WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 17, 2008

แย้มโผ 'ครม.รูปหล่อ1'

ที่มา ประชาทรรศน์

เปิดโผ 'ครม.อภิสิทธิ์ 1' สลับเก้าอี้โยกตำแหน่งชุลมุน 'มาร์ค'ทิ้ง 'เสมา 1' บัญชาการทีมเศรษฐกิจ 'กรณ์'นั่งเจ้ากระทรวงคลัง 'ภูมิใจไทย'ยึดพาณิชย์ 'สุวิทย์'รีเทิร์นอุตสาหกรรม 'บรรหาร'ดัน'ชุมพล'คุมเกษตรฯ 'เพื่อนเนวิน'ตามเป้า 4 โควต้า 'ไชยยศ'ขึ้นชั้นว่าการไอซีที 'ประวิตร'ลอยลำกุมบังเหียรกลาโหม

หลังจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของประเทศไทย ทุกภาคส่วนของสังคมต่างจับจ้องไปที่รูปโฉมของ คณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่าหน้าตาจะออกมาเช่นไร ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า โผ "ครม.อภิสิทธิ์ 1" โดยเบื้องต้น พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะแกนนำรัฐบาลได้มีการแบ่งโค้วต้ารัฐมนตรีให้กับพรรคร่วมรัฐบาลในสัดส่วนเดิม

โดยพรรคชาติไทยพัฒนาจะได้ 4 ตำแหน่ง คือ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส่วนพรรคเพื่อแผ่นดินได้ 3 ตำแหน่ง คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส่วน พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาได้ 2 ตำแหน่ง คือ รัฐมนตรีว่าการ 1 กระทรวง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย (มัชฌิมาธิปไตยเดิม)ได้ 2 ตำแหน่ง คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 1 กระทรวง สำหรับกลุ่มเพื่อนเนวินได้ 5 ตำแหน่ง คือ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และประธานรัฐสภา ส่วนพรรคกิจสังคมที่มี ส.ส. 5 คน ได้โควต้ารัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง คือ รัฐมนตรีว่ากระทรวงอุตสาหกรรม

ทั้งนี้รายชื่อคณะรัฐมนตรีที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อขึ้นทูลเกล้าใน ครม.อภิสิทธิ์ 1 มีดังนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็น นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ คาดว่าจะเป็นรองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ คาดว่าจะเป็นรองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ คาดว่าจะเป็นรองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล คาดว่าจะเป็นรองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ คาดว่าจะเป็นรองนายกนายกรัฐมนตรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายนิพิษฐ์ อินทรสมบัติ คาดว่าจะเป็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายกรณ์ จาติกวณิช คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร.ต.(หญิง) ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นางพรทิวา นาคาศัย คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายมานิต นพอมรบดี คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายชุมพล ศิลปอาชา คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายธีระ สลักเพชร คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายสุวิทย์ คุณกิตติ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายโสภณ ซารัมย์ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นางสาวอรุณี ปริศนานันทกุล คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสรจักร เกษมสุวรรณ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายอลงกรณ์ พลบุตร คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พ.ท.(หญิง)พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนางผุศดี ตามไท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความความมั่นคงของมนุษย์ นายกษิต ภิรมณ์ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ นายไชยยศ จิรเมธากร คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ (ไอซีที)

ด้านคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช คาดว่าจะเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ นายไพฑูรย์ แก้วทอง คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวิทยา แก้วภาราดัย คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายศุภชัย โพธิ์สุ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี