิรโทษ ให้"อีสาน"หมื่นคนเข้าชื่อ

ไม่ต้องใช้วิธีขอ"อภัยโทษ" ผบ.ทบ.แย้มหาช่องแก้วิกฤต พปช.จี้ฟัน"สนธิ"ย่ำยีกองทัพ



"กลุ่มเพื่อนเนวิน"อ้างชาวบ้านภาคอีสานขอให้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"ทักษิณ" พร้อมล่า 1 หมื่นชื่อเสนอสภา เผยร่างกฎหมายให้อดีตหัวหน้าพรรคพ้นจากการถูกเพิกถอนสิทธิเมื่อปี 2550 สภาทนายซัดขัดหลักกฎหมาย พร้อมช่วยกองทัพถอดเทปโฟนอิน เอาผิด"แม้ว" ผบ.ทบ.เผยกำลังหาช่องสกัดไม่ให้เกิดวิกฤต โฆษก รบ.อัดบิ๊กทหารกังวลแต่คนเสื้อแดง บอกควรห่วงพันธมิตรมากกว่าที่จะตั้งกองกำลังติดอาวุธ พปช.ซัดซ้ำปล่อยให้แกนนำย่ำยีกองทัพ

@ "เพื่อนเนวิน"ชงกม.นิรโทษฯ"แม้ว"

ส.ส.พรรคพลังประชาชน (พปช.) กลุ่มเพื่อนเนวิน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และข้าราชการการเมืองที่ถูกตุลาการรัฐธรรมนูญเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง โดยล่าชื่อประชาชนในภาคอีสานเพื่อเสนอสภาผู้แทนราษฎร

นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น พรรค พปช. กลุ่มเพื่อนเนวิน ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ว่ามีการเคลื่อนไหวประชาชนในภาคอีสานเข้าชื่อ 10,000 ชื่อ เสนอร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นตามรัฐธรรมนูญมาตรา 142 และ 163 โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น ตนได้รับการประสานงานจากประชาชนให้ช่วยร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมให้กับนักการเมืองที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ส่วนจะมีนักการเมืองคนใดเข้าข่ายที่จะได้รับการนิรโทษกรรมจาก พ.ร.บ.ดังกล่าวนั้น จะต้องไปพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง

"ที่ประชาชนต้องการรวบรวมรายชื่อให้ครบ 10,000 คน เพื่อเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้นถือเป็นการช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ตามกระบวนการตามรัฐธรรมนูญที่ให้สิทธิไว้ โดยไม่ได้ทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เหมือนกับการขอพระราชทานอภัยโทษ เท่าที่ผมทราบขณะนี้ มีประชาชนร่วมลงชื่อแล้วจำนวนหนึ่ง" นายปัญญากล่าว

ทั้งนี้ พ.ร.บ.ที่ร่างขึ้นใช้ชื่อว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งตามคำวินิจฉัยที่ 3-5/2550 วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ.2550 เฉพาะผู้ที่ เคยเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองและข้าราชการการเมือง พ.ศ....


อ่านรายละเอียดต่อ มติชน