WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

ทักษิณไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ..

ทักษิณไม่มีแผ่นดินจะอยู่

โดย

พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง

คุณทักษิณไม่มีแผ่นดินจะอยู่ คำพูดนี้เป็นคำพูดที่ดังบ่อยมากบนเวทีพันธมิตรและพูดกันทุกช่วงทุกตัว พันธมิตรตัวพ่อหรือพันธมิตรตัวแม่แม้กระทั่งพันธมิตรตัวลูก ๆ หลาน ๆ ที่ขึ้นเวทีมาก็ท่องคำนี้เหมือนเป็นคาถา ซึ่งผมไม่รู้ว่าเหตุใดถึงพูดกันแบบนี้เสมอและตลอดเวลาเหมือนแผ่นเสียงตกร่อง แต่ผมอยากจะพูดเรื่องนี้ตามความรู้สึกว่า

ผมไม่รู้ว่าคนบนเวทีพันธมิตรเอาอะไรมาพูดเช่นนี้เพราะถ้าตอบแบบยียวน วันนี้คุณทักษิณลอยฟ้าอยู่บนจานบินเหรอครับถึงได้บอกว่าไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ผมมองจากภาพก็เห็นว่าคุณทักษิณเดินบนดิน นั่งพูดในตึกที่อยู่บนดิน หลับนอนก็คงจะเป็นที่ไหนสักแห่งแต่ผมเชื่อว่าอยู่บนดินแน่นอน จนกว่าจะมีข่าวมายืนยันว่า คุณทักษิณขึ้นกระสวยอวกาศไปอยู่กลางอวกาศนั่นแล้วผมถึงจะเชื่อคาถานี้ของพันธมิตร วันนี้พันธมิตรก็พูดแบบเดิมว่า คุณทักษิณไม่มีแผ่นดินจะอยู่ แต่ปราศรัยว่า ตอนนี้อยู่ที่ลอนดอน ผมอยากสะกิดถามคนปราศรัยว่า สับสนอะไรหรือเปล่าครับ ไหนบอกว่าเขาไม่มีแผ่นดินจะอยู่แล้วบอกได้ไงว่าอยู่ลอนดอน

ลอนดอนนี่ลอยอยู่เหนือแผ่นดิน ประชาชนเดินไปบนอากาศแล้วล่ะเหรอ... อ้อ เป็นความรู้ใหม่

วันนี้ผมมองว่าคุณทักษิณแค่ลี้ภัยแต่ใจจริงไม่อยากคิดเช่นนั้นด้วย เพราะเราก็คงต่างรู้ดีว่าคณะเอาผิดคุณทักษิณในเวลานี้มีปัญหาในการแต่งตั้งและยังไม่เป็นที่ยอมรับของคนทั้งปวง ผมจึงมองไปในเชิงการพักร้อนของคุณทักษิณเท่านั้น ตราบใดก็ตามถ้ารายนามคณะทำงานเอาผิดคุณทักษิณเป็นชื่อที่ผมเชื่อถือ ไม่มีสันหลังหวะให้ได้พบเห็น ผมถึงจะเชื่อ...

วันนี้คุณทักษิณไม่ใช่ไม่มีแผ่นดินจะอยู่ครับ หากแต่วันนี้คุณทักษิณมีสิทธิแม้กระทั่งจะเลือกอยู่ในประเทศไหน ๆ ที่ต้องคุณทักษิณเองต้องการได้ด้วยซ้ำ เพราะหลาย ๆ ประเทศอ้าแขนลับถ้าคุณทักษิณขอลี้ภัย และหลาย ๆ ประเทศเต็มใจที่จะมอบประชากรกิตติมศักดิ์ให้ด้วยซ้ำ ผมเชื่อว่า ประเทศเหล่านั้นไม่ได้อ้าแขนรับคุณทักษิณเพราะว่าเขาเป็นเศรษฐีหรอกครับ ผมไม่ได้คิดเช่นนั้น และผมเชื่อว่าประเทศเหล่านั้นไม่ได้โง่พอที่จะปล่อยให้อาชญากรข้ามชาติเดินเข้าประเทศเขาได้ อย่างตอนนี้คุณทักษิณอยู่ที่ลอนดอน ไม่ใช่ประเทศโลกที่สาม ทำไมพันธมิตรไม่คิดบ้างว่า คนอังกฤษและนักการเมืองอังกฤษเขาตัดสินใจอย่างไรถึงรับคุณทักษิณไว้ในคุ้มครอง

เขาจะกล้าเอาชื่อเสียงประเทศของเขามาแลกกับคนเลวร้ายอย่างนั้นรึ

ผมว่าคงไม่ใช่... และหลาย ๆ ประเทศต่างพร้อมใจยกให้คุณทักษิณเป็นที่ปรึกษาแก้จน ผมเองแม้ไม่เห็นด้วยกับนโยบายของคุณทักษิณเสียทั้งหมดแต่ก็เห็นว่านโยบายของคุณทักษิณมีการกระตุ้นให้เศรษฐกิจค่อย ๆ ดีขึ้นจริง แม้จะมีส่วนไม่ถูกใจบ้าง แต่จะหานักการเมืองไหนจะทำถูกใจคุณทั้งหมด... ไม่มีทาง

แต่คุณทักษิณก็ทำให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปากบ้าง มีข้าวสารกรอกหม้อบ้างจากที่ต้องขูดก้นโอ่งอยู่นาน ประชาชนภาคใต้ที่รังเกียจคุณทักษิณก็ต้องทนรับราคายางต่ำอยู่นาน แต่พอมีนโยบายและการปฏิบัติงานราคายางก็พุ่งพรวดแถมยังเปิดแนวปลูกยางไปอีกหลายภาคทำให้หลายครัวเรือนในภาคอีสานมีความเป็นอยู่ดีขึ้นชนิดที่ไม่เคยได้รับมาจากรัฐบาลไหนก่อนหน้านี้

แม้คุณทักษิณจะมีสิ่งที่น่าสงสัยและไม่ไว้วางใจ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เราสัมผัสได้จริง ซึ่งประเทศอื่น ๆ คงสัมผัสถึงความเปลี่ยนไปนี้ได้เหมือนกัน มิฉะนั้นเค้าจะเชิญคุณทักษิณไปแก้ปัญหาทำไม หรือเขาจะกล้าเสี่ยงอนาคตประเทศกับคนเพียงคนเดียว พันธมิตรคิดว่าประเทศเหล่านั้นเขาโง่กันหมดหรือ...

ถ้าเขาฉลาดอย่างพันธมิตร ประเทศเหล่านั้นคงไม่มีอายุมาถึงวันนี้กระมังครับ

ดังนั้นวันนี้ผมขอบอกว่า คุณทักษิณมีแผ่นดินอยู่และเดินถนนในฐานะประชาชนกิตติมศักดิ์ในนานาประเทศได้อย่างไม่อับอาย แต่เพียงเหตุผลบางประการซึ่งเป็นความวิกลจริตแห่งระบบบางอย่างของประเทศเท่านั้นที่ทำให้คุณทักษิณกลับบ้านไม่ได้เท่านั้นเอง แต่จะเดือดร้อนไปใยเพราะวันนี้คุณทักษิณได้เดินทางไปอยู่ในอารยประเทศที่หลาย ๆ คนต่างตระกายจะไป แม้กองเชียร์พันธมิตรเองก็มีหลายคนที่อยากไปกับเขาบ้าง แต่คงไม่มีโอกาส คุณทักษิณ วันนี้หลาย ๆ ประเทศเปิดแขนรับ แต่ผมอยากรู้จริง ๆ ครับว่า คุณสนธิและแกนนำหลาย ๆ คน มีประเทศไหนเขาต้อนรับคุณอย่างนี้บ้างไหม

ก่อนจะว่าใครไม่มีแผ่นดินจะอยู่ลองมองความจริงบ้างครับ และมองตัวเองบ้างว่าถ้าตนตกที่นั่งเดียวกับคุณทักษิณจะได้รับเกียรติแบบนี้ไหม ผมไม่มองไปไกลหรอกครับ ผมมองแค่ว่าถ้าแกนนำพันธมิตรและคนที่ด่าคุณทักษิณว่า ไม่มีแผ่นดินอยู่ ตกที่นั่งนั้นบ้าง ผมเชื่อว่า เขาไปไหนไม่รอดแม้จะเหยียบแหล่งที่เสื่อมโทรมที่สุดในประเทศที่จนที่สุด ยังไม่มีทางเลย

สำเหนียกตัวเองซะบ้างซิครับ

จาก Thaifreenews