WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 4, 2008

อะไรเอ่ย สีแดง


คอลัมน์ : คิดในมุมกลับ

ปฏิญา ยอดเมฆ


คงไม่ต้องพรรณนาซ้ำอีกแล้วว่ารายการ “ความจริงวันนี้” สัญจรครั้งที่ 2 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น “แดง แด๊ง แดง” กันขนาดไหน ใครไม่ได้ไปก็คงเห็นภาพจากโทรทัศน์หรือหนังสือพิมพ์ที่พูดตรงกันทุกสำนักว่า “เหยียบแสน” “ล้นสนาม” ต่อให้ไม่อยากยอมรับก็ต้องยอมรับเพราะความจริงมันฟ้อง และวันนั้นถ้ามีใครปล่อยกระทิงมาสักฝูง กระทิงที่ว่าเกลียดสีแดงก็ยังต้องหงอยเพราะตีนเต็มไปหมดทั้งตีนคนและตีนตบ
แต่ช้าก่อน...ที่ตั้งใจจะเขียนถึงวันนี้หาใช่เพราะจะมาตอกย้ำพลัง “เสื้อแดง” ซึ่งกลายเป็นสีสัญลักษณ์ของ “ความจริง” ใน พ.ศ. นี้ไปแล้ว และไม่ได้จะมาชื่นชมพิธีกรผู้ปราศรัยคนใดทั้งสิ้นว่าพูดได้ดี พูดได้น่าฟัง ทั้งสาระทั้งตลกขบขันและทั้งเต็มไปด้วยพลังประชาธิปไตยอันแสนฮึกเหิม เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าของมันแน่อยู่แล้ว แต่ที่พูดถึงเพราะตั้งใจจะมา “บ่น” ดังๆ กับพ่อแม่พี่น้องถึงบางเรื่องบางราวที่เราอาจไม่รู้ คนนั่งข้างๆ ในสนามราชมังคลาฯ ก็ไม่รู้ น้องๆ คนสวยที่อยู่ในซุ้มในเต็นท์ขายเสื้อขายหนังสือก็ไม่รู้ ข้าพเจ้าเองก็ไม่รู้จนกระทั่งกลับออกมาเมื่อเวลา 5 ทุ่มแล้วมาเปิดเว็บไซต์ภาพข่าว “แด๊งแดง” ที่ตัวเองก็เป็นหนึ่งในจุดแดงเล็กๆ กับเขาด้วยนั่นแหละ จึงได้รู้ว่าบรรดาสาวๆ หน้าใสไปจนถึงหนุ่มเล็กหนุ่มใหญ่ที่นั่งแด๊งแดงไปกับเราจนลานตาไปหมดนั้น “รับจ้าง” เขามาทั้งนั้น...!!!
ตกใจจนต้องใส่เครื่องหมายสามอัน...!!! เพราะขณะที่เรา ๆ ท่านๆ นั่งแดงสลอนอยู่ภายในสนามกีฬากันนั้น “ข้างนอก” อันหมายถึงนอกสนามกีฬาแต่เป็น “ข้างในทำเนียบ” เขากำลังปราศรัยกันว่า ม็อบเสื้อแดงจ้างมา 1,000 – 1,500 บาทต่อคน คนถึงได้เยอะขนาดนั้น ฟังแล้วก็อยากร้องเรียนไปยังกลุ่มผู้จัดด้วยว่า นี่เป็นการจัดเวทีสัญจรที่ไม่โปร่งใสเพราะมีการแจกเงินอันตรวจสอบไม่ได้ อยากรู้ว่าแจกกันที่ใด ทำไมข้าพเจ้าและผองเพื่อนไม่ได้รับกันสักร้อยสองร้อย...ครั้นจะบอกว่าข้างในทำเนียบเขาโกหกก็ไม่อยากจะคิดเพราะคนพูดก็ “ถือศีลกินเจ” มีวัตรปฏิบัติอันน่าเคารพเลื่อมใส ไม่น่ามายอม “ตอแหล” กับข้อกล่าวหาน้ำเน่าที่ใช้กันจนเกร่ออย่างเรื่องรับเงินแบบนี้...
น่าแปลกใจอย่างหนึ่งว่าปกติเวลามีชุมนุมที่สนามหลวง แม้คนจะมาจนแทบไม่มีที่ยืนแต่ ASS TV (แปลเป็นไทยว่า บั้นท้ายทีวี) หรือเว็บไซต์ “ผู้จัดเกิน” มักลงข่าวให้อย่างจริงใจว่าคนมาไม่เกิน 500 แต่ไหงคราวนี้ไม่เอ่ยถึงเรื่องจำนวนคน...หรือเพราะใช้เครื่องคำนวณนับดูแล้วมันเจ็บและอึ้งจนไม่อยากจะบอกว่าเขามีกันอยู่เท่าไร ก็เลยตอ...เอ๊ย พูดเรื่องรับเงินแทน...
แบบนี้ม็อบทำเนียบคงต้องร้องเป็นเพลงไปอีกนานเลยว่า เห็นแดงๆ แสลงในใจ...อิอิอิ