WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

'เพื่อไทย'ซัด!ครม.มาร์ค1ฉุดปท.สู่ทางตันการเมือง

ที่มา ประชาทรรศน์

'เพื่อไทย'ออกโรงจวก'ครม.อภิสิทธิ์1'ทำประเทศไทยสู่ทางตันทางการเมือง เพราะถูกครอบงำจากหลายฝ่าย ขณะที่'เชาวริน' หนุน'เหลิม' นั่งหน.พรรคพร้อมควบผู้นำฝ่ายค้าน ชี้มีพรรษาสูง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ส่วนตัวเห็นว่าโผครม.อภิสิทธิ์ 1 จะนำไปสู่ทางตันทางการเมือง เนื่องจากถูกครอบนำจากกลุ่มต่างๆ มากเกินไป โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ตามข่าวปรากฏว่าจะเป็น นายกษิต ภิรมย์ ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเป็นบุคคลของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไคย (พธม.) รวมถึงตำแหน่งรมว.กลาโหมที่ พล.ต.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณนั่งคุม ซึ่งสะท้อนถึงการเข้ามามีอิทธิพล และยุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ของฝ่ายทหาร พร้อมกันนี้ยังสะท้อนด้วยว่าฝ่ายทหาร โดยเฉพาะปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่ยอมรับการควบตำแหน่งของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

หนุน 'เฉลิม' นั่งหัวหน้าพรรค-ผู้นำฝ่ายค้าน

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำของพรรค เป็นผู้มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคและเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพราะมีพรรษาสูง เจนจัด และรอบรู้ โดยปฏิเสธกระแสข่าวตนเอง จะมาเป็นหัวหน้า พร้อมยืนยัน ไม่มีใครกดดันให้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ลาออกจาก เพราะเชื่อว่านายยงยุทธ เป็นผู้ใหญ่ และจะทราบเองอยู่แล้วว่า ควรทำอย่างไร อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าอาจได้ตัวผู้นำฝ่ายค้าน หลังการแถลงนโยบายรัฐบาล เพราะต้องไม่เร่งรีบ แต่ต้องรอบคอบ ส่วนการวางตัวผู้อภิปรายในการแถลงนโยบายนั้น เบื้องต้นมี 30 - 40 คน

ขณะที่ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า พรรคยังไม่มีความพร้อมในการหาตัวผู้นำฝ่ายค้านเพราะยังไม่มีบุคคลที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข จึงต้องหารือกันให้มีความชัดเจน ทั้งนี้เห็นว่ายังคงมีเวลาอยู่ เพราะต้องรอขั้นตอนการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม คณะรัฐมนตรีใหม่ก่อน จึงเข้าสู่ขั้นตอนของผู้นำฝ่ายค้าน

นอกจากนี้ นายวิชาญ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ว่าส่วนตัวเกรงอาจมีปัญหาเรื่องการสังกัดพรรค 90 วัน จึงได้ทำหนังสือส่งให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) ถึงความชัดเจนในการรับรองสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกนำไปตีความในภายหลัง ซึ่งเมื่อชัดเจนแล้วก็จะพิจารณาว่ามีผู้ครบตามคุณสมบัติเท่าใด จึงจะคัดเลือก

นอกจากนี้ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยกล่าวว่าในช่วงค่ำวันนี้(19ธ.ค) จะมีการหารือในส่วนของแกนนำพรรคเพื่อบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน เบื้องต้น สมาชิกส่วนใจใหญ่เห็นว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน มีความเหมาะสม เพราะเคยเป็นดาวสภามาก่อน จึงน่าะทันเกมและสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างสบาย

"เมื่อแกนนำสรุปรายชื่อผู้ที่เหมาะสมได้แล้ว จะนำรายชื่อเข้าที่ประชุมพรรคเพื่อชี้แจงให้สมาชิกพรรคได้รับทราบต่อไป โดยคาดว่าไม่เกินวันที่25-26 ธ.ค.นี้ จะได้ความชัดเจนแน่นอน"

ขณะที่นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับการคัดเลือกผู้นำฝ่ายค้านในสัปดาห์หน้าจะได้รายชื่อที่ชัดเจนอย่างแน่นอน