WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

‘พันธมาร’ประกาศก้อง'ข้าคือผู้ยิ่งใหญ่ตัวจริง'

ปากบอกว่ารักชาติแต่ทำอีกอย่าง เมื่อ‘พันธมาร’ประกาศก้องไม่เปิดถนนราชดำเนิน ให้ขบวนเสด็จฯเคลื่อนพระศพ‘พระพี่นางฯ’ผ่าน พูดมาได้กลัวไม่ปลอดภัย

เหลือเวลาไม่ถึงสัปดาห์แล้ว ที่งานพระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย. จะมีขึ้น แต่กลุ่มก้อนแก๊งพันธมารฯยังคงประกาศศักดาว่า จะไม่ยอมเปิดพื้นที่เส้นทางบริเวณสะพานมัฆวานฯอย่างเด็ดขาด โดยกลุ่มแกนนำฯให้เหตุผลสนองความรักชาติ รักสถาบัน ว่า กลัวกลุ่มผู้ชุมนุมจะได้รับอันตรายจากการเปิดเส้นทาง

จนถึงปัจจุบันกลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ นำโดย "มหา 5 ขัน" พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถึงกับต้องออกมาจากรังโจรพันธมิตรฯออกมาตอบโต้เรื่องของการเปิดเส้นทางขบวนเสด็จฯ ในงานพระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระพี่นางฯ ว่า ทางกลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ ที่ได้หารือร่วมกันแล้ว มีมติ จะไม่เปิดเส้นทางการจราจร ถนนราชดำเนินบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ที่ตามกำหนดจะใช้เป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางฯวันที่ 14-19 พ.ย.นี้ โดยให้เหตุผลที่หลายคนฟังแล้วต้องอึ้งกิมกี่กันไปเลยว่า ที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรฯ โดนจ้องทำร้ายผู้ชุมนุม มีการปาระเบิดเข้ามาหลายครั้ง จึงต้องเน้นความปลอดภัยของผู้ชุมนุมมาก่อน

จากคำกล่าวอ้างของ มหา 5 ขัน ที่ระบุว่าหากเปิดเส้นทางบริเวณสะพานมัฆวานฯแล้วนั้น จะส่งผลให้ผู้ชุมนุมได้รับความไม่ปลอดภัยจากการเปิดเส้นทางดังกล่าว สรุปให้เห็นว่า กลุามพันธิมตรฯเห็นความปลอดภัยของกล่มผู้ชุมนุมมากกว่าประเทศชาติ และสถาบัน ขณะเดียวกัน มหา 5 ขัน โยนบาปให้ตำรวจ ให้ไปเตรียมเส้นทางอื่นแทน

สิ่งที่ มหา 5 ขันรายนี้กล่าวออกมาอย่างโจ่งแจ้ง แสดงให้เห็นว่าเขาคำนึงถึงของปลอดภัยชองผู้ชุมนุม มากกว่ากาลเทศะ ความเหมาะสม ว่าขณะนี้ประเทศกำลังอยู่ในสภาวะเช่นไร ในขณะที่งานพระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระพี่นางฯ กำลังจะเริ่มขึ้นในเร็ววันนี้

หลังจากที่มหา 5 ขันรายนี้ และกลุ่มแกนนำ ได้ประกาศว่าจะไม่เปิดเส้นทางขบวนเสด็จแล้ว ประชาชนผู้ที่ไม่ฝักใฝ่เสื้อสีใด ต่างสงสัยว่า กลุ่มพันธมิตรฯ เป็นใคร ทำไมถึงวางกล้ามใหญ่โต และกล้าเอ่ยอ้างวาจาว่าจะไม่เปิดถนนเส้นนี้โดยเด็ดขาด แล้วจึงมีคำถามจากประชาชนว่า ทำไมตำรวจ ทหาร ถึงไม่สามารถจัดการกับการกระทำอันจาบจ้วงของกลุ่มแกนนำได้

เมื่อกลุ่มพันธิมตรฯ ไม่ยอมเปิดเส้นทางให้กับขบวนเสด็จฯแล้ว ทางออกของงานี้คือ พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับการตำรวจจราจร ( ผบก.จร.) สรุปว่า อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ จากเดิมที่มีกำหนดใช้เส้นทางถนนพระราชดำเนิน เปลี่ยนเป็นใช้เส้นทางถนนหลานหลวงเป็นหลัก โดยให้เหตุผลว่า เมื่อพันธมิตรฯไม่ยอมเปิดเส้นทาง การปรับปรุงภูมิทัศน์ และสภาพพื้นผิวจราจร ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 สัปาดาห์

นอกจากนี้คำสั่งของศาลปกครอง ที่ออกมาให้ความคุ้มครองกลุ่มพันธมิตรฯที่เบรคตำรวจห้ามใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ส่งผลให้การจัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯเป็นเรื่องที่ยาก ทั้งหน่วยงานตำรวจ และทหาร จึงไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มพันธมิตรฯ โดยไม่จำเป็น

ที่ผ่านมา ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต่างมีความพยายามที่จะให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาพูดคุยกันอย่างสันติวิธี และที่สำคัญต้องไม่นำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ใครก็ตามที่มีความเห็นแตกต่างจากกลุ่มพันธมิตรฯแล้วนั้น ล้วนแล้วจะถูกจากโจมตีอย่างถล่มทลายจากแกนนำพันธมิตรฯทั้ง 9 อย่างไม่ไว้หน้าอินทร์หน้าพรหม ซึ่งมีตัวอย่างให้เห็นแล้ว อย่าง นสพ.ข่าวสด ที่โดนนายสนธิ ลิ้มทองกุล ออกมาโจมตีอย่างหนัก ถึงกับประกาศกร้าวบนเวทีว่า ห้ามทุกคนสนับสนุนในหนังสือพิมพ์ในเครือมติชน รวมทั้งมีการให้นักเลงไปก่อกวนตามแผงหนังสือไม่ให้รับหนังสือในเครือมมติชน

ส่วนด้าน ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เองก็ไม่วายโดนนายสนธิถล่มด้วยถ้อยคำที่หยาบคายผิดวิสัยของคนที่ได้รับการศึกษามาอย่างดี และอีกหลายๆคนที่ออกมาพูดในทางตรงกันข้ามกับพันธมิตรก็จะโดนด่าสาดเสียเทเสียอย่างชนิดไม่ลืมหูลืมตา

การชุมนุมของพันธมิตรฯกว่า 150 วันที่ผ่านมา มักจะกล่อมให้ผู้ชุมนุมฝันหวานว่า กลุ่มพันธิมตรฯคือกลุ่มที่มีความรักชาติ ศาสนา และสถาบันอย่างแท้จริง ใครที่มีความเห็นแตกต่างจากพวกตนนั้นคือ กลุ่มทรราชย์ที่ขายชาติ แต่การกระทำของพันธมิตรฯวันนี้ที่ไม่ยอมเปิดเส้นทางขบวนเสด็จนั้น มันตรงข้ามกับการพูดของกลุ่มพันธมิตรอย่างแท้จริง เชื่อว่าวันนี้ประชาชนคงจะเห็นเนื้อแท้ของพันธมิตรฯแล้วว่าใครกันแน่ของคนขายชาติ

บทสรุปของเรื่องนี้ คือ ประชาชนเท่านั้นควรพิจารณาให้รอบครอบว่า ใครคือผู้ที่รักชาติ ศาสนา และสถาบันอย่างแท้จริง!!!