WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 5, 2008

อย่าลืมชะโงกดูเงาตัวเอง!


คอลัมน์ : ละครชีวิต

โดย ลวดหนาม


ผมรู้สึกดีใจที่ได้อ่านข่าว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า จะมีงานระดมทุนใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ในชื่อ “เชื่อมั่นประเทศไทย มั่นใจประชาธิปัตย์” ที่อิมแพ็ค อารีน่า ในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้
นายสุเทพ บอกว่า มีความจำเป็นที่จะต้องรวบรวมกำลังเพื่อต่อสู้ทางการเมืองในสนามเลือกตั้ง ซึ่งอาจเกิดขึ้นในเวลาใดก็ได้ และการจัดงานครั้งนี้ไม่ได้ต้องการประลองกำลังกับกลุ่มการเมืองใด
ที่ผมรู้สึกดีใจ เพราะอย่างน้อยการจัดงานครั้งนี้ก็กระทำในรูปแบบพรรคการเมืองปกติทั่วๆ ไป ซึ่งต้องมีการระดมเงินทุนไว้ต่อสู้ทางการเมือง
งานนี้เรียกได้ว่า “เข้ารูปเข้ารอย” กระทำในลักษณะของคนที่มีความคิด มีมันสมอง ไม่ใช่ไปปลุกระดม ส่งข้าวส่งน้ำม็อบในทำเนียบรัฐบาลเหมือนที่ประชาชนเข้าใจแบบนั้น
ผมเข้าใจดีว่า พรรคประชาธิปัตย์อยากเป็นแกนนำรัฐบาล อยากให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี
แต่อย่าลืมว่าประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทั่วโลกก็กำลังจับตามองเราอยู่
ดังนั้น การต่อสู้ทางการเมืองต้องกระทำในรัฐสภา ไม่ใช่เล่นการเมืองสกปรกแบบนี้ เพราะประชาชนรู้สึกเศร้าใจ สลดหดหู่ สมเพชเวทนา ทุเรศในความสิ้นคิดของบรรดาสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน
วันนี้ชาวบ้านยังจำคำพูดของ รศ.ดร.ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผอ.สถาบันศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
พรรคนี้ทำตัวเหมือนเป็น “พันธมิตรฯ ในสภา” อยากเป็นแกนนำรัฐบาล แต่เลือกตั้งไม่ได้ ต้องมาอาศัยกระบวนการนอกสภาเอื้อกัน ระหว่างประชาธิปัตย์กับกลุ่มพันธมิตรฯ
นอกจากนี้ยังมี ดร.วีรพงษ์ รามางกูร หรือ ดร.โกร่ง ที่เขียนบทความเรื่อง “ประชาธิปัตย์ต้องการปฏิรูป” ในหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2551 วิพากษ์วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์
ดร.โกร่ง เห็นว่า ประชาธิปัตย์ต้องเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ไม่ใช่เอาแต่โจมตีคู่ต่อสู้ และที่สำคัญคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แม้จบการศึกษาจากสถาบันชั้นนำของโลก แต่ถูกวัฒนธรรมคร่ำครึของพรรคล้างสมองจนลืมหลักการหมด
ที่เด็ดขาดคือ มองว่าประชาธิปัตย์ร่วมมือกับทหาร สร้างทางตัน เชื้อเชิญให้ทหารมาปฏิวัติ ทำลายรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามถูกยุบ และที่ถูกใจชาวบ้านมากๆ คือ ชอบใช้วิธีสะกดจิตตนเองว่าเป็นฝ่ายเทพ และฝ่ายตรงข้ามเป็นฝ่ายมาร
ประชาธิปัตย์ เล่นการเมืองทั้งในสภา นอกสภา ใต้ดิน จับมัดมือมัดเท้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
แต่ประชาชนคนไทยก็ไม่ได้เสื่อมความนิยมในตัวอดีตนายกรัฐมนตรีผู้นี้เลย ตรงกันข้าม ประชาชนกลับรัก พ.ต.ท.ทักษิณ มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ
นี่คือสิ่งที่พิสูจน์ได้ดีว่า ผลงานพรรคไทยรักไทยของอดีตนายกรัฐมนตรีผู้นี้คือ “ความมั่นคง” และ “ยั่งยืน”
ประชาชนได้รับประโยชน์ ทำให้คุณภาพชีวิตของพวกเขาดีขึ้นมากกว่ารัฐบาลไหนๆ
ในวันนี้ พรรคพลังประชาชนโดนรุมกระหน่ำซ้ำเติมอย่างบ้าคลั่งจาก “อำนาจนอกระบบ” ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์กำลังจะระดมทุนเข้าพรรค เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น
นี่คือสิ่งที่บ่งบอกได้ดีว่า พรรคประชาธิปัตย์เตรียมพร้อมเพื่อก้าวสู่ความฝัน คือ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
แต่อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่า งานวันที่ 8 พฤศจิกายน ภายใต้ชื่อ “เชื่อมั่นประเทศไทย มั่นใจประชาธิปัตย์” สมาชิกพรรคทั้งหลายคงได้มีโอกาส “ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงาตัวเอง” ไปพร้อมๆ กันด้วย
ขอเตือนว่า งานนี้อย่าพยายามอวดเก่ง อวดเด่น เพื่อกลบความด้อยและจ้องหาจังหวะสร้างกิจกรรมเพื่อหลอกลวงประชาชน คนรู้เท่าไม่ถึงการณ์อีกนะครับ!