WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 5, 2008

พฤติกรรมเหิมเกริม


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง


00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปีศาจคาบไปป์ ฉบับวันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 เอกฉัตร เข้าเวรรายงานข่าวด้วยใจหดหู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้บังคับใช้กฎหมาย ไม่สามารถบับคับใช้กฎหมายได้กับคนที่ทำผิดกฎหมายในทำเนียบรัฐบาลและเชิงสะพานมัฆวานฯ ต้องอ้อนวอนให้เปิดเส้นทางเสด็จฯ บนถนนราชดำเนิน ในงานราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2551

00ไม่ทราบว่าเป็น ความโชคร้าย หรือ โชคดี ที่ได้รับรู้พฤติกรรมเหิมเกริมของผู้ทำผิดกฎหมาย ยึดแต่ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง เรียกร้องแต่สิทธิแต่ลืมหน้าที่ที่คนไทยพึงประพฤติปฏิบัติ หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ฉบับวันวาน จึงต้องใช้คำอุทานพาดหัวใหญ่ว่า “โอ้แม่เจ้า ตร.ขอทางเสด็จ” เหมือนที่เคยใช้คำอุทานพาดหัว “ฉิบหายประเทศไทย แฉเอกสารลับ คมช. ปักธงรบล้มล้าง พปช.” ซึ่งทั้งสองข่าว เป็นการทำผิดกฎหมายที่ไม่มีใครคิดว่าจะมีคนกล้าทำ จึงใช้คำอุทานออกมาด้วยอารมณ์ ซึ่งจะมีนานๆ ครั้ง ไม่ว่ากันนะครับ

00 วันนี้จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถ้าไม่มีเหตุขัดข้องก็จะพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพื่อตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรนมนูญ หรือ สสร. แต่เหตุขัดข้องที่ว่า มีข่าวแพลมออกมา กลุ่มพันธมิตรพันธมาร อาจจะปฏิบัติการปิดล้อมสภาอีกครั้ง โดยมีพรรคการเมืองที่ปฏิเสธการตั้ง สสร. คอยให้ท้ายสนับสนุนลับๆ โดยประเมินกันว่า หากยกขบวนปิดรัฐสภาในวันนี้ ตำรวจจะไม่กล้าดำเนินการใดๆ แม้แต่จะ “ตด” ยังไม่กล้า เพราะยังผวากับข้อกล่าวหาเกินจริง ตำรวจฆ่าประชาชน ที่ยังปลุกระดมป้ายสีกัน 24 ชั่วโมงบนเวทีพ่นน้ำลายในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถ้าเหตุขัดข้องเกิดขึ้น ไม่สามารถประชุมสภาได้ เอกฉัตร ต้องขออนุญาตหัวหน้าข่าว พาดหัวด้วยคำอุทานว่า “เลวบัดซบเลวไม่รู้จบ”

00 แต่ที่ เลวไม่เลิกตั้งแต่ไปเจอมนต์โกเต๊กซ์ของโกตั๊บ คงไม่มีใครเกิน อีปอง เป็นความโชคดีของ เอกฉัตร ที่ไม่ได้ฟังคำที่เป็นเสนียดรูหู เมื่อเช้าวันวาน แต่ยังมีคนเล่าให้ฟังว่า ไม่รู้พ่อแม่ไม่สั่งสอน หรือ สอนไม่จำ จึงเปิดปากสามหาวด่าและสาปแช่ง นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาล หลังจากเข้าพักรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งตับนานนับเดือน และจะเดินทางไปอเมริกาเพื่อรักษาต่อ คำด่าและคำสาปแช่งหยาบๆ คายๆ ไม่สามารถจะนำมาเขียนให้ท่านได้อ่านได้ เดี๋ยวตัวเสนียดที่ออกจากปากอีปองจะติดตา มันอะไรกันนักกันหนา ต่างคนต่างทำหน้าที่ วันนี้ อดีตนายกฯสมัคร ได้พ้นจากการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีประเทศไทย และเป็นผู้ป่วยที่คนไทยควรจะอวยพรให้หายไวๆ ไม่ใช่ยังใช้ปากสามหาวตามล้างตามเช็ดสาปแช่ง ผิดวิสัยคนไทยที่พ่อแม่สั่งสอนให้เป็นคนดี รู้จักวัฒนธรรมและประเพณีไทย

00 ประเมินสถานการณ์ล่วงหน้าเป็นเรื่องดี แต่ตีตนไปก่อนไข้ ไม่ควรกระทำ เลิกกันเสียทีได้ไหม กรณีการ ตั้ง สสร.3 ขึ้นมา พวกที่คัดค้านเพราะมีวาระซ่อนเร้นร่วมขบวนการไปกับ กลุ่มโกเต๊กซ์ของโกตั๊บ ออกอาการตีตนไปก่อนไข้ อ้างจะสร้างความวุ่นวายนำพาประเทศไปสู่วิกฤติ เลือดจะนองแผ่นดิน เหมือนกับตีตนไปก่อนไข้ ในการจัดงาน ความจริงวันนี้ สัญจร ครั้งที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จินตนาการกันล่วงหน้าจะเกิดความวุ่นวาย ปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามา จะสร้างความแตกแยกให้กับประชาชน ขนาดโหร คมช. ยอมหน้าแหก อดีตนายกฯ ทักษิณ ไม่มีทางได้โทรศัพท์ข้ามประเทศ เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพียงเพื่อสกัดกั้นไม่ให้คนไปร่วมชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมือง สุดท้ายไม่ได้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมา พลังเสื้อแดงเต็มพรึ่บเรือนแสน ทุกคนชุมนุมกันอย่างสงบเรียบร้อย ตำรวจทหารที่มายืนรักษาความสงบเรียบร้อp แทบจะยืนหลับในเพราะไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น มีแต่ตื่นตาตื่นใจกับพลังเสื้อแดง ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการทำกิจกรรมทางการเมืองของไทย

00 เพื่อไม่ให้เป็นการเสียหน้า ในเมื่อได้ชื่อว่าเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ เอกฉัตร อยากจะเห็นจริงๆพับผ่าเหอะ ให้พรรคประชาธิปัตย์ ย้ายสถานที่จัดงานระดมทุนจากเมืองทองธานี ไปจัดที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จะได้เลิกกล่าวหาว่าจ้างคนมา และยังรู้ซึ้งว่า ไม่ง่ายที่จะให้คนมารวมกันได้เป็นเรือนแสน ถ้าไม่ใช่เกิดความศรัทธา น่าลองนะทั่น เลขาฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ถ้าสมาชิกพระแม่ธรณีบีบมวยผม มาสักครึ่งหนึ่งของพลังเสื้อแดง ถือว่าเก่งแล้ว

00 โดนเสียบ้างก็ดี กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 คงอึดอัดใจเต็มทีกับข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ที่ใช้เงินภาษีประชาชนเป็นค่าดำเนินการ รวมตัวกันปิดล้อมสถานีที่เชียงใหม่ หาคนรับผิดชอบกับการเสนอข่าวมีการจ้างประชาชนเป็นพลังเสื้อแดง สุดท้ายต้อง ขอโทษขอโพย แต่เชื่อไม่ได้ว่า ข่าวประเภทใส่สีตีไข่ให้ร้ายรัฐบาลจะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะที่ผ่านมา ใครที่มีความคิดตรงข้ามกับรัฐบาล ไม่ว่าไปซุกอยู่หลืบไหนของประเทศนี้ จะถูกเชิญมาออกรายการขย่มรัฐบาลได้ทุกวี่ทุกวัน เหมือนเป็นโทรทัศน์เครือข่ายเอเอสทีวี ของกลุ่มโกเต๊กซ์ของโกตั๊บ ประชาชนอดทนไม่ไหว จะปฏิบัติการแบบเดียวกับคนรักเชียงใหม่ 51 แล้วจะหาว่า หล่อไม่เตือน เพราะวันนี้ยังไม่มีภูมิต้านทานเหมือนกับกลุ่มโกเต๊กซ์ของโกตั๊บในทำเนียบรัฐบาล ก็ต้องพึงระวังในการนำเสนอข่าว อย่าเอามัน อย่าบิดเบือนจากความจริงมากนัก

00 บรรทัดนี้ เอกฉัตร ขอขอบคุณ ท่านผู้มีอุปการคุณ ที่ให้การสนับสนุนหนังสือในเครือ สำนักข่าวประชาทรรศน์ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน นิตยสารประชาทรรศน์ รายสัปดาห์ ออกวางจำหน่ายทุกวันศุกร์ และ น้องใหม่ นิตยสารประชาทรรศน์ รายปักษ์ ฉบับความจริงวันนี้ วางจำหน่ายทุกวันที่ 1 และ 15 ของเดือน ส่วนเสียงเรียกร้องและต่อว่าต่อขานกันมา หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์รายวัน ขึ้นราคาแล้วยังหายาก ตั้งแต่วันวาน เราได้สนองความต้องการของท่านโดย เพิ่มยอดพิมพ์เพื่อวางจำหน่ายให้มากขึ้นไปแล้ว และจะพิจารณาเพิ่มขึ้นอีกถ้าท่านยังต้องการและเรียกร้องกันมา ขอบพระคุณครับ

เอกฉัตร