WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 19, 2008

นายกรัฐมนตรียันดำเนินการตามกม.พันธมาร

ที่มา ประชาทรรศน์

นายกรัฐมนตรีคนใหม่เข้าทำเนียบรัฐบาลวันแรก หลังห่างหายไปนาน 8 ปี เผย ไม่ให้เอกสิทธิ์ส.ส.หนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ย้ำดำเนินการตามกฎหมาย ม็อบมาร เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลั่น เพื่อแผ่นดิน ต้องส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีก่อนเที่ยง เตรียมงัดแผนสองใช้หากล่าช้า ระบุไม่ง้อมีเสียงหนุนพอ


เมื่อเวลา 7.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดพิธีทำบุญและทำความสะอาดทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายเชาวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีในฐานะปฎิบัติหน้าที่แทน นายกฯ เป็นประธาน ทั้งนี้ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน อาทิ กทม. ดุสิต ทหารหน่วยกองพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทย และเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดทำเนียบ ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ อีกทั้งได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป เพื่อทำพิธีประพรหมน้ำมนต์ ต่อมาในเวลา 9.20 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมทำความสะอาดและตรวจสอบสภาพทั่วไป โดยนาอภิสิทิ์ ได้กล่าวทักทายกับกลุ่มผู้สื่อข่าว ถึงความรู้สึกยินดีที่ได้เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งหลังจากห่างหายไปเกือบ 8 ปี พร้อมยืนยันจะดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรฯตามกฎหมาย ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่ความยุติธรรม

ส่วนเรื่องรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่เรียบร้อย แต่เที่ยงนี้คาดว่าทุกอย่างจะลงตัวและเชื่อว่าจะเรียบร้อย เมื่อผู้ถามว่าความรู้สึกเป็นอย่างไรที่ได้เข้ามาในทำเนียบครั้งแรก หลังจากที่ 2 อดีตนายกฯไม่ได้เข้า ว่า วันนี้ที่มาดูเป็นเรื่องของการทำงาน เรื่องการเป็นสัญลักษณ์และหน้าตาของประเทศ ที่กำลังจะฟื้นฟูให้กลับมาเป็นปรกติ ทั้งนี้คิดว่าการปรับภูมิทัศน์ในทำเนียบเป็นโอกาสดี หากมีแขกบ้านแขกเมืองจะเข้ามาก็เป็นเรื่องที่ที่จะแสดงให้เห็นว่าเราก้าวพ้นปัญหาวิกฤติต่างๆที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเข้ามาเริ่มทำงานในทำเทียบเมื่อไหร่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อถวายสัตย์สิ้นแล้วก็จะกลับเข้ามาทำงานในทำเนียบ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ถวายสัตย์ ตอนนี้อยากจะเห็นการปรับปรุงทุกอย่างให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่มีสส.ในพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้าไปร่วมปิดสนามบินกับกลุ่มพันธมิตรฯ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องต่างๆที่เกิดต้องรักษากฎหมาย ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเช่นกัน รวมทั้งได้กำชับไปแล้วว่าไม่ให้ใช้เอกสิทธิ์ของความเป็น สส.

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลั่น เพื่อแผ่นดิน ต้องส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีก่อนเที่ยง เตรียมงัดแผนสองใช้หากล่าช้า ระบุไม่ง้อมีเสียงหนุนพอ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้จัดการตั้งรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ถึงความคืบหน้าการจัดคณะรัฐมนตรีว่า ว่าพรรคเพื่อแผ่นดินยังไม่ส่งรายชื่อมา เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ก็รอจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น. การที่พรรคเพื่อแผ่นดินไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาลทั้งพรรคทำให้ค่อนข้างยุ่งยาก ถ้ายังไม่ส่งรายชื่อมาก่อนเที่ยงวันนี้ ตนเตรียมนัดประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด เพื่อแก้ไขปัญหานี้แล้ว เพราะถ้ามาไม่ทัน คงรอไม่ได้

"ขณะนี้ได้เตรียมแผนสำรองเอาไว้ โดยเช้าวันนี้ จะปรึกษาหารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ทั้งนี้ ถ้าขาดพรรคเพื่อแผ่นดิน เสียงที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลก็ยังเพียงพอ ซึ่งขณะนี้มีเสียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) 235 เสียง ถ้าขาดพรรคเพื่อแผ่นดินจะเสียคะแนนสนับสนุนไป 14 เสียง เหลือ 221 เสียง "เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคเพื่อแผ่นดินนั้น ประกอบด่วน ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอีก 2 ตำแหน่ง แต่ต้องพิจารณาก่อนว่า จะเป็นกระทรวงไหน แต่ไม่มีโควต้าตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งในวันนี้ จะรอพรรคเพื่อแผ่นดินถึงเวลา 12.00 น. ถ้าไม่ส่งรายชื่อมาคงจะต้องแก้ไขปัญหากันไป

'เพื่อแผ่นดิน'ถกเครียดโควต้ารมต.ยังไม่ลงตัว

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยถึงท่าทีของพรรคเพื่อแผ่นดิน ต่อการจัดโควต้าครม.ของพรรคประชาธิปปัตย์ จนถึงขณะนี้พรรคเพื่อแผ่นดินยังไม่สามารถรวบรวมรายชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นรัฐมนตรีเพื่อส่งไปยังพรรคประชาธิปัตย์ ให้เตรียมนำรายชื่อทูลเกล้าฯว่า ขณะนี้ ยังเครียดๆ กันอยู่ คงต้องขอเวลาหารือก่อน ซึ่งหลังจากได้ข้อสรุปที่ชัดเจน คงจะมีการแถลงข่าวแต่ยังตอบไม่ได้ว่า จะเรียบร้อยเมื่อไหร่