WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 4, 2008

‘กุเทพ’ถามจริยธรรมปชป.จี้กกต.รื้อคดีทอดผ้าป่าหาทุนเลือกตั้ง

"กุเทพ" จวก ปชป.ซุ่มหาเงินบริจาคใช้เลือกตั้ง! ไม่รู้กาลเทศะ-เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น จี้ถาม กกต.รื้อคดีทอดผ้าป่าระดมทุนสู้เลือกตั้ง เชื่อพรรคมารได้รับแรงหนุนจาก "ม็อบโกเต๊ก"

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง รักษาการโฆษกพรรคพลังประชาชน (พปช.) ให้สัมภาษณ์ "สำนักข่าวประชาทรรศน์" กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เตรียมจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อใช้ในการเลือกตั้ง ในเรื่องนี้ตนมองว่าประชาธิปัตย์ไม่ควรกล่าวถึงการจัดงานเพื่อนำเงินไปใช้ในการเลือกตั้ง เพราะเป็นการส่งสัญญาณและส่งผลให้เสียบรรยากาศทางการเมือง อีกทั้งยังเป็นการผิดกาลเทศะ

“หาก ปชป.จะจัดงานระดมทุน ก็ควรจะจัดเพื่อนำเงินไปใช้เพื่อเป็นการบริหารพรรค หรือจัดการพรรคจะดีกว่า หากจะมาจัดระดมทุนเพื่อการเลือกตั้งในตอนนี้ก็เป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เพราะการที่พรรคได้จัดระดมทุนบ่อยครั้งก็ต้องมีเงินบริจาคมากกว่าพรรคการเมืองอื่น ฉะนั้นจะมาอ้างว่าพรรคตนไม่ได้รับเลือกตั้ง เป็นเพราะว่ามีเงินสนับสนุนน้อย ก็คงเป็นไปไม่ได้ และหากจะมีการซื้อเสียงพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นพรรคแรกที่น่าจับตามอง” นายกุเทพ ระบุ

ก่อนหน้านี้ พรรคประชาธิปปัตย์ได้เคยจัดกิจกรรมระดมทุน โดยจัดกิจกรรมเลียนแบบกิจกรรมทางศาสนาด้วยวิธีการทอดผ้าป่า ต่อเรื่องดังกล่าว ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า เป็นวิธีที่ไม่สมควรและเรื่องนี้เคยมีคนร้องเรียนไปที่คณะกรรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ก็ไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างจริงจัง เรื่องก็เงียบหายไป ตนคิดว่าเมื่อมีคนท้วงติงเช่นนี้แล้วก็คงไม่กล้าใช้วิธีการเดิม แต่ถึงอย่างไรประชาธิปัตย์ก็ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย