WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 3, 2008

"พลังบริสุทธิ์"รวมพลคนเสื้อแดง


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

* หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกเพื่อประชาชนผู้ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับประจำ วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2551 จงรัก ภักดีราช มารายงานด้วยความรู้สึกที่ยังไม่หายอึ้งและไม่คลายความทึ่ง ต่อภาพที่ปรากฏต่อสายตาเมื่อบ่ายยันค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา …ต้องขอขอบคุณพลังใจของพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ทำให้รู้ว่าการต่อสู้ของพวกเรา มิได้โดดเดี่ยว

* ไม่น่าเชื่อว่า ผู้คนเรือนแสนสวมเสื้อสีแดงอัดแน่นเต็มชามอ่างยักษ์ที่ชื่อว่า “ราชมังคลากีฬาสถาน” จะเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และการพูดจาถ้อยทีถ้อยอาศัย แม้จะหิวกระหายความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและประชาธิปไตย แต่ก็ไม่กระเหี้ยนกระหือรือที่จะออกไปท้าตีท้าต่อย รบพุ่งกับใคร เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ ตรงกันข้ามทุกสุ้มเสี้ยง ทุกแววตา ต่างเรียกหาแนวทางสันติวิธี และประชาธิปไตย

* การชุมนุมอย่างสงบและปราศจากอาวุธ อย่างแท้จริง ได้สำแดงให้เห็น และถูกทำให้เป็นตัว อย่างต่อพี่น้องประชาชนที่กำลังจับจ้องมองดูความแตกต่างระหว่างคนเสื้อแดงกับชนเสื้อเหลือง แล้ว ว่า การชุมนุมที่ไม่ต้องมีไม้กอล์ฟ ไม้คมแฝก มีด ปืน ระเบิดปิงปอง และวาจาเกรี้ยวกราด จิตพยาบาท ใจอาฆาตมาดร้าย ก็สามารถก่อให้เกิดประจุพลังอันมหาศาล ที่ผู้ใดก็มิอาจต้านทานได้ กระทั่งทหารที่เคยเป็นอันธพาลผู้ยิ่งใหญ่ทางการเมืองของไทย ก็ยังหันรีหันขวาง ปากคอสั่น ลิ้นไก่สั้น พูดจาอ้อมแอ้มกันไปหมด

* ชอบใจเหลือเกินกับ หนึ่งในสามข้อเรียกร้องของเครือข่ายสันติประชาธรรม ที่ว่าการยุติวิกฤติของชาติ คือ “หยุดให้ท้ายพันธมิตร” ...วันนี้ ไม่ว่าใครหน้าไหนที่เคยให้ท้ายพันธมิตรฯ คงจะรู้ตัวแล้วว่า มายาภาพที่ สนธิ ลิ้มทองกุล ฉายให้ดู มายาคติที่ สนธิ ลิ้มทองกุล พูดจากรอกหูกรอกหัว ผ่านเอเอสทีวี ทุกวี่วัน สุดท้ายปลายทางก็พ่ายแพ้ต่อ พลังอันบริสุทธ์ของประชาชนคนไทยผู้เป็นเจ้าของประเทศตัวจริง เนื่องเพราะ พันธมิตรฯ มิได้อยู่บนฐานที่มั่นอันสุจริต หากแต่ลงหลักปักลึกอยู่ในหลุมแห่งมโนทุจริต คือ กระทำชั่ว คิดชั่วมาแต่ชั้นในสุดของหัวใจ

* คำสรุป “ราชประชาสมาศัย” ของ วีระ มุสิกพงศ์ ที่ชี้ว่าเป็น หนทางเดียวที่ประเทศไทย จะได้ ทักษิณ ชินวัตร กลับคืนมา ในห้วงเวลาที่หลายประเทศกำลังยื้อแย่งตัวกันไปเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ จักต้องถูกนำไปเผยแพร่ขยายผลให้พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่กำลังเฝ้ารอทักษิณ กลับมากอบกู้วิกฤติของชาติ ต้องแสดงพลังกันอีกสักครั้ง มิใช่งอมืองอเท้าเฝ้ารอ ให้ฟ้าประทาน เหมือนที่ผ่านมา

* พระบารมีแห่งองค์พระมหากษัตริย์ กับ พลังใจอันบริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศ ผนวกรวมกันเป็นหนึ่ง ผนึกแน่นกันเป็นเนื้อเดียว เท่านั้น ที่จะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จแห่งเป้าหมายของ คนรักทักษิณ คนรักประชาธิปไตย และ คนรักในหลวง ตัวจริง เสียงจริง คือ การปกป้องรักษาการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำลายแผนการอันชั่วร้ายของ พวกแอบอ้างสถาบันพระมหา กษัตริย์ เพื่อแสวงหาอำนาจและผลประโยชน์แห่งตนเอง ทั้ง พันธมิตรฯ พันธมาร นักรัฐ ประหารเสื้อสีเขียว และ พรรคการเมือง

* ขอแรงชาวเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยไป ลากตัว จิกหัว วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหน คมช. มาสอบถามอีกสักทีเถิด ว่า จะเผาตำราและตำหนักทิ้งกับมือตัวเอง หรือ จะให้มีคนอื่นเผาให้ โทษฐานที่ไพล่ปากพล่อย ปล่อยข่าวทหารจะปฏิรูปการปกครอง ก่อน 1 พฤศจิกายนพวกที่รอทักษิณโฟนอิน จะคอยเก้อ ...ถึงวันนี้ แล้วเป็นไง วันที่ 1 พฤศจิกายน ประชาชนกว่าแสนคนร่วมทักทายและรับฟังการสนทนาสดกับทักษิณ ด้วยความอิ่มเอมหัวใจ เรียบร้อยแล้ว จะมีก็แต่ นายวารินทร์ นั่นล่ะที่คอยเก้อ ชะเง้อมองทหาร ไม่มีโผล่มาทำปฏิรูป สักคน เพราะ ทหารโง่ๆ ที่ยกหมอผีเป็นพ่อครู เกษียณอายุราชการ หมดอำนาจ วาสนาไปแล้วนั่นเอง

* จงรัก ภักดีราช เคยบอกแล้วว่า เพราะ สนธิ บุญยรัตกลิน ไปหลงเชื่อ วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ จึงทำให้ชะตาชีวิตต้องตกต่ำ ถูกตีตราประทับติดตัวว่าเป็น ต้นเหตุตัวการดึงฟ้าต่ำ ทำหินแตก แยกแผ่นดิน มีฐานะเสมอเท่าคนบาปแห่งแผ่นดิน ที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึกบันทึกไว้ แต่กว่าจะรู้ตัวก็สายเสียแล้ว... ทว่ายังมี คนโง่บางคนที่ยังไม่เลิกปรนเปรอ นายวารินทร์ เพียงเพราะอยากได้ยินได้ฟังนิทานหลอกเด็ก ว่าวันหนึ่งข้างหน้า แผ่นดินใต้ฟ้าเมืองไทย จะตกเป็นของมันแต่เพียงผู้เดียว

* ยิ่งนานวัน ผู้นำพันธมิตรฯ บางคนก็ยิ่งเหมือนหมาบ้า ฮึ่มแฮ่...แยกเขี้ยว ยิงฟัน เข้าใส่ทุกคน ไม่ว่าหน้าอินทร์หน้าพรหม หากไม่เจือสมผลประโยชน์กับพันธมิตรฯ จะต้องถูกเห่า ถูกขู่ จะเปิดโปง จะแบล็กเมล ว่าเป็นคนมีเบื้องหลังสกปรก แอบอ้างเป็นคนสนิท ใกล้ชิดเบื้องสูง มาทำลายขวัญกำลังใจมวลชนของพันธมิตรฯ จน หลายคนต้องกระมิดกระเมี้ยนพูดจา ราวกับกลัวว่าผู้แซ่ลิ้มประมุขแห่งพันธมิตรฯ จะได้ยินเสียง ก็มิปาน

* อาการ “ไม่เห็นหัว” ของผู้แซ่ลิ้ม ยังพอเข้าใจได้ถึงพฤติกรรมของคนผู้นี้ที่รู้ดีว่าวาระสุดท้ายใกล้มาถึง แต่ที่น่าตื่นตะลึงมากกว่าก็คือ ผู้ถูกเสียงเห่า เสียงขู่ กลับก้มหน้าก้มตาปิดปากนิ่งเงียบ ไม่มีตอบ ไม่มีโต้ ไม่มีกระทั่งเสียงปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ถูกโยนเข้าใส่ ทำราวกับว่าเป็นเรื่องจริง ว่าที่แท้ก็แค่แอบอ้างเหมือนกัน

* ทั้งๆ ที่เพิ่งพูดจาหนักแน่นเป็นแม่นมั่นว่า เป็นตัวจริง เสียงจริง ทั้งชื่อเสียงเรียงนาม ตำแหน่งแห่งที่อันมีอยู่ ก็เคยใช้ข่มขู่ผู้อื่นให้ขวัญกระเจิงมานักต่อนัก แต่เมื่อมาเจอผู้แซ่ลิ้ม ตวาดใส่หน้า “กูไม่กลัวมึง” กลับหดหัวเก็บหาง ปล่อยวางหน้าที่ เลิกห่วงความสงบของบ้านมือง หันกลับมาห่วงความสงบเรียบร้อยของชีวิตตัวเองทันที …อีหรอบนี้ ต่อไปใครจะเชื่อว่า เป็นตัวจริง เสียงจริง

* จงรัก ภักดีราช เห็นใจ วีระ มุสิกพงศ์ เป็นอย่างยิ่ง จัดกิจกรรมพบปะแฟนๆ ครั้งหน้า จะไปหาสถานที่แห่งใดมารองรับมวลมหาประชาชน ที่สนใจมารับฟัง “ความจริงวันนี้” ของประเทศไทย เพราะสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนี้ ยังไม่พอรองรับ จัดงานครั้งหน้าก็เห็นมีแต่จะเพิ่มรอบเท่านั้น จึงจะตอบสนองความต้องการของแฟนๆ ได้