WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 5, 2008

เสื้อแดงบุกสภายื่นหนังสือมาร์คจี้ยุบปชป.

ตะโกนด่า "อภิสิทธิ์ ปกป้องโจร" -เจ้าตัวหน้าเสีย รีบเดินเข้าอาคาร

เมื่อเวลา 14.30 น. ที่รัฐสภา นายสุขุม วงประสิทธิ เลขาธิการทั่วไปศูนย์กลางปฏิวัติประชาธิปไตยแห่งชาติ โรงเรียนประชาธิปไตยสนามหลวง (ศ.ป.ช.) พร้อมด้วยนางนะนิตย์ นามนู วัย 70 ปีที่เคยถูกกลุ่มพันธมิตรฯรุมทำร้ายและนำขึ้นประจานบนเวที ได้เข้ายื่นแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่องมติมหาชนให้ยุบพรรคประชาธิปตย์หนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โดยนายสุขุม กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่สนามหลวงได้เข้าชื่อประมาณ 1,200 กว่าชื่อ เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้าร่วมทางพฤตินัยกับกลุ่มพันธมิตรฯโดยมี ส.ส.ของพรรคเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมคล้ายกับการก่อกบฎ ดังนั้นมหาชนที่มาร่วมชุมนุม ที่ท้องสนามหลวงจึงมีมติให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์เพราะมีการปฏิบัติที่เป็นปฏิปักษ์ โดยเฉพาะการปฏิเสธไม่เข้าไปทำหน้าที่สมาชิกรัฐสภาเพื่อรับฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ โดยมีจุดมุ่งหวังให้การประชุมดำเนินต่อไปไม่ได้ รวมถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมประชุม 4 ฝ่าย เพื่อหาทางแก้ไขวิกฤตของบ้านเมืองด้วยวิถีทางของรัฐสภา ได้แต่เสนอให้นายกรัฐมนตรียุบสภาซึ่งไม่เกิดประโยชน์อะไร
ด้านนายอภิสิทธิ์ ได้ชี้แจง ว่า พวกตนมาจากการเลือกตั้งของประชาชนกินเงินเดือนของประชาชน สิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ตนไม่คิดว่าสภาควรจะประชุมบนกองเลือดของประชาชน ทำให้นางนะนิตย์ ไม่พอใจ ได้ตะโกนต่อว่านายอภิสิทธิ์ “นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยโจร มีส่วนร่วมลับหลังกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บอกว่าทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผลประโยชน์ประชาชนไม่เป็นความจริง เพราะประชาชนที่ถูกพันธมิตรฯ ทำร้ายไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นการปกป้องโจรที่ปล้นอำนาจอธิปไตย ไม่ใช่ปกป้องประชาชน” พร้อมทั้งยังได้ตะโกนไล่หลัง ว่า “อภิสิทธิ์ ปกป้องโจร” ทำให้นายอภิสิทธิ์ถึงกับหน้าเสียรีบเดินเข้าภายในอาคารรัฐสภาทันที
ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มดังกล่าวได้ไปชุมนุมและโจมตีที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์มาแล้วเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้ใหญ่ออกมารับหนังสือสร้างความไม่พอใจ ดังนั้นกลุ่มผู้ยื่นหนังสือได้ฉวยโอกาสหลังจากที่นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเข้าประชิดตัวยื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ ทั้งนี้ทางกลุ่มอ้างว่าได้รับการติดต่อประสานจาก ส.ส.ไพโรจน์ให้เข้ามายื่นหนังสือที่รัฐสภา