WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 7, 2008

จดหมายถึงพี่ลอง

จดหมายเปิดผนึกถึงพี่ลอง

พี่จำลอง ศรีเมืองครับ ผมคิดไตร่ตรองอยู่นานว่าจะเขียนจดหมายถึงพี่ดีหรือเปล่า ผมใคร่ครวญอยู่นานว่าควรจะอธิบายอะไรให้พี่ฟังบ้างจะดีไหมเพราะผมเองก็ไม่แน่ใจว่าสมองและความทรงจำของพี่ยังปกติเหมือนคนดี ๆ อยู่หรือเปล่า จริง ๆ แล้วหากพี่ไม่ทะลึ่งไปดูถูกหยามน้ำใจของคนเสื้อแดงในวันที่ 1 ณ สนามรัชมังคลาฯ ที่ผ่านมา ผมจะไม่ว่าอะไรพี่สักคำเพราะจริง ๆ ความมีคุณค่าในตัวของพี่จากใจของผมมันหมดไปนานแล้ว (หรือจริง ๆ แล้วมันเคยมีอยู่หรือเปล่าผมก็ยังสงสัยอยู่)

พี่ลองรู้มั้ยครับว่า จริง ๆ พวกผมรู้ทันความลวงโลกของพี่มานานแล้ว ตั้งแต่ไอ้ลภ (พลเอกพัลลภ) เพื่อนของพี่มันออกมาแฉพฤติกรรมลวงโลกของพี่ในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 นั่นแหละ มันบอกว่าพี่หนีพวกผมที่ถ่อสังขารไปนอนเฝ้าพี่ที่ถนนราชดำเนิน ขึ้นไปนอนในโรงแรมหน้าตาเฉยเพราะพี่ขี้ร้อน (ฮา) เหตุการณ์นั้นพี่หลอกพวกผมให้เผาบ้านเผาเมืองโดยพี่จะยอมเสียสละโดนจับไปนอนตีพุงรอ โดยพี่กะว่าจะปีนซากศพบรรดาวีรชนในเหตุการณ์นั้น ขึ้นนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีของสารขันธ์ในภายหลัง แต่เผอิญพี่พลาดเพราะโดนมอตโต้อมตะ ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา กะเรื่องพาคนไปตายของน้าชวน ที่แม้จะดูเชื่องช้า (แต่เรื่องหักหลังแล้วเข้าวินแทนพี่เขาถนัด )เล่นพี่ซะตกเก้าอี้ จนพี่ต้องกลับไปหาที่เลี้ยงหมาอยู่ต่างจังหวัดนานหลายปี

พี่ลองครับผมรับตรง ๆ ว่าใน ปี 2535 ละครที่พี่เล่นให้ผมดู ผมหลงรักพี่จนน้ำตาไหลเลยครับ พี่บอกว่าพี่จะยอมอดข้าวอดน้ำตาย เพื่อให้ได้นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง แต่หลังจากพี่ไปเลี้ยงหมาอยู่หลายปีทำไมพี่ถึงเปลี่ยนไปจากหน้ามือ เป็นหลังตีน ได้ขนาดนั้นครับพี่ วันนี้พี่กลับเรียกร้องทุกอย่างตรงกันข้าม กับการต่อสู้ที่พี่เคยหลอกพาคนไปตายเมื่อปี 2535 แบบขาวเป็นดำแบบดำเป็นขาว ชนิดไม่ละอายใจต่อวิณญาณวีรชนที่พวกเขาสละชีวิตไว้ในเหตุการณ์นั้นเลยสักนิด

หรือว่าช่วงหลังที่พี่ไปเลี้ยงหมา พี่ไปแย่งหมากิน หรือกินอาหารชนิดเดียวกับหมา จิตใจ+จิตวิณญานถึงได้เพี้ยน เปี๋ยนไป๋ ได้ขนาดนี้

พี่ลองครับ พี่เอาส้นตรีนคิดหรือครับ เรื่องคนเสื้อแดงรับเงินมาหัวละ 1,000 บาท ถึง 1,500 บาทพี่ไปเอาข่าวส้นตรีนนี้มาจากไหน จากแหล่งข่าวนั่งเทียนหรือนั่งทางใน ของ สน.พันธมิตรหรือ หรือจาก โหรคนไหนกระซิบ หรือจากท่านพ่อโพธิรักษ์ ของพี่ลองเป่ากระหม่อม ถึงได้ผายลมออกมาทางปากได้เช่นนี้ พี่ลองจำวีรชนคนหนุ่มสาวที่ออกมาตอนพฤษภา 2535 ไม่ได้หรือครับว่า พวกเขามาเพราะอะไร มาทำไม ต่อสู้เพื่อใคร ประชาธิปไตยงัยพี่ ระบบประชาธิปไตยที่พี่เคยตอแหลกระโดดเข้าปกป้องโดยเสนอตัวป็นหัวหอกอดข้าวอดน้ำ จนเกิดการเผาบ้านเผาเมืองงัยหละพี่ แค่ 10 กว่าปี พี่จำไม่ได้แล้วหรือ

คนเสื้อแดง เขาก็พร้อมใจกันมาแบบเหตุการณ์นั้นแหละพี่ พี่อย่าลืมว่า งานวันนั้นเขาไม่มีการแจกข้าวกล่องมหัศจรรย์ อย่างม๊อบกวนเมืองของพวกพี่นี่ ทานข้าวเสร็จมีค่าขนมล้างคออีกกล่องละกี่ร้อย แถมพี่ยังทะลึ่งออกมาท้าให้คนเสื้อแดงจัดชุมนุมยืดเยื้อแข่งกับพี่ เพื่อวัดกันหน้าตาเฉย ยิ่งน่าขัน คนเสื้อแดงเขาต้องทำงานเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง มิได้มีอาชีพรับจ้างชุมนุม เขาจะไปนั่งกินนอนกิน เป็นวันเป็นเดือนอย่างของพวกพี่ได้งัยหละครับ เขาไม่มีข้าวกล่องมหัศจรรย์แจกนี่ครับ จะได้นั่ง ๆ นอน ๆ ดาวกระจาย สร้างความเดือดร้อนไปมาทั่วกรุงเทพฯ แต่มีเงินใช้โดยไม่ต้องทำงาน (ฮา)

พี่ลองยังจำได้มั้ย พี่ลองเคยเกลียดเหล้าเบียร์อย่างกับขี้ พี่ลองเคยนำกองทัพธรรมไปปิดตลาดหลักทรัพย์เพราะเบียร์ช้างจะเข้าตลาดหุ้น พี่ลองไม่ยอม พี่ลองยอมไม่ได้ พี่ลองยอมตาย เพราะการนำเบียร์เข้าตลาดหลักทรัพย์จะทำให้คนไทยกินเหล้ามากขึ้น แล้ววันนี้เป็นงัย วันนี้พี่ลองหันมาแดกเบียร์ช้างกับเขาด้วย เพียงเพราะเขาช่วยเอาเงินใส่กล่องข้าวเลี้ยงดูม๊อบของพี่ลอง

พี่ลองครับ ทำไมพี่ลองถึงชั่วช้าอย่างนี้

นอกจากนั้นพี่ลองยังผายลมต่อเนื่องมาอีกว่า สีแดง คือสีของคอมมิวนิสต์ หน้าตาเฉย ผมอยากถามพี่ลองว่าตลอดชีวิตของพี่ลอง เคยรู้จักความหมายของสีทั้งสามในธงไตรรงค์ หรือเปล่าครับพี่รู้หรือไม่ครับว่าสีแดงในธงชาติหมายถึงอะไร พี่ลองแกล้งโง่ พี่ลองแกล้งบื้อ หรือพี่ลองสมองฝ่อจริง ๆ เลยจำความหมายของสีแดงไม่ได้ แต่ก็อย่างว่านะเรื่องนี้ผมไม่อยากโทษพี่ลองคนเดียว เพราะพี่ลองของผมที่เคยดูเหมือนจะเป็นคนธรรมะธรรมโมของผม ได้คบคนดีเป็นมิตรอย่างสนธิ ลิ้มทองกุล เมื่อก่อนพี่ลองเคยประท้วงไม่ให้ประเทศนี้ทำแท้งได้เสรี แต่หลังจากพี่ลองคบกับไอ้โกตั๊บ แซ่ลิ้ม ชายหนุ่มผู้มีความชำนาญในเรื่องมดลูกหรือภาษาชาวบ้านก็ต้องเรียกว่าไอ้บ้ากามแล้ว พี่ลองก็เลยเสื่อมเร็ว ม๊อบของพี่ลองนอกจากจะหยาบคาย ชั่วช้า สามานย์ บนเวทีปราศรัยแล้ว ม๊อบของพี่ยังเล่นถึงขนาดเอาโกเต๊กที่ใช้แล้ว มาทำเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิแก้เคล็ดอีกด้วย แล้วอย่างนี้หน้ากากคุณธรรมของพี่ลองยังจะเหลืออีกหรือ

พี่ลองครับ หน้ากากอันแท้จริงของพี่และพรรคพวกหลุดลอก จนล่อนจ้อนหมดแล้วครับ พี่ลองเห็นแม่ยกพี่ลองมั้ยครับ จำนวนมันหดหายลงทุกวัน ๆ แต่อาชญากรรมดันทะลึ่งพุ่งสูงขึ้นแถว ๆ ม๊อบของพี่แทน จะเอาคดีไหนหละครับ ตีหัวหมา ด่าแม่เจ๊ก มีแทบทุกวัน รีบหากะไดลงเถอะครับ แล้วไปหาสัตว์ฝูงใหม่เลี้ยงแทน

วันนี้หากเลี้ยงหมาแล้วสมองฝ่อ ลองไปเลี้ยงควายดูมั่งก็ได้นะครับ ไม่ต้องหาอื่นไกลหรอกครับที่นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่ในทำเนียบนั่นแหละ พี่ลองน่าจะคุ้นเคย และเชื่องกับพี่ดีแล้ว ถ้าจะให้ดีก็เอาไอ้สุริยะใส ไอ้สนธิ ไอ้สำราญ อีปอง ไปเป็นนกเอี้ยง เกาะหลังควายพวกนั้นจะ perfact มากขึ้น เชื่อผมเถอะพี่ลอง

ระลึกถึงพี่ลองเสมอ

จากน้องชายที่เคยตายแทนพี่ลองได้

สายลมรัก

จาก thaifreenews