WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

‘พันธมาร’สันหลังหวะ! ไม่เปิดรังโจร-ขวางทางเสด็จฯ


‘จำลอง’ ยันไม่เปิดถ.ราชดำเนิน ระบุเกรงคนเข้ามาทำร้าย ย้ายยางรถ-ลวดหนามลำบาก อ้างตร.เตรียมหาเส้นทางอื่น ด้าน ผบก.จร.ยันยังไม่เปลี่ยนเส้นทาง

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงมติแกนนำพันธมิตรฯ ว่าจะไม่เปิดเส้นทางการจราจร ถนนราชดำเนินบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ที่ตามกำหนดจะใช้เป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ วันที่ 14-19 พ.ย.นี้ ว่า เนื่องจากที่ผ่านมา มีการจ้องทำร้ายผู้ชุมนุม มีการปาระเบิดเข้ามาบริเวณผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และได้มีการประสานกับตำรวจแล้ว หากเปิดเส้นทางดังกล่าว กังวลว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย และตำรวจยังแจ้งให้ทราบว่า ได้เตรียมเส้นทางเสด็จฯ เส้นทางอื่นไว้แล้ว

ส่วนการจัดสานเสวนา เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติความขัดแย้ง เพื่อยุติความรุนแรง พล.ต.จำลอง กล่าวว่า หากมีการเปิดให้พูดคุยกันหลายๆ ฝ่าย พันธมิตรฯ คงไม่ร่วมด้วย แต่หากเป็นการเจรจาระหว่างพันธมิตรฯ กับรัฐบาล ที่เป็นคู่กรณี ก็พร้อมเจรจา

ก่อนหน้านี้ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม หัวหน้าการ์ดพันธมิตรฯ กล่าวว่า เหตุผลที่ไม่สามารถเปิดเส้นทางการจราจร เพื่อความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม ประกอบกับมีล้อยาง รถเมล์เก่า และรั้วลวดหนามที่พันธมิตรฯ ใช้ปิดขวางถนนอยู่จำนวนมาก ยากต่อการเคลื่อนย้าย ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะประสานไปยังสำนักพระราชวัง เพื่อให้พิจารณาปรับเปลี่ยน หรือออกหมายกำหนดการเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินใหม่ เพื่อให้เกิดความสะดวก ปลอดภัย และสมพระเกียรติต่อไป

ตร.ย้ำไม่เปลี่ยน‘เส้นทางเสด็จฯ’

ตำรวจระบุยังไม่เปลี่ยนเส้นทางเสด็จฯ ต้องรอคำตอบสำนักพระราชวัง ขณะที่พันธมารกร้าว! ไม่ยอมเปิดรังโจรให้งานพระราชพิธี เย้ยกฎหมายเป็นแค่ "เสือกระดาษ" ชี้ต้องปิดจราจร 16 เส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่ 14 พ.ย.นี้ แม้จะมีการประชุมร่วมหลายฝ่าย ระบุให้เลี่ยง "ถนนราชดำเนิน" แต่ "ม็อบถ่อย" ยังขัดขวาง!

พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ยังไม่ยอมเปิดถนนราชดำเนินบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ที่ตามกำหนดจะใช้เป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ วันที่ 15 พ.ย.นี้ ว่า การเปลี่ยนเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินนั้น จะต้องรอความชัดเจนจากสำนักพระราชวัง อย่างไรก็ตาม ณวันนี้ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ ให้เปิดเส้นทางต่อเนื่องทุกวัน

ทั้งนี้ ตำรวจในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่ต้องรอคำตอบจากทั้งกลุ่มพันธมิตรฯ และสำนักพระราชวัง ซึ่งประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางการจราจรและเส้นทางรับเสด็จฯระหว่างพระราชพิธีได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของตำรวจจราจร 1197

พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ระบุว่า ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ จะมีการปิดการจราจรในถนน 16 สาย รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่เวลา18.00 น. ของวันที่ 14 พ.ย.เป็นต้นไป

บึ้มขู่‘พันธมาร’-เสียงปืนปริศนา

เมื่อกลางดึกวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 ครั้ง บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์และบริเวณถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษมในเวลาไล่เลี่ยกันจากคำบอกเล่าของการ์ดพันธมิตรฯระบุว่าขณะเกิดเหตุระเบิด พบกลุ่มควันสีขาวขนาดใหญ่และเสียงดังทั่วบริเวณ หลังจากนั้นการ์ดได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ แต่ไม่พบความเสียหายหรือเศษสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใดทั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีและต้องการสร้างสถานการณ์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังเกิดเสียงระเบิดปริศนา ตามด้วยเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดบริเวณถนนข้างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ติดกับโรงเรียนเบญจมบพิตรด้วย จากนั้นเกิดเหตุเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด บริเวณฝั่งตรงข้ามกับสำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุเดิม ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า หลังเกิดเหตุเห็นชายต้องสงสัยวิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไปการ์ดพันธมารโคตรใหญ่!

ปิดทางตร.สอบจุดบึ้ม

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยถึงเหตุระเบิดดังขึ้น 2 จุด บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ หน้าตึกอาชีวะ กระทรวงศึกษาธิการ และ ถ.เลียบคลองผดุงฯด้านข้างรั้วกระทรวงศึกษาฯเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา เกิด ในเวลาไล่เลี่ยกันว่า ยอมรับ เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้เข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุ เนื่องจาก กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ยอม และได้รับการยืนยันจากการ์ดพันธมิตรฯ ว่า เป็นเพียงเสียงประทัดยักษ์เท่านั้น หลังเกิดเหตุก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สมชาย กล่าวอีกด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดจากฝ่ายตรงข้ามของกลุ่มพันธมิตรฯ เข้ามาก่อความวุ่นวายหรือไม่นั้น ไม่สามารถตอบได้ เนื่องจาก การ์ดพันธมิตรฯไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ เพียงแต่ระบุว่า ไม่เห็นผู้ก่อเหตุ

'ณัฐวุฒิ'ถามปชป.กล้าพอหรือยังบอกพธม.ทำผิดกฎหมาย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ยืนยันไม่เปิดเส้นทางเสด็จ ในวันพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ว่า รัฐบาลพยายามทำดีที่สุดเพื่อจะได้จัดงานให้สมพระเกียรติ ให้สมกับคนไทยรอ ส่วนมาตรการในการดำเนินการกับพันธมิตร ขึ้นอยู่กับตำรวจว่าจะทำอย่างไร แต่เชื่อว่าตำรวจมีมาตรการจัดการอยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ตนอยากถามพรรคประชาธิปัตย์ว่า กล้าพอที่จะพูดได้หรือยังว่าพันธมิตรทำผิดกฎหมาย และกล้าพอที่จะบอกให้พันธมิตรออกจากทำเนียบหรือยัง มีแต่เรียกร้องให้รัฐบาลลาออก