WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

"พันธมารฯ"เตรียมตัว วิบากกรรมที่ก่อรอคืนสนอง

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

โดย เอกฉัตร


00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ยึดมั่นอุดมการณ์ต้านรัฐประหาร ระบอบเผด็จการทุกรูปแบบ ประจำวันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 เอกฉัตร รายงานตัว รายงานข่าวตามปกติ เจตนารมณ์ไม่เปลี่ยนแปลง สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปีศาจคาบไปป์ ด้วยเหตุผลเป็นรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นมาจากปากกระบอกปืน บอนไซระบบพรรคการเมืองไม่ให้มั่นคงแข็งแรง

00 เป็นไปตามความคาดหมายของโพลสำนักต่างๆ ยกเว้นหมอดูคนไทย ชื่ออะไรจำไม่ได้ ไปทำมาหากินอยู่ที่อเมริกา ทำนายและยืนยันกับ นายชิบ จิตนิยม นักข่าวช่อง 3 ว่าหาก นายบารัค โอบามา จากพรรคเดโมแครต ได้เป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรก จะใช้หัวเดินแทนเท้า คำทำนายขี้เท่อพอๆ กับโหร คมช. ในบ้านเรา แต่นั่นแหละ คิดอีกทีก็ไม่เคยเห็นหมอดูหมอเดาคนไหนเคยมีจิตสำนึกรับผิดชอบในคำทำนายให้คนหลงเชื่อแตกตื่น มีแต่จัดงานโน่นงานนี่ หลอกลวงประชาชนไปวันๆ

00 ติดตามข่าวการเลือกตั้งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาด้วยตาร้อนผ่าว ในความเป็นอิสระทั้งการหาเสียงเลือกตั้งจนถึงวันลงคะแนน ไม่มีข้อห้ามหยุมหยิมสารพัดให้หงุดหงิดใจ ทั้งคนลงสมัครรับเลือกตั้งและคนหย่อนบัตรในคูหา คนที่มีสิทธิเลือกตั้ง ออกจากบ้านไปคูหาเลือกตั้งมีสิทธิติดคุกได้ หากทำผิดกฎหมายหยุมหยิมที่พลั้งเผลอได้

00 ส่วนผู้สมัครหนักกว่าผู้หย่อนบัตร แม้ผลการเลือกตั้งคะแนนชนะท่วมท้น แต่ใช่ว่าจะเลี้ยงฉลองชัยได้ หากยังไม่ได้รับการรับรองจาก 5 ผู้ยิ่งใหญ่ที่เรียกกันว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่งเห็นกันแล้วจากผลงานที่ผ่านมา ยังไม่มีมาตรฐานที่ชัดเจนกับการชี้ขาดเรื่องที่ร้องเรียนกัน ไม่รู้ดูจากพยานหลักฐานหรือชื่อพรรคที่ผู้สมัคร ส.ส. คนถูกร้องเรียนกล่าวหา ก่อนจะชักใบเหลืองใบแดงหรือใบขาว และยังตามไปประหารชีวิตให้ตายทั้งพรรค หากคนที่ได้ใบแดงเป็นกรรมการบริหารพรรค เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปีศาจคาบไปป์ระบุไว้ด้วยคำว่า “ให้ถือว่า” แค่นี้ก็ไม่มีสิทธิดิ้นหนีตาย วันนี้ พรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และ พรรคมัชฌิมาธิปไตย ขึ้นเขียงรอวันประหาร แล้วอย่างนี้ยังจะขืนใช้กันต่อไปอีกหรือรัฐธรรมนูญฉบับปีศาจคาบไปป์

00 เอกฉัตร เห็นอาการ ส.ส. ในซีกรัฐบาลวันนี้ ไม่รู้ผวากับคำขู่ หรือ ต้องมนต์โกเต๊กซ์ของโกตั๊บ ที่จะประกาศสงครามครั้งสุดท้ายขึ้นมา ขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ยอมรับการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ สสร. จึงดูเหมือนว่าเกิดอาการฝ่อกันไปหมด ทำท่าเห็นคล้อยตามพวกปกป้องรัฐธรรมนูญ ด้วยเหตุผลที่เกิดจากการจินตนาการ ไม่อยากให้บ้านเมืองวิกฤติ เลือดจะนองแผ่นดิน เป็นข้ออ้างฟังแล้วดูดี แต่ไม่มีเหตุผลเพียงพอ

00 เชื่อเหอะน่า ไม่ว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ สงครามครั้งสุดท้ายของกลุ่มพันธมิตรพันธมารจะประกาศขึ้นอีกในไม่ช้า เพื่อระดมทุนระดมคนสู้กับพลังเสื้อแดง ที่ทำให้แกนนำตกใจปากกล้าขาสั่น เมื่อเห็นภาพเสื้อแดงเต็มสนามราชมังคลากีฬาสถาน หากใครไปร่วมงานจะรับรู้พลังเสื้อแดงส่วนใหญ่ที่ออกมาชุมนุม เพราะอึดอัดสุดจะทนกับพฤติกรรมการชุมนุมยืดเยื้อ เพราะยื่นเงื่อนไขไม่สิ้นสุด ละเมิดกฎหมายเห็นตำตาทุกวี่ทุกวัน พลังเสื้อแดงที่แสดงกันในวันนั้น แกนนำเริ่มรู้ชะตากรรม ภูติผีปีศาจในทำเนียบรัฐบาลคงกระซิบบอกโกตั๊บในวันที่นั่งสมาธิเห็นผีเห็นเปรต แต่ถ้าภูติผีใจร้ายไม่กระซิบบอกล่วงหน้า เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก บอกใบ้ให้รับรู้แทบทุกวัน ทำให้ทำเนียบรัฐบาลมีสภาพไม่ต่างจากคุก เพราะหัวหน้าขบวนการเจ้าอาณาจักร เกิดอาการประสาทหลอน วิตกจริตคิดว่าจะมีคนบุกยึดทำเนียบคืน รอบๆ ทำเนียบรัฐบาลจึงเป็นพื้นที่หวงห้าม เป็นเขตปลดปล่อย ใครหลงเข้าไปมีสิทธิ์ตายและเจ็บตัว เหมือนประเทศที่อยู่ในภาวะสงคราม จะห้ามเครื่องบินต่างชาติบินล้ำน่านฟ้า บ้าไหมครับ หรือว่าบ้าไปแล้ว ซึ่งจะเป็นผลดีกับคดีที่ดำเนินการ คนวิกลจริตถูกดำเนินคดีไม่ได้

00 ก็น่า ประสาทหลอนวิตกจริตอยู่หรอก เมื่อแกนนำปลุกระดมให้ผู้ชุมนุมเปิดศึกกับตำรวจ ใส่ร้ายป้ายสีกล่าวหา ตำรวจเป็นฆาตกรฆ่าประชาชน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย คงรู้ตัวดีจากพฤติกรรมเหิมเกริมเพาะบ่มศัตรูรอบด้าน ด่าทุกคนด้วยคำหยาบคาย หากแสดงความคิดเห็นต่างจาก เจ้าของมนต์ดำโกเต๊กซ์ที่ชื่อโกตั๊บ หรือ แม้แต่แสดงความคิดเห็นต้องการให้เกิดความสมานฉันท์ ที่คนส่วนใหญ่ต้องการจะเห็น ก็ถูกด่าไม่ยั้งปากจากขุนศึกหน้าไมค์ จึงต้องขอกำลังสารวัตรทหารมาช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเขตปลดปล่อย

00 เอกฉัตร ฟังมา ตั้งแต่กลุ่มพันธมิตรพันธมารร่วมชุมนุมกันตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม ห้วงเวลานี้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสบายใจที่สุด แม้จะถูกป้ายร้ายกล่าวหาฆ่าประชาชน ซึ่งเมื่อความจริงปรากฏออกมา เริ่มจะเห็นกันแล้ว ใครบงการให้ประชาชนไปตาย การปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย โดยไม่ต้องไปอารักขาให้ความปลอดภัยกับผู้ชุมนุม ทำให้ตำรวจพ้นข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เห็นผู้กระทำผิดกฎหมายตำตาแล้วไม่ดำเนินการจับกุม แถมยังมาคุ้มครองรักษาความปลอดภัยให้อีกต่างหาก ใครร้องทุกข์กล่าวโทษขึ้นมา โดนดำเนินคดีกันระนาว เวรกรรมจึงตกไปที่บรรดาสารวัตรทหารที่มาทำหน้าที่แทนตำรวจ แม้จะพ้นข้อกล่าวหาทางคดี แต่ทำหน้าที่ด้วยความอึดอัด ไม่ต่างกับคุ้มครองโจร

00 ตีตนไปก่อนไข้ ก่อนงานครอบครัวความจริงวันนี้ สัญจร ครั้งที่ 2 จะเริ่มขึ้น ไม่รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะพูดอะไรในการโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับประชาชนคนเสื้อแเดง พอได้ฟังกันเต็มๆ ก็ตั้งวงวิเคราะห์จินตนาการอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร คำพูดเข้าข่ายหมิ่นสถาบันหรือไม่ นักกฎหมายต้องแปลความกันทีละพยางค์ ทีละประโยค จนวันวานตำรวจสันติบาลมีหน้าที่โดยตรง สรุปผลออกมาแล้ว คำพูดของอดีตนายกฯ ทักษิณ ไม่เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ฝ่ายที่จงเกลียดจงชังก็ต้องเปิดตำรากันใหม่เพื่อหาความผิดให้ได้

00 ส่วน ผู้นำเหล่าทัพที่สุมเศียรกันเพื่อวิเคราะห์คำพูดที่อดีตนายกฯ ทักษิณ โฟนอินคุยกับแฟนคลับในทันทีทันใดแค่ข้ามคืน จิตสำนึกตื่นตัวกับงานในหน้าที่ น่าจะเกิดขึ้นกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เคยสุมเศียรคุยกันจริงจังบ้างหรือยัง จะแก้ปัญหากันอย่างไรให้เห็นเป็นรูปธรรม เพื่อคุ้มกับงบประมาณที่ทุ่มลงไป ชะเอย