WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 4, 2008

ผมขอร้อง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่ยึด TPBS ที่เชียงใหม่ คืนสถานีให้เขาไปเถอะครับ


บทความ โดย ลูกชาวนาไทย

คือตัวผมเองก็ไม่ชอบทีวีของกลุ่มเนชั่นแห่งนี้ครับ แต่เราอย่าใช้แนวทางของพวกพันธมิตรที่บุกยึด NBT เลยครับ เราไม่ชอบแนวทางของพวกเขา ไม่ชอบการกระทำของพวกเขาเราก็อย่าทำตามอย่างเลย

วัตถุประสงค์ของเราคือ ต้องการประณามให้คนทั้งประเทศรู้ว่า TPBS เสนอข่าวที่ไม่เป็นกลาง และมีคนจำนวนมากที่ไม่ชอบการเสนอข่าวของสถานีแห่งนี้เหมือนกัน

ดังนั้น ตอนนี้ความเป็นข่าวได้สำเร็จไปแล้วครับ ผมคิดว่าพรุ่งนี้แม้นายเทพชัย หย่อง จะไม่ออกมาเจรจา ก็ทำพิธีคืนสถานีให้เขาไปเถอะครับ แต่ก่อนคืน เราอาจเผาหุ่นหรืออะไรก็ได้เป็นการประณาม



ปรากฎการณ์แค่นี้ TPBS ก็รู้แล้วว่าพวกเขามีความผิดพลาดอย่างไร และการเสนอข่าวจะต้องระวังตัวขึ้นอีก เพราะตอนนี้บ้านเมืองแตกแยกเป็นสองฝ่ายแล้ว

เมื่อบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว เราก็ถอยออกมา อย่าให้เรากลายเป็น "พธม. สาขา 2" เลยครับ

ความข้ัดแย้งทางการเมืองยังคงอยู่อีกยาวนาน ดังนั้น ตอนนี้สื่อต่างๆ เริ่มรู้ตัวแล้วว่า หา่กพวกเขาไม่วางตัวเป็นกลาง ก็จะยืนอยู่ในสังคมไม่ได้

นายวิศาลที่โดนต่อย แล้วมีคนไปโพสต์ด่าจำนวนมาก ก็เป็นตัวอย่าหนึ่ง

TPBS โดนยึดหนึ่งวันที่ เชียงใหม่ ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง

ดังนั้น ต่อไป สื่อก็ต้องเรียนรู้แล้วครับ

เราสั่งสอนเขาเบาะๆ ก็พอแล้วครับ อย่าให้ยืดเยื้อเลย

พรุ่งนี้เราแสดงตัวอย่างมีอารยธรรมว่า หลังจากที่เราประท้วงแล้ว และมีคนรับรู้แล้ว เราก็ทำพิธีคืนสถานีให้เขาอย่างเรียบร้อย ไม่มีอะไรเสียหาย

ผมว่าเราจะได้ภาพที่ดีกว่ามากครับ

เราแค่เรียกร้องให้ประชาชนทั้งประเทศรับทราบก็พอแล้วครับ ส่วนเขาจะขอโทษหรือไม่ เป็นจิตสำนึุกของเขาเอง เราไม่อาจไปบังคับได้

เราแค่ต้องการสื่อสารให้คนทั้งประเทศทราบความจริงส่วนเทพชัย หย่อง จะมีนิสัยอย่างไร เราคงไม่มีทางไปเปลี่ยนแปลงนิสัยของเขาได้หรอกครับ

ดังนั้น เราแสดงตัวเองอย่างอารยชน โดยเราประท้วงพอประมาณก็พอครับ

ผมว่า "เราต้องรุกพอประมาณ" ครับ อย่าให้ตึงไป หรือหย่อนไปครับ

ตึงไป แทนที่จะเป็นผลดี ก็จะกลับการเป็นผลเสียครับ

ผมไม่ได้ห้ามที่มีการประท้วงในวันนี้ครับ และไม่ได้ห้ามในการยึดสถานีวันนี้ด้วยครับ แต่ผมไม่อยากให้เรายึดต่อไปอีก เพราะมันจะเกินเลยคำว่า "พอดี" ครับ

การยึดสถานีในวันนี้ ผมถือว่าเป็นการสั่งสอนได้เหมาะสมแล้ว และพอเีพียงแล้ว

พรุ่งนี้ เทพชัย หย่องจะเจรจาหรือไม่ ผมว่าไม่สำคัญแล้ว เราคืนสถานีให้เขาอย่างคนมีอารยะชน

พรุ่งนี้เราทำพิธีคืนสถานีให้เขา แล้วเรา "ออกแถลงการณ์สั่งสอนว่า" สื่อมวลชนที่ดีควรที่จะเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง และสร้างสรรค์ เพื่อเป็นการสั่งสอน

ผมว่าหากเราทำอย่างนี้ เราจะดูมีเกียรติกว่า และคนจะฟังเรามากกว่า

ดีกว่าเราจะยืนกระต่ายขาเดียวตามข้อเรียกร้องแต่ต้น

เราได้แสดงแล้วว่า เราไม่ยอมทนให้สื่อรังแกเรา

แต่เราก็แสดงให้สูงขึ้นต่อไปอีกว่า เรารู้จักพอประมาณ ไม่เอาแต่ความเห็นของพวกเราข้างเดียว โดยไม่ยอมลดราวาศอก เหมือนพันธมิตร


ดังนั้น พรุ่งนี้เราคืนสถานีให้เขา แล้วออกแถลงการณ์ประณาม และสั่งสอน

ผมว่าจะได้ผลบวกทางการเมืองมากกว่าครับ

สำหรับผมก็ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางสันติวิธีไปทั้งหมด เพราะบางครั้งสันติวิธีมันก็ไม่ได้ผล แต่ผมก็ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางแข็งกร้าวรุนแรงทั้งหมดนะครับ

ผมว่าในการต่อสู้ในสงคราม เราต้องรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวครับ ประเมินสถานการณ์เป็นเกณฑ์ จะเอาแต่อารมณ์เราเองคงไม่ได้

สถานการณ์ตอนนี้ เราสั่งสอนสื่อ แต่ไม่ควรแรงเกินไป เพราะหากแรงและยืดเยื้อ แทนที่พวกเขาจะสำนึก กลับจะเกิดทิฐิดื้อร้นยิ่งกว่าเดิม ทำให้การกระทำของเราไม่ได้ผลอะไรเลย และอาจส่งผลเสียต่อสถานการณ์โดยรวมอีก

แต่ไม่สั่งสอนมันก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่อย่างนั้นมันไม่หราบจำ

ดังนั้น ผมจึงเห็นว่า ยึดมันแค่คืนเดียวพอ อย่าทำให้ข้าวของเสียหาย กดดันพอประมาณ

เมื่อบรรลุผลของเราแล้วคือ สื่อได้รับทราบกันทั่วประเทศแล้วว่า TPBS เสนอข่าวที่ไร้จรรยาบรรณ

เราก็ไม่ีความจำเป็นต้องไปทุ่มกำลังทำสงคราม ที่เกินเลยเป้าหมายเราดีกว่าครับ

จาก thaifreenews