WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

‘พงษ์เทพ’ยันอังกฤษยังไม่ยกเลิกวีซ่า‘ทักษิณ-พจมาน’


โฆษกส่วนตัวอดีตนายกฯสวนข่าวลวง‘แก๊งนักเลงทำเนียบฯ’ ยันอังกฤษยังไม่ยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศ เชื่อ‘ทักษิณ’ชี้แจงต่างชาติเข้าใจได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีความเป็นมาอย่างไร

นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ กับสำนักข่าวประชาทรรศน์ เกี่ยวกับ อีเมล์ อ้างถึง นายแอนดี้ เกรย์ ผู้จัดการฝ่ายติดต่อกิจการตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานพรมแดนสหราชอาณาจักร สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำกรุงเทพฯ ได้ส่งอีเมล์ถึงสายการบินที่เป็นสมาชิกคณะกรรมการดำเนินงานด้านธุรกิจการบิน (Airport Operations Committee: AOC) เพื่อแจ้งเตือนให้ทราบว่า สำนักงานพรมแดนฯ ได้ยกเลิกวีซ่าเข้าสหราชอาณาจักรที่ถือโดย บุคคลสัญชาติไทยดังนี้พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร หนังสือเดินทางไทยหมายเลข D215863 และ คุณหญิง พจมาน ชินวัตร หนังสือเดินทางไทยหมายเลข D206635 เพราะวีซ่าที่ประทับในหนังสือเดินทางดังกล่าวไม่สามารถใช้ได้ต่อไป จึงขอแนะนำสายการบินทั้งหลายว่าอย่าได้นำผู้โดยสารทั้งสองคนเข้าสหราชอาณาจักร ว่า เรื่องดังกล่าวหากเป็นเรื่องจริงเชื่อว่าทางประทเศอังกฤษทำตามขั้นตอนของกฎหมายภายใน แต่เท่าที่ทราบจากเลขาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ได้รับเอกสารชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการ และถ้าข้อมูลนี้ออกมาจากทางอังกฤษจริง ก็เป็นสิทธิของประเทศอังกฤษ ที่จะเพิกถอนวีซ่าดังกล่าว ซึ่งก็คงเป็นการทำตามขั้นตอน

“ส่วนตัวเชื่อว่า ท่านคงชี้แจงให้รัฐบาลอังกฤษเข้าใจได้ ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่มีความเป็นมาอย่างไร เกิดจากอะไรบ้าง และสืบเนื่องมาอย่างไร ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าห่วง”นายพงษ์เทพ กล่าว

ส่วนจะสามารถเดินทางกลับเข้าประเทศอังกฤษได้อีกหรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า เชื่อว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณ จะชี้แจงให้ประเทศอังกฤษเข้าใจได้ ก็สามารถเดินทางกลับได้ แต่สุดท้ายอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประเทศอังกฤษ พร้อมกันนี้ นายพงษ์เทพ กล่าวอีกว่า ไม่ได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ มานานแล้ว แต่ก็ขอขอบคุณประชาชนชาวไทยที่แสดงความเป็นห่วงต่อพ.ต.ท.ทักษิณ

อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น BBC CNN AP AFP หรือ หนังสือพิมพ์แทบลอยด์ mirror ของอังกฤษไม่มีการรายงานข่าวเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งที่สื่อดังกล่าวเกาะติดสถานการณ์การเมืองของประเทศไทย

ด้าน นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่ามีการเพิกถอนวีซ่า แต่ก็ได้รับทราบจากข่าวแล้ว ทั้งนี้เห็นว่า ทางการอังกฤษ มีสิทธิ์ที่จะเพิกถอนวีซ่าเป็นรายบุคคล โดยไม่ต้องชี้แจงถึงเหตุผล